Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Hướng dẫn chọn đề tài nghiên cứu khoa học

Thảo luận trong 'Dịch vụ tin học' bắt đầu bởi cdl686868, 01/02/2019.

  1. cdl686868

    cdl686868 Thành viên

    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Cách chọn đề tài nghiên cứu khoa học
    Trước khi thực hiện làm luận văn một bài nghiên cứu khoa học nào đó. Bước đầu tiên cần thực hiện đó chính là lựa chọn đề tài nghiên cứu khoa học hay và dễ dàng tiếp cận với đề tài. Với một đề tài nghiên cứu khoa học tốt thì bạn sẽ dễ dàng có điểm cao hơn. Vậy như thế nào là một đề tài nghiên cứu tốt. Hãy cũng tham khảo qua những tiêu chí sau đây.

    [​IMG]
    1. Tính khoa học của đề tài
    Tính khoa học của đề tài được thể hiện qua việc đề tài đó có gắn liền với một cơ sở lý thuyết rõ ràng nào đó. Vì trong chương 1 của bài luận văn sẽ trình bày tóm tắt lại những cơ sở lý luận đó kết hợp với những lý thuyết thực tiễn khác mà tác giả tham khảo. Tất cả sẽ trở thành khuôn khổ lý thuyết sát sườn phục vụ cho công tác nghiên cứu đề tài.
    2. Tính mới mẻ và độc đáo
    Để xét về tính mới mẻ của đề tài, ta có thể phân chia ra làm 4 dạng sau đây:

    2.1 Đề tài hoàn toàn mới
    Đề tài hoàn toàn mới là một đề tài nghiên cứu chưa từng có công trình nghiên cứu nào hoặc được rất ít người nghiên cứu. Có thể là do đề tài đó khó nghiên cứu, hệ thống cơ sở lý luận hạn chế, Tuy nhiên nếu bạn lựa chọn những đề tài này sẽ được đánh giá rất cao vì nó mang lại giá trị ứng dụng cao hơn là sử dụng những đề tài đã có nhiều người nghiên cứu.

    2.2 Đề tài sử dụng cách tiếp cận mới
    Là những đề tài đã có một số công trình nghiên cứu. Tuy nhiên, bạn có một cách tiếp cận vấn đề khác so với các công trình nghiên cứu đó. Hoặc bạn sử dụng cơ sở lý luận khác, sử dụng một phương pháp nghiên cứu mới, ...

    2.3 Đề tài sử dụng số liệu mới
    Việc cập nhập và sử dụng các số liệu mới giúp cho kết quả nghiên cứu của đề tài mang tính chính xác hơn.

    2.4 Khám phá ra điều mới
    Trong quá trình nghiên cứu đề tài, tác giả nghiên cứu tìm ra được một điều mới mà các nghiên cứu trước chưa từng tìm ra.



    3. Tính khả thi của đề tài
    Đây là một yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn một đề tài nghiên cứu. Nếu một đề tài quá khó để tiếp tận hoặc không thể tổng hợp được cơ sở lý luận và số liệu để nghiên cứu thì đề tài sẽ đi vào ngõ cụt. Ngoài ra, kinh phí thực hiện và người hướng dẫn cũng là một vấn đề bạn cần lưu tâm tới khi thực hiện.

    4. Tính áp dụng của đề tài
    Thông thường với một đề tài nghiên cứu thực tiễn, chương 3 sẽ là chương tổng kết lại và đưa ra giải pháp nhất định cho vấn đề nghiên cứu.Với một đề tài nghiên cứu lý thuyết thì đó sẽ là một khuôn khổ lý thuyết mới.

    Tổng kết lại, việc lựa chọn một đề tài hợp lý sẽ là cơ sở để thực hiện bài nghiên cứu khoa học đạt kết quả cao.

    Dịch vụ tri thức luôn tự hào là đơn vị tư vấn và triển khai những đề tài nghiên cứu khoa học đạt được những kết quả cao cho khách hàng.

    Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu viết luận văn thuê

    Bộ phận CSKH: (0208) 3 748 225

    SĐT/Zalo: 0384 553 516

    Email: dichvutrithucaz@gmail.com
     
Đang tải...