Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Hướng dẫn bạn cách chống thấm dột mái tôn

Thảo luận trong 'Dịch vụ sữa chữa' bắt đầu bởi VietNhanSoft, 29/08/2018.

  1. VietNhanSoft

    VietNhanSoft Thành viên tích cực

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    9
    Giới tính:
    Nam
    QUI TRÌNH XỬ LÝ DỘT MÁNG XỐI:

    - Quét lớp lót lên bề mặt tôn của máng xối

    - Vệ sinh sạch sẽ bề mặt máng xối.

    - Kiểm tra các mối nối có điểm dột

    - Quét lớp lót keo chống dột lên bề mặt tôn của máng xối.

    - Dán lớp lưới thủy tinh lên lớp lót, rộng 02 m

    - Quét lớp chống thấm thứ 1 (TU- T Black)

    - Quét lớp chống thấm thứ 2 (lớp hòan thiện bề mặt)

    Hôm nay công ty xin hướng dẫn các bạn cách xử lý chống thấm dột mái tôn



    [​IMG]



    QUY TRÌNH THI CÔNG CHỐNG THẤM DỘT MÁI TÔN:


    1. Đầu tiên vệ sinh sạch sẽ bề mặt thi công :

    - Dùng chổi quét sau đó dùng dẻ lau sạch bụi bẩn diện tích tôn cần quét chống thấm .

    - Trường hợp những vị trí tôn bị rỉ sét phải dùng bàn trải sắt đánh sạch ,chúng ta cần trà sạch nếu không việc chống thấm không có tác dụng.



    2. Thực hiện thao tác :

    - Quét lớp lót lên bề mặt tôn

    - Dán lớp lưới thủy tinh lên lớp lót

    - Quét lớp chống thấm thứ 1

    - Quét lớp chống thấm thứ 2 (lớp hòan thiện bề mặt)

    - Dùng máy phun nước áp lực thử tại công trình

    - Kiểm tra các vị trí đã thấm dột, nghiệm thu và bàn giao.

    * Phạm vi chống dột mái tôn : từ vị trí giao nhau giữa 2 tấm tôn sang mỗi bên 1 sóng tôn (rộng khoảng 0.2

    m ) .tại vị trí đinh vít tạo lớp chống dột với đường kính 0.1 m.



    [​IMG]

    I. QUY TRÌNH CHI TIẾT XỬ LÝ DỘT MÁI TÔN:


    XỬ LÝ VỊ TRÍ CHỖ TIẾP GIÁP XỬ LÝ VỊ TRÍ MŨ ĐINH

    Ứng dụng : Mái tôn bị dột tại vị trí giao giữa 2 tấm tôn và tại vị trí đinh vít.

    Yêu cầu: Không nên dùng phương pháp này với mái tôn có mức độ rỉ sét lớn (tôn sắp bị thủng). Trong trường hợp tôn sắp thủng chúng ta nên thay tôn mới



    II. QUI TRÌNH XỬ LÝ DỘT MÁNG XỐI:



    - Quét lớp lót lên bề mặt tôn của máng xối

    - Vệ sinh sạch sẽ bề mặt máng xối.

    - Kiểm tra các mối nối có điểm dột

    - Quét lớp lót keo chống dột lên bề mặt tôn của máng xối.

    - Dán lớp lưới thủy tinh lên lớp lót, rộng 02 m

    - Quét lớp chống thấm thứ 1 (TU- T Black)

    - Quét lớp chống thấm thứ 2 (lớp hòan thiện bề mặt)

    cách chống dột mái tôn,thợ chống dột

    [​IMG]



    1 - Nếu hỏng đơn giản, tìm thấy ngay lỗ thủng, bạn mua dầu chai, dầu hắc hoặc tuýp keo chống dột (tiệm vật liệu) về chấm lên. Tuýp keo hiệu quả nhất. Dầu chai dễ thi công hơn dầu hắc vì không phải đốt cho nó chảy ra và không bị dính tay nhiều như dầu hắc. Lên mái nhà rất cực , nên bớt được công đoạn nào thì tốt. Không nên dùng mốp xăng.



    2 - nhưng thường thì hư hỏng không đơn giản như vậy. Mái nhà thường bị sét ở mép con lươn xi măng chỗ giáp với tường nhà hàng xóm. Chỗ đó nước mưa chảy nhiều (từ trên tường xuống và mưa trực tiếp lên mái), bị xi măng hút nước, đọng lại qua ngày hôm sau gặp nắng lên là mái nhà bị oxy hóa ghỉ sét. Thế là dột.



    Bạn lưu ý là xi măng hút nước rất mạnh chứ không hề cản nước, và phía dưới con lươn xi măng nước chảy ngoằn ngoèo thế nào sẽ không nhìn thấy được. Nếu phần mái tôn nằm dưới con lươn sát tường mà bị sét là xem như bó tay, dột đó là hết cách đỡ, chỗ mái tôn đó mà bị sét thì chỉ có nước đập con lươn ra thay mái tôn mới.



