Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Huawei chỉ trích AI của Apple hơn cả Samsung

Thảo luận trong 'Điện thoại chính hãng' bắt đầu bởi Ngocanh091089, 16/10/2018.

  1. Ngocanh091089

    Ngocanh091089 Thành viên

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    chắc kể rằng trong những năm vừa qua, lúc Samsung vẫn tiếp tục là một trong những đối tác sản xuất to lớn nhất của Apple, vai trò "troll đầu tàu" cũng dần dần chuyển từ Samsung sang 1 doanh nghiệp khác: Huawei. Bắt đầu từ năm ngoái, khi Apple bắt đầu để ý vào AI, nhóm "marketing troll" của Huawei coi như cũng đào được mỏ vàng.

    Sau màn demo có chút trục trặc của Apple dành cho Face ID, Huawei đăng tải 1 mẩu PR cười chê Apple là "thằng hề".

    Sau đó một tháng, Huawei khẳng định đang với công nghệ tương đương Face ID nhưng có số điểm nhận diện cao gấp 10 lần.

    tới tháng 3/2018, lúc xây dựng thương hiệu P20, Huawei công bố sẽ "cách mạng hóa chất lượng ảnh chụp" thông qua các mẫu xe tải được cử đến bên ko kể những gian hàng Apple Store. Thay màn hình Huawei P20 Pro chính hãng .Và mới đây nhất, Huawei cảm ơn Apple đã "để cho Huawei là người hùng thật sự của năm". Hashtag "Higher Intelligence"(Trí hợp lý cao cực kỳ hơn) được đính kèm.

    Cạnh khóe là thành công

    chắc hẳn, bới móc Apple không phải là vật dụng gì xa lạ trong làng Android. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Samsung trong năm 2012 với một mọi nhờ chiến dịch "The Next Big Thing" kinh điển, nơi những điểm yếu của iPhone bị phơi bày khi đứng cạnh mẫu Galaxy S III.

    Sẽ là ko có gì sai ví như Huawei muốn trở thành một Samsung thứ hai. Bây giờ, những dòng Galaxy S và Galaxy Note vẫn là các nhãn hiệu cao cấp duy nhất Chắn chắn chen chân vào đứng cạnh iPhone trong danh sách những loại di động bán chạy nhất thế giới. Điều này sở hữu nghĩa rằng, nhắc tới những loại Smartphone được lòng người trải nghiệm dư dả tài chính, chỉ sở hữu duy nhất Samsung đại diện cho trái đất Android.

    [​IMG]
    phân biệt là chiến lược cạnh khóe của Samsung đã đem đến kết quả rẻ. Và Huawei muốn phát triển thành Samsung.

    Huawei > Apple?

    Nhưng khác với Samsung Huawei sở hữu 1 vấn đề: dù mang bới móc đến thế nào, Huawei vẫn thua xa Apple. Huawei thua xa Apple trong lĩnh vực AI, nơi tên to con Trung Quốc đã luôn bới móc nhà hàng của Tim Cook:

    - Nhận diện khuôn mặt trên P20 vẫn là 2D. Huawei mang cải tiến 1 chút để với thêm khả năng nhận diện trong bóng tối và kết quả nhận được theo giới thiệu của lan rộng trang tin kỹ thuật là... Không ổn định.

    - Hệ thống nhận diện khuôn mặt thực sự rất việt mà Huawei vén màn năm ngoái thời gian này vẫn chưa ra mắt trên bất cứ một thiết bị phần cứng nào cả.

