Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Hướng dẫn sử dụng nồi áp suất điện hiệu quả cho người mới

Thảo luận trong 'Máy móc gia dụng' bắt đầu bởi DaiichiVn, 18/08/2017.

  1. DaiichiVn

    DaiichiVn Thành viên mới

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nồi áp suất điện là một vật dụng gia đình đa năng và hiệu quả, tuy nhiên sử dụng và vận hành thiết bị này sao cho hiệu quả mà thời gian sử dụng được lâu nhất thì nhiều người vẫn còn khá mơ hồ. Vậy cách sử dụng nồi áp suất điện như thế nào là đúng cách nhất? Sử dụng thể nào để kéo dài tuổi thọ tối đa cho chiếc nồi. Hãy tham khảo những tư vấn dưới đây của Daiichi để có cái nhìn rõ hơn nhé.
    - Đầu tiên và có lẽ cũng là vấn đề mà khách hàng nên quan tâm đầu tiên trong quá trình sử dụng và vận hành chiếc nồi áp suất, đó là các biện pháp an toàn trong sử dụng. Việc sử dụng an toàn các thiết bị về điện nói chung và đặc biệt là nồi áp suất nói riêng là rất cần thiết trong mỗi gia đình.
    Nồi áp suất điện là loại nồi nắp có thiết kế đặc biệt, không đơn giản bạn chỉ đậy nắp nồi lên là được như nồi cơm điện, bạn phải vặn nắp đúng chiều để nắp đóng thật kín, kiểm tra lại các van xem nó có nghẹt không rồi mới được sử dụng nồi nấu ăn.

    [​IMG]

    Nồi áp suất điện thế hệ cũ không sử dụng điện- Đối với các thế hệ nồi áp suất cũ trước kia, không sử dụng điện năng để nấu ăn, ban đầu khi mới đặt lên bếp nên nấu bằng ngọn lửa lớn, khi thật sôi có thể điều chỉnh lửa nhỏ lại. Tùy theo loại thức ăn mà có thời gian nấu khác nhau, thông thường bạn nên tuân theo các hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất hoặc hướng dẫn nấu món ăn. Lưu ý thời gian nấu bắt đầu tính từ lúc hơi thoát ra ở van chứ không phải từ lúc bắc lên bếp. Tốt nhất bạn nên theo dõi cẩn thận trong suốt quá trình nấu để đảm bảo món ăn được chế biến một cách tốt nhất.
    - Sau khi nấu xong bắc xuống chờ cho đến khi hơi thoát ra hết mới được mở nắp, nếu mở vội có thể bị bỏng do hơi trong nồi bùng ra. Không được dùng nước lạnh đổ lên nồi để làm nguội.
    - Đối với các nồi áp suất sử dụng điện năng để nấu ăn bạn sẽ tiện lợi hơn rất nhiều trong nấu ăn bằng việc sử dụng các chế độ cài đặt sẵn trên nồi như nhiệt độ nấu ăn, chế độ hẹn giờ… Việc sử dụng các thể hệ nồi mới này vừa đảm bảo chất lượng món ăn, độ an toàn tuyệt đối mà lại tiết kiệm thời gian cho người nấu.
    [​IMG]
    Nồi áp suất điện thương hiệu Daiichi

    Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm nồi áp suất điện của Daiichi Việt Nam tại đây.

    - Sử dụng nồi áp suất thì không thể không nhắc tới bước vệ sinh và bảo quản nồi, sau khi sử dụng nồi áp suất xong bạn nên chùi rửa sạch sẽ, không dùng giấy nhám hay đá mài làm trầy xước nồi. Lưu ý chùi rửa kỹ ở roăng cao su và các van, không để thức ăn bám vào đó làm roăng bị hở hoặc van bị nghẹt.
    Đối với các thế hệ nồi áp suất mới sử dụng điện, lòng nồi được phủ chống dính nên trong quá trình vệ sinh bạn nên sử dụng khăn hoặc giẻ mềm để lau, không được sử dụng các vật sắc nhọn, bàn chải hay các kim loại cứng để chà, rửa, tránh làm mất lớp chống dính.
    Một đặc điểm nữa cũng rất cần thiết mà người sử dụng phải lưu ý là chỉ được phép nấu thức ăn với dung lượng không quá 2/3 nồi. Đối với những loại thực phẩm có độ phình lớn, tạo nhiều bọt như các loại hạt khô, đậu thì nên để mức 1/3 thể tích nồi là hợp lý nhất.