    Cho nên khi làm con lươn xi măng bắt buộc thợ họ sẽ phải quét dầu hắc lỏng lên con lươn để cản nước, chống dột và gỉ sét. Vài năm sau khi làm xong dầu hắc sẽ bị khô mòn theo thời gian, chính bạn phải lên quét lại. Khuyên bạn nên quét dầu hắc lỏng lên mái tôn chỗ gần con lươn xi măng luôn, vì chỗ đó là dễ bị gỉ sét nhất.



    [​IMG]



    3 - Hoặc ở chỗ giáp tường nhà bên cạnh thường không làm con lươn xi măng, mà đóng đinh để ép 1 miếng tôn phẳng lên tường nhà bên cạnh và miếng tôn phẳng này sẽ dùng để che lấy khe hở giữa 2 tường nhà. Lưu ý là thông thường thợ làm không kỹ sẽ khiến cát, xi măng còn vãi ở mái tôn chỗ bị miếng tôn phẳng che phủ lên, lâu ngày nước mưa ngấm trong đó sẽ làm mái tôn chỗ đó bị sét và dột, rất ác.



    Miếng tôn phẳng này là để che phần mép mái nhà giáp với tường nhà bên. Bạn nên biết là gạch và xi măng xây tường thật ra sẽ không làm kín tường. Nhắc lại là HỖN HỢP XI MĂNG CÁT NẾU KHÔNG ĐƯỢC QUÉT DẦU HẮC LỎNG SẼ HÚT NƯỚC RẤT MẠNH GÂY ẨM ƯỚT DẪN ĐẾN DộT, vì vậy nước mưa mà chảy lọt vào khe giữa 2 tường nhà là thế nào tường nhà bạn cũng dột. Thỉnh thoảng bạn thấy những trường hợp tự nhiên tường nhà bị ẩm nước mà không biết tại sao có khi là do rơi vào tình huống này đấy. Cho nên người ta phải làm con lươn, hoặc đóng miếng tôn phẳng để che khe hở chỗ tiếp giáp giữa 2 tường nhà là vì vậy.



    Phần mép miếng tôn gá lên tường nhà bên cạnh sẽ được thợ phủ xi măng che kín và quét dầu hắc lỏng để chống sét. Nếu chính miếng tôn phẳng đó bị sét, bắt buộc bạn phải nhờ thợ đến làm lại vì công đoạn đóng đinh ép miếng tôn phẳng lên tường nhà bên cạnh và trét xi măng thợ làm lành nghề mới làm được.



    Nước mưa chảy rất ác nhé bạn, đường đi của nước làm sao đoán được. Cho nên mái nhà tôi thường bị dột ở chỗ giáp với tường nhà bên cạnh, chỗ này đã bị che phủ bởi miếng tôn phẳng, cát, xi măng hút nước rất ẩm thấp và đọng nước sau khi mưa làm dột mái tôn. Lúc tôi giở miếng tôn phẳng lên thì thôi rồi, mái tôn bị ghỉ sét hết. Tôi không tháo mái tôn ra được vì không thể gỡ đinh nằm trong kẹt, và thợ họ còn trám xi măng để nó bám vào tường lên mái tôn rất chắc.



    Cách khắc phục :



    Ra chợ hỏi chỗ mua miếng dán chống dột (hiệu là Hanbon hay HBI gì đấy tôi quên mất, của Hàn Quốc), giá không rẻ mà cũng không đắt. Giá khoảng 30k 1 miếng 20cm x 1 mét, hoặc 100k miếng 1 m2. Miếng dán chống dột này lớp trên là nylon phủ lên nhôm hay cái gì đấy, để chống nước, lớp dưới là keo dính.



    Cách dùng : bạn dùng giẻ lau sạch chỗ tôn bị sét, quét thật sạch bụi cát trên mái tôn (để miếng lợp chống dột có thể dán dính vào). Dùng quẹt gas hơ nóng lớp keo dính để dễ dính hơn, rồi dán miếng chống dột đó lên phần bị mái tôn sét.



    Tất nhiên nếu mái nhà thủng lỗ nhỏ bạn cũng có thể dùng miếng dán chống dột này (hay dầu chai, tuýp keo chống dột, dầu hắc, tùy bạn).



    [​IMG]



    Tôi đã dùng miếng dán chống dột này, thấy nó là tốt nhất so với xăng mốp, dầu chai ... Các thứ kia sẽ bị teo lại theo thời gian nhanh hơn miếng dán chống dột.



