Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Hội chứng khô miệng, khô họng ở người già

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi ducthang123, 25/04/2016.

  1. ducthang123

    ducthang123 Thành viên mới

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Khô miệng, khô cổ họng là bệnh có khả năng xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng ở người lớn tuổi (NCT) tỷ lệ mắc nhiều hơn.
    Dưới đó là một vài chú ý về ngăn ngừa ngừa và chữa hai chứng bệnh này theo khuyếtn cáo của một vài chuyên gia ở viện y học Mỹ (IOH).
    => Tìm hiểu viêm họng
    Khô miệng
    Nguyên nhân: cực kỳ đa dạng nhưng sẽ thấy là căng thẳng bởi stress, vì sợ hãi, thời tiết chuyển đổi, do viêm nhiễm, chấn thương tuyến nước bọt. Ngoài ra còn do dùng một số loại thuốc khám và chữa trị, đặc biệt phản ứng phụ của nhóm thuốc lợi tiểu, vì bị mắc bệnh đái tháo đường, căn bệnh trầm cảm, sử dụng thuốc phòng chống ung thư, do tuổi già hệ thống trao đổi chất, đề kháng suy yếu.
    Khô miệng ở NCT có thể dẫn tới nguy cơ bị căn bệnh có tên là bệnh lý Sjogren, có ảnh hưởng nổi mề đay, ngứa ngáy hay còn gọi là bệnh lý mô liên kết; khiến tăng nguy cơ bị bệnh lý sâu răng, khó khăn lúc nhai và nuốt.
    Giải pháp khắc phục: nên đi khám chuyên khoa, tư vấn nha khoa để biết được liệu pháp chữa trị cụ thể. nếu ít nặng nề có khả năng áp dụng biện pháp như: tăng cường uống nước, nhấm nháp nước rất hay để miệng ẩm, nhai kẹo cao su, hạn chế sử dụng đồ uống có đựng nhiều caffein như: cà phê, nước giải khát có gas hoặc đồ uống trộn lẫn giữa nước tăng lực với nước ngọt hoặc với rượu.
    Hạn chế tối đa thực phẩm thức uống có cất nhiều đường, mỡ và muối, không phải hút thuốc lá, không cần duy trì liệu pháp hít thở từ miệng. Duy trì cản trở ngủ với nhiệt độ, độ ẩm hợp lý, nếu phải có khả năng dùng thuốc xịt miệng để cải thiện tiến trình tạo nước bọt trong miệng.
    => Tìm hiểu thêm: viêm họng mủ ở trẻ em
    [​IMG]

    Căn bệnh khô họng
    Cùng với hội chứng khô miệng, NCT thường hay mắc nên chứng bệnh khô họng, đặc trưng là vào lúc thay mùa và trong mùa đông.
    Vì thời tiết: về mùa lạnh, NCT có sức đề kháng kém cần thường bị mắc bệnh viêm nhiễm như: cảm lạnh, cúm, ho… khiến cổ họng khô rát, khó chịu.
    Vì mất nước: chính là nguyên nhân vô cùng hay gặp làm khô họng. đơn giản là trong lúc cơ thể mất nước, lượng dịch thấp, khi đấy nhiệt độ ngoài trời lại lạnh, hanh khô buộc phải làm bệnh lý trở nên trầm trọng. phải uống nhiều nước và giảm thiểu đồ ăn nhiều muối.
    Vì nói nhiều: những người nên kể nhiều, kể lớn, nói rất hay thường làm cho dây âm thanh (bộ phận phát ra tiếng của thanh quản) mắc gây ảnh hưởng và dẫn tới khô, nhức và rát.
    Vì ko khí khô: vì đặc trưng mùa đông, độ ẩm ko khí suy giảm buộc phải trong giai đoạn thở làm cho cổ họng khô nhức. Để hạn chế rủi ro gây chứng bệnh một vài NCT ko cần ở ngoài trời quá lâu, phòng chống ngủ buộc phải đảm bảo độ ẩm hợp lý.
    Do hút thuốc lá: một trong các yếu tố gây hội chứng khô họng là tật hút thuốc lá. các hóa chất có trong thuốc lá là thủ phạm có ảnh hưởng mất nước của cơ thể. bắt buộc nên bỏ thuốc lá để loại trừ nguyên nhân.
    Do ngộ độc thực phẩm: ngộ độc đồ ăn là một trong số một vài loại căn bệnh viêm nhiễm do khuẩn clostridium botulinum (CB) có ảnh hưởng ra, nó là thủ phạm phong bế chức năng thần kinh dẫn tới tê liệt hệ thống thở và cơ xương. Theo nghiên cứu thì chỉ sau từ 12 – 36 giờ nhiễm khuẩn CB, cơ thể dễ xảy ra triệu chứng khô miệng, khô cổ họng và đó là các biểu hiện thường nhận biết thứ 1 và buộc phải nên đưa người bệnh đi cấp cứu.
    Vì dị ứng: nhóm người trung – cao tuổi, sức khỏe giảm, trường hợp tiếp xúc với môi trường có rất nhiều hóa chất, vì khí hậu chuyển biến là những khi thường bị mắc khô miệng, khô cổ họng. những chất có ảnh hưởng dị ứng đã có nhiều trong sản phẩm gia dụng, bởi vậy những khi mua các sản phẩm này cần thận trọng và sau khi sử dụng xong buộc phải vệ sinh và cất giữ chu đáo.

    Biện pháp hạn chế ngừa: NCT cần mặc ấm về mùa lạnh, uống đủ nước (6 – 8 cốc/ngày). Súc miệng từ nước ấm hoặc nước dấm táo. Ngoài ra, có khả năng áp dụng biện pháp hạn chế khô miệng và cổ họng bằng chanh và mật ong, lấy một ly nước ấm, pha một thìa cà phê nước chanh và một thìa cà phê mật ong khuấy đều uống, mỗi ngày 2 lần có công dụng giảm nóng khô và viêm họng. Cuối cùng là duy trì cuộc sống vận động, ăn uống khoa học tăng cường đồ ăn có lợi cho cơ thể nhất là rau xanh, trái cây.
     
Đang tải...