Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Hỏi đáp: thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi nadybui, 20/11/2017.

  1. nadybui

    nadybui Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Căn bệnh thoát vị đĩa đệm đang gây phiền toái cho không ít người. Với triệu chứng cơ bản của bệnh là đau đơn, khó chịu, cơn đau lan xuống chân, sang tay gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người bệnh. Luyện tập thể dục thể thao không những tốt cho sức khỏe lại còn là một trong những biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt Tuy nhiên không phải ai cũng biết và áp dụng đúng môn thể thao do vậy thường có một câu hỏi khiến người bệnh băn khoăn là “Thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không?”
    Thể dục được cho rằng là cách hiệu quả giúp cho cột sống chắc khỏe hơn, kéo giãm cơ giúp giảm bớt những cơn thoát vị, ngăn ngừa nguy cơ gây tổn thương đĩa đệm. Các cơ khỏe mạnh sẽ chống đỡ cơ thể giúp giảm áp lực đè nén lên cột sống.

    Thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không?
    Đi bộ là hoạt động xuất phát từ bản năng của cơ thể con người. Và đi bộ cũng là phương pháp giúp cho cải thiện bệnh thoát vị. Do vậy “ thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không” thì câu trả lời là có. Tuy nhiên để mang lại hiệu điều trị bệnh thoát vị cũng như phòng ngừa căn bệnh này thì mọi người cần tuân thủ theo một số nguyên tắc dướ đây.

    Những nguyên tắc nhất định trong đi bộ cho người thoát vị
    Đi bộ là môn thể thao đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được mà không cần sự hỗ trỡ của bất cứ phương tiện gì. Tuy nhiên người bệnh thoát vị đĩa đệm cần đi bộ đúng cách, chỉ cần đi nhanh hay đi trê đoạn đường gập ghềnh cũng khiên cho bệnh nặng hơn. Vậy nên phải đi bộ như thế nào mới đúng???

    [​IMG]

    • Khi đi bộ nên thả lỏng cơ thể, không gò bó theo bất cứ kỹ thuật nào cả. Bước đi tự nhiên không quá dài và quá ngắn, bước đi nhìn thẳng về phía trước, giữ cho lưng thẳng và để tay vung tự do nhẹ nhàng với biên độ vừa phải. Khi đi tránh cúi người hay ngả về sau sẽ gây hại cho cột sống. Khi đặt chân xuống nhớ tiếp đắt bằng gót chân trước khi đặt bàn chân xuống và nhấc cũng nhấc gót trước rồi đến mũi chân.
    • Khi đi bộ không nêm mang thêm bất cứ vật dụng gì trên tay hay trên người bởi nó khiến cho cơ thể chúng ta nặng thêm, bước đi khó hơn hơn nữa tâm trí bạn để ý vào chúng à không tập trung vào bước đi. Thở đều nhịp nhàng khi bước đi, hít sâu không thở gấp.
    • Đi bộ thì không nên nghe nhạc hay bàn công việc, thay vì đó hãy ngắm cảnh để tâm trí thư giãn tuyệt đối, hòa mình vào thiên nhiên.
    • Hãy chọn cho mình những cung đường đẹp và phẳng không gồ ghề để vừa đi bộ vừa ngắm cảnh, tránh nhàm chán khi đi mãi trên một con đường. Đi bộ giúp cho khớp vận động dỏe giai, lưu thông máu tốt hơn, rất tốt điều hòa nhịp tim và nhịp thở, tĩnh an tinh thần, phòng tránh mất ngủ, trầm cảm,...
    [​IMG]

    • Với người thoát vị đĩa đệm, các bài tập yoga, đạp xe, bơi nội, đi bộ đều tốt cho sức khỏe và giúp ích rất nhiều trong việc trị bệnh thoát vị. Dù bệnh nhân có dùng loại thuốc tốt hay lựa chọn phương pháp điều trị nào mà lười vận động thì bệnh cũng không biến chuyển được. Bệnh nhân chăm chỉ tập luyện mỗi ngày sẽ giúp giảm bớt cơn đau, ngăn ngừa bệnh nặng hơn.
    Bài viết trên đã giúp ta giải đáp được thắc mắc thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không? Người bệnh hãy tậ luyện mỗi ngày, kết hợp với các bài thuốc chữa trị và chế độ ăn uống để mang đến cho mnhf một sức khỏe tốt hơn nhé.

    Nguồn: https://phongkhamkhop.com/giai-dap-thac-mac--thoat-vi-dia-dem-co-di-bo-duoc-khong-
     
  2. lyly98

    lyly98 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Trao đổi với phóng viên báo Công Thương, Ông Nguyễn Thành Trung - CEO Công ty TNHH MTV My Health - cho biết: "My Health được kỳ vọng trở thành một hệ sinh thái thu nhỏ, như một nơi chứa đựng các giải pháp, tri thức về y tế, nhằm phục vụ CSSK cho con người một cách tốt nhất". Xem thêm chi tiết tại:
    https://www.facebook.com/permalink.php?s...5929910930
     
Đang tải...