    - Cũng trong cộng 1 buổi lễ, Huawei thực hiện demo nhận diện khuôn mặt cho cái Honor V10 và thất bại muối mặt ngay trên sân khấu. Khác mang iPhone X chỉ gặp trục trặc đôi chút rồi lại trở lại bình thường, vị lãnh đạo của Huawei Honor đã không thể nào mở khóa thứ của mình bằng khuôn mặt.

    bắt buộc yêu cầu chỉ ra rằng, Huawei đang là 1 trong số cực kỳ ít những tên tuổi có thể chạm tay vào AI quanh đó Google và Apple: từ năm ngoái, các mẫu Huawei đầu bảng đã mang hẳn chip dành riêng cho xử lý mạng neural. Thế nhưng, chip là một chuyện, vận dụng lại là chuyện khác: gã khổng lồ Trung Quốc chưa mang một thành tựu nào đáng nhắc trong phần mềm AI cho người mua cả. Khoa học dịch tự động trên Smartphone Huawei là do Microsoft lớn mạnh. Mate 20 cứng cáp đã cầm đầu cho tính năng nhận diện cảnh vật, 1 lắp thêm AI đơn giản mà Ngay cả OPPO và Xiaomi cũng có thể đem lên thiết bị di động của mình.

    Ở phía ngược lại, ngay từ iPhone X, Apple đã chắc sử dụng chip để mô phỏng hiệu ứng đổ bóng trên từng đường nét khuôn mặt – một tính năng phô diễn đầy đủ sức mạnh đồ họa/AI trên chip A11. Năm nay, Apple đã học được chiêu bài kinh khủng nhất của Google: từ ảnh chụp camera đơn, sử dụng thuật toán và chip ISP tự kiểu dáng để tạo thành ảnh bokeh "như thật".

    Đúng vậy, Apple đi sau Google 1 năm. Nhưng Google là thế lực AI đi đầu của thế giới. Mặc khi việc Apple chỉ mất một năm để học được át chủ bài của Google cũng cho thấy tiềm lực của Apple khủng khiếp đến mức nào.

    Hành động > Lời nói

    Chính nhờ năng lực khủng khiếp đến vậy mà Apple vẫn khiến cho chủ phân khúc cao cấp và nhờ đấy chiếm số đông lợi nhuận của cả ngành công nghiệp Smartphone thế giới. Trong báo cáo của IDC cho năm 2017, Apple chiếm 79% tổng lợi nhuận của cả toàn cầu, Samsung chiếm 18%. Miếng bánh của Huawei chỉ là 6%.

    Còn Huawei vẫn chưa dám đả động tới lãi ròng, chỉ khoe vu vơ "tỷ suất lợi nhuận hoạt động tăng 14%". Báo cáo của Counterpoint Research cho thấy tầm giá trung bình của Huawei chỉ bằng khoảng 1/3 Apple.

    Tức là, Huawei toàn bộ vẫn là nhãn hàng bán Smartphone giá thành rẻ. Các lời kể về AI cao cấp của Huawei chưa đem đến chút hiệu quả thực tế nào cho những mẫu Mate và P cả.

    [​IMG]
    Bởi cạnh khóe cũng chỉ Chắn chắn đi xa đến vậy. 5 Năm trước, Samsung làm đề nghị lịch sử bởi trái đất lúc đấy vẫn "khát" một đối thủ thực sự cho iPhone. Cạnh khóe là 1 chuyện, nhưng những gì giúp Samsung vươn lên chính là các gì Apple không có: nói đến Galaxy, người ta sẽ hình dung Màn hình Vô Cực hay bút S Pen trước khi hình dung các mẩu quảng bá chua cay của Samsung. Thay mặt kính Nubia Z17s .Còn Huawei thì sao? Chắc hẳn nói rằng Huawei đã gắn được chút ít tên tuổi với "AI", nhưng ví như kể đến Huawei và AI với lẽ người ta sẽ nghĩ đến những mẩu quảng bá chọc cười chú ý đến vào Apple chứ không phải là thành tựu AI thực sự của Huawei.

    Trong tuần này, Mate 20 Pro, vật dụng đỉnh nhất của Huawei trong năm 2018 sẽ ra mắt. Và đấy phải là một điện thoại sịn về AI, buộc phải là minh chứng cho thấy Huawei dĩ nhiên vươn lên đứng chung 1 đẳng cấp sở hữu Apple và Google.

    giả dụ ko, Huawei đã mất trọn vẹn cả 1 năm để... Chém gió về cái gọi là "Real AI phone" (điện thoại AI thực sự). Apple đã sở hữu dòng Smartphone đó, Huawei thì chưa.
     
Đang tải...