Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Hướng dẫn cách thay thế bóng đèn pha ô tô bị hỏng

Thảo luận trong 'Sửa chữa ôtô, xe máy' bắt đầu bởi hoangphilong90, 21/04/2017.

  1. hoangphilong90

    hoangphilong90 Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Đèn pha xe ô tô là bộ phận có vai trò vô cùng quan trọng khi xe di chuyển trong đêm tối. Nếu bộ phận này bị hỏng, việc di chuyển trong đêm sẽ vô cùng nguy hiểm. Tuy vậy, nếu bạn có sẵn bóng đèn dự trữ trong xe thì hoàn toàn có thể tự thay thế chúng.
    Sau khi đã xác định đèn pha nào hỏng, bạn hãy thực hiện các bước sau:
    Bước 1: Xác định vị trí đui đèn

    [​IMG]

    Khi đã mở nắp capo và cố định nó an toàn, bạn hãy quan sát phía sau đèn pha hỏng để tìm vị trí của đui bóng đèn bằng cách lần theo ba đường dây điện. Đây là ba đường dây điện đi từ đui đèn ra. Đui đèn thường có dạng hình trụ tròn.
    Bước 2: Tháo đầu dây điện của đèn pha

    [​IMG]

    Đui đèn được nối với 3 dây dẫn điện. Đây chính là các dây dẫn cung cấp điện cho đèn pha. Đui đèn được giữ cố định bởi một chốt hãm bằng nhựa hoặc kim loại. Một số kiểu xe lại cố định đui đèn bằng nắp có ren.
    Đối với loại sử dụng chốt bằng nhựa, trên đỉnh của đui đèn sẽ có một cái lẫy. Bạn chỉ cần dùng ngón tay nhấn cái lẫy đó xuống là có thể kéo đui đèn ra dễ dàng. Với loại chốt kẹp đui đèn bằng kim loại, bạn chỉ cần kéo kẹp kim loại ra. Chú ý là bạn cố gắng đừng làm rơi nó vào trong khoang động cơ hoặc xuống nền đất vì sẽ khó tìm lại nhất là khi trời tối. Với loại đui có ren vặn thì bạn chỉ cần nhẹ nhàng xoay đui ngược chiều kim đồng hồ.
    Bước 3: Tháo bóng đèn pha cũ

    [​IMG]
    Bạn chỉ cần nắm chắc phần chuôi của đui đèn và tháo bóng đèn pha cũ ra. Có một số trường hợp bạn phải xoay nhẹ mới có thể tháo được bóng đèn pha ra.
    Bước 4: Thay bóng đèn mới

    [​IMG]
    Khi thay bóng đèn mới, bạn lưu ý là không nên cầm trực tiếp vào bóng vì như vậy dầu mỡ dính trên tay bạn có thể bám vào bóng đèn và tạo thành vệt đen trên mặt bóng đèn. Tốt nhất, bạn hãy lấy một miếng giẻ lau sạch hoặc giấy mỏng để lót bóng.
    Khi tiến hành lắp bóng mới, bạn hãy giữ chắc phần đui đèn và gắn nó vào phía sau đèn pha. Để đảm bảo bóng được lắp đúng vị trí, bạn có thể kiểm tra bằng cách quan sát phần rãnh lắp đã đều hay chưa đồng thời không để một ít đệm cao su nào thò ra ngoài.
    Bước 5: Kiểm tra lần cuối

    [​IMG]

    Sau khi đã lắp bóng mới, bạn nối lại dây dẫn điện ở phía sau và lắp chụp bảo vệ đèn vào. Tiếp sau đó, bạn cần kiểm tra lại xem bóng mới này có sáng không bằng cách bật đi bật lại công tắc đèn pha vài lần.
    Lưu ý: Quy trình thay thế bóng đèn pha này chỉ đúng với các hệ thống đèn sử dụng bóng Halogen được bảo vệ trong các hộp đèn còn các loại đèn pha dạng chùm thì không thể thực hiện theo cách này.
     
Đang tải...