Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Huấn luyện ngôn ngữ cho trẻ điếc bẩm sinh

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi maytrothinhND, 18/03/2018.

  1. maytrothinhND

    maytrothinhND Thành viên mới

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Khiếm thính bẩm sinh khiến cho các con kém may mắn hơn những đứa trẻ đồng trang lứa là không được nghe tất cả âm thanh của cuộc sống. Nếu không được phát hiện kịp thời, vỏ não sẽ mất đi khả năng phân tích, nhận biết âm thanh xung quanh, khả năng trẻ bị câm khá cao. Nếu được phát hiện sớm và can thiệp kịp thời trẻ có thể nói được và có cơ hội phát triển như trẻ bình thường.Vì vậy, khi có dấu hiệu nghi ngờ, cha mẹ nên đưa con đến các trung tâm thính học lớn, uy tín và có đầy đủ trang thiết bị hiện đại để kiểm tra chính xác.

    Trẻ khiếm thính chưa bao giờ nghe thấy âm thanh, khi bắt đầu sử dụng thiết bị trợ thính như máy trợ thính hoặc điện cực ốc tai sẽ cần một khoảng thời gian cho não bộ cảm nhận hình thành các khái niệm về môi trường xung quanh và âm thanh phát ra. Giống như khi mới sinh ra, con của bạn cần có thời gian và trải nghiệm để học cách nghe, học ngôn ngữ và từ đó mới có thể học nói.

    Khi con của bạn đã được nghe máy trợ thính hoặc cấy điện cực ốc tai thì việc xây dựng và huấn luyện ngôn ngữ cho các con là rất quan trọng, là cả một giai đoạn học trong tiến trình đeo máy, cấy điện cực. Và là một điều cần thiết để có kết quả nghe tốt và phát triển kỹ năng giao tiếp sau này. Trẻ em phải học cách để hiểu ý nghĩa của âm thanh mà chúng bắt đầu nghe thấy và học giao tiếp với mọi người xung quanh chúng. Một chương trình xây dựng và huấn luyện ngôn ngữ cho trẻ sẽ làm tăng thêm nhiều lợi ích của máy trợ thính cho con bạn. Trung tâm trợ thính Cát Tường chi nhánh Nam Định luôn sẵn sàng hỗ trợ mang lại cho con của bạn những kết quả tốt nhất có thể.
    ĐBS1.
    Tại trung tâm trợ thính Cát Tường Nam Định, sau khi trẻ được hỗ trợ nghe tốt bằng máy trợ thính hoặc điện cực ốc tai sẽ tiến hành huấn luyện dạy nghe – nói theo chương trình chuẩn hóa quốc tế, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ gần như những trẻ bình thường. Gia đình sẽ được cung cấp tài liệu và phương pháp dạy trẻ ở nhà hằng ngày.

    · Khi trẻ 2 tuổi có thể cho trẻ đi học giờ cá nhân, mỗi tuần 1 vài buổi để trẻ làm quen dần. Trong giờ học cá nhân, giáo viên vừa dạy trẻ vừa hướng dẫn người nhà (mẹ) cách dạy trẻ thông qua các trò chơi với trẻ ở nhà hàng ngày.
    ĐBS2.
    · Khi trẻ 3 tuổi có thể tham gia lớp học cả ngày để được học nói nhiều hơn về môi trường, cuộc sống xung quanh, kiến thức Toán Tiếng Việt… Đồng thời giáo viên sẽ chỉnh âm, nắn ngọng cho trẻ. Gia đình vẫn tiếp tục được cung cấp tài liệu để dạy thêm trẻ ở nhà.

    · Sau một quá trình phục hồi ngôn ngữ, trẻ sẽ được giáo viên phục hồi chức năng ngôn ngữ đánh giá số vốn từ giao tiếp. Khi đạt đủ số vốn từ yêu cầu, trẻ sau đeo máy và cấy điện cực ốc tai sẽ được hòa nhập tại cộng đồng cùng với những trẻ bình thường khác.

    Trẻ nghe tốt hay không sẽ phụ thuộc vào ngưỡng nghe và công nghệ máy trợ thính, nhưng việc trẻ nói tốt hay không phải phụ thuộc vào quy trình huấn luyện ngôn ngữ và trí tuệ IQ của trẻ. Do đó cha mẹ cần có kỳ vọng khác nhau về con và cần lựa chọn trung tâm uy tín và chuyên khoa giúp con phát triển tốt nhất.

    Quá trình phục hồi chức năng ngôn ngữ của trẻ khiếm thính là một quá trình lâu dài, kiên trì một năm hoặc nhiều năm; chứ không phải chỉ ngày một ngày hai, một đôi tháng là đã đạt được kết quả như mong muốn ngay (đặc biệt đối với các trẻ bị khiếm thính bẩm sinh mức độ nặng - sâu). Quá trình can thiệp này cần có sự phối hợp tốt của giáo viên, phụ huynh và cả những người xung quanh trẻ.

    Trung tâm trợ thính Cát Tường Nam Định chúng tôi tự hào là một thành viên của Trung tâm trợ thính Cát Tường, tự tin mang đến âm thanh và ngôn ngữ cho các cháu không may bị Điếc bẩm sinh bằng quy trình đo khám, phát hiện, can thiệp và phục hồi ngôn ngữ như đã trình bày ở trên.
    ĐBS3.
    Liên hệ :

    -----------------------------------------------------------
    Trung tâm trợ thính Cát Tường chi nhánh Nam Định

    06 Thái Bình – P.Trần Tế Xương – Thành phố Nam Định.

    Giờ_làm_Việc : từ 8h đến 19h hàng ngày.

    0228.3719.888 0978.377.629
     
Đang tải...