    Với miếng dán chống dột, điều quan trọng nhất là bạn phải làm sạch mặt tôn và hơ lớp keo, tức là bạn LÀM SAO ĐỂ DÁN MIẾNG DÁN CHỐNG DộT XUỐNG DÍNH CHẶT VÀO MÁI TÔN. Nếu dán không dính nước mưa có thể luồn qua, hoặc vài ngày miếng dán bị bong ra không có hiệu quả. Một khi bạn đã dán dính rồi, trời nắng sẽ làm keo lỏng hơn tự ép miếng dán chặt xuống mái tôn.



    4 - Điều quan trọng nhất để chống dột là PHẢI QUÉT DẦU HẮC THƯỜNG XUYÊN lên những chỗ mà bạn nghĩ là dễ bị thấm nước, ẩm, sẽ gây rỉ sét và dột. Nghĩa là bạn làm sao đừng để mái nhà bị sét, bị đọng nước ... bạn phải kiểm tra thường xuyên vào mùa mưa, khoảng 10 ngày hoặc 2 tuần 1 lần.



    Nếu bị hỏng nặng quá thì chỉ có cách thay ôn mới, lợp lại hết là bền và đỡ mất thời gian nhất. Thật ra hỏng nặng như mái nhà của tôi nghĩa là toàn bộ phần mái tôn giáp với tường nhà bân cạnh bị ghỉ sét, chỉ cần chạm tay vào là tôn bị vỡ. Tôi nghĩ có lẽ do tôn của tôi mua phải loại dỏm nên mới như vậy. Vì tôi rất hay kiểm tra mái nhà.



    Còn nếu bạn thấy mái nhà bạn dột chỉ có vài chỗ, hãy kiên nhẫn tìm xem nó bị ghỉ sét, dột ở đâu và trám lại. Có nhiều người thấy chỗ ghỉ sét vỡ ra thành mảng, hoặc không tìm thấy lỗ thủng đâu, thủng chừng 2,3 lỗ, mưa lớn nước xuống tràn khắp nhà, sợ quá, thế là thay hết mái nhà, rất tốn thời gian, công sức mệt mỏi.



    5 - ngoài ra trên thị trường còn có tấm bạt, giấy dầu. Tôi chưa dùng loại này. Nhưng nghe nói có thể dùng nó và dán bằng silicon.



    Ví dụ : Ngay miếng tôn phẳng che khe hở giữa 2 bức tường của 2 nhà bị sét hỏng. Bạn không thể tháo miếng tôn đó ra vì nó đã được đóng đinh vào tường nhà bên cạnh và trám xi măng lên. Bạn có thể mua giấy dầu về phủ lên miếng tôn bị sét đó và dán silicon cho dính. Đương nhiên sẽ không bền bằng kêu thợ đóng lại miếng tôn phẳng khác.



    [​IMG]

    6 - Trên đây là một số biện pháp khắc phục. Tôi tập trung vào hư hỏng ghỉ sét, dột của phần mái tôn ở chỗ giáp với tường nhà bên cạnh. Chỗ này quan trọng nhất và dễ bị dột nhất, và khó sửa nhất.



    Ngoài ra những chỗ mái tôn nằm ở giữa (không dính dáng gì với con lươn xi măng và gờ tường) thì dễ quá rồi. Chỉ cần dán keo, dầu chai, dầu hắc, dùng miếng dán chống dột, mốp xăng ... là xong. Hoặc thậm chí bạn có thể tự thay tôn mới cũng được.



    Bạn lưu ý đóng đinh là phải dùng đinh mũ, có đệm cao su. Khi đóng đinh phải đóng lên GỜ SÓNG NỔI của tấm tôn, đừng đóng vào phần GỜ SÓNG LẶN. Vì phần gờ sóng lặn của tấm tôn là để nước chảy. Đóng đinh vào đó là tự hại mình đấy. Chắc chắn đinh của bạn sẽ bị han nặng , vì thế bạn cần lưu ý vấn đề này thật kĩ.



    Rất mong được Qúy Khách hàng ủng hộ nhiều hơn nữa xin cảm ơn.

    Chúng tôi cung cấp các dịch vụ: sơn nhà xưởng, chống dột nhà xưởng ,sửa chữa nhà xưởng , sửa nhà xưởng. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách


    Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn miển phí:

    Công ty CP Xây dựng và Thương mại KIẾN AN THỊNH

    Địa chỉ: 121A Hoàng Văn Thụ - P. 8 – Q. Phú Nhuận – TP. HCM

    MST: 0312701441

    Điện thoại: (08) 6686 2529
    Di động: 0902 948 039 - 0979 686 205
    Email: kienanthinh.jsc@gmail.com


    nguồn internet
     
  2. longnguyen993

    longnguyen993 Thành viên mới

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    7
    Giới tính:
    Nam
    đã xem
     
    VietNhanSoft thích bài này.
  3. nuochoakichduc

    nuochoakichduc Thành viên mới

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    11
    Giới tính:
    Nam
Đang tải...