    Tiếp theo trong cách sử dụng hiệu quả nồi áp suất, ngoài việc sử dụng đúng cách, một khía cạnh nữa mà chúng ta cần phải tìm hiểu đó chính là cách kéo dài tuổi thọ của nồi.

    Vậy công việc cần phải làm bao gồm những gì? Bộ phận nào?

    * Bộ phận đầu tiên mà bạn phải đặc biệt chú ý đó là vòng cao su trên nồi áp suất.
    Vậy gioăng cao su có tác dụng như thế nào mà lại quan trọng đến vậy? Sau khi dùng một thời gian sẽ mất đi tính đàn hồi, làm cho nồi không được kín.
    - Để khắc phục tình trạng này, ta dùng một đoạn dây chun tròn, dài tương đương với vòng cao su, kẹp vào trong khe kẹp vòng cao su, hiệu quả sẽ không kém vòng cao su mới.
    Nếu bạn không có sẵn thì nên mang ra các cửa hàng, trung tâm hỗ trợ khách hàng của nhà sản xuất để được hỗ trợ.
    Khi gioăng cao su của nồi áp suất bị hở, ta có dùng dao sắc nhọn cắt đều và sâu vào giữa máng lõm của vòng cao su khoảng 3-4mm, dùng dây thép không rỉ, dây đồng hoặc dây kim loại khác có độ dẻo tốt, đường kính khoảng 0.7mm, lấy 1 đoạn dài gấp 3 lần đường kính của vòng cao su, chia đều thành 4 phần, nạm vào trong máng đã rạch của vòng. Với cách làm như vậy, sau khi sử dụng một thời gian nếu lại bị hở, ta chỉ cần tăng đường kính của dây kim loại lên cho thích hợp là lại sử dụng được như bình thường.
    [​IMG]

    Ngoài ra còn một số lưu ý mở rộng mà cũng khá là cần thiết trong quá trình sử dụng.

    - Tuyệt đối người sử dụng không nhúng nắp nồi áp suất vào trong nước vì nó có thể ảnh hưởng hay làm hỏng van an toàn.

    - Không được rửa nồi áp suất trong máy rửa chén, vì thức ăn hay chất tẩy rửa trong máy rửa chén có thể làm tắt nghẽn van xả áp hay van an toàn.

    - Khi cất giữ và bảo quản nồi áp suất sau khi sử dụng, bạn không nên khóa nắp nồi áp suất vì có thể làm hư hại gioăng cao su chống tràn hoặc không thể mở nắp nồi áp suất bởi hơi ẩm có thể khóa nắp vĩnh viễn. Để nồi thật khô ráo rồi mới cất.

    Xem thêm cách lựa chọn nồi áp suất đúng cách nhất cho khách hàng.

    - Trên đây là những cách thức sử dụng cơ bản nhất để có một chiếc nồi luôn hoạt động hiệu quả mà lại đảm bảo tuổi thọ được bền nhất mà khách hàng nên tham khảo. Daiichi Việt Nam – thương hiệu điện tử, điện lạnh và điện gia dụng số 1 Việt Nam hy vọng với kiến thức ở trên sẽ giúp khách hàng có thêm cẩm nang khi sử dụng vật dụng gia đình hiệu quả này.
    Mọi thông tin thêm khách hàng vui lòng liên hệ 1900 55 88 93 để được tư vấn và hỗ trợ.
    Nguồn bài viết: daiichi việt nam
     
Đang tải...