Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Hương vị đất trời của gà ác Sapa nướng mật ong

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi kophaithach1, 18/10/2018.

  1. kophaithach1

    kophaithach1 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Ẩm thực vùng núi Sapa luôn là một trong những nét quyến rũ du khách thập phương, khiến cho ai đến đây cũng phải xao xuyến, nhung nhớ những hương vị đặc trưng ấy. Khách du dịch sẽ không thể quên được mùi thơm thơm của thịt lợn cắp nách, vị cay nồng nàn của thịt trâu gác bếp hay mùi da cá hơi khét của cá suối nướng… Ta cũng không thể không nhắc đến một món ăn mang mùi hương đặc trưng của chất núi mà ai ai cũng phải ngây ngất. Đó là món gà ác nướng mật ong Sapa.
    “Gà đen” là tên gọi khác của gà ác, chúng mang tên như vậy bởi màu lông và màu da cơ thể đều là sắc đen óng ánh. Giống gà này cũng có ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam, tuy nhiên gà ác ở Sapa có vị ngọt rất riêng biệt. Tuy gà ác có trọng lượng nhỏ, chỉ khoảng 1kg nhưng thịt gà lại có một nguồn dinh dưỡng cực kì lớn. Thịt của gà ác rất giòn, khi nướng thấy thịt thơm, khi luộc thì lại ngửi thấy mùi ngọt của thịt. Cách chế biến được người dân địa phương ưa chuộng nhất là gà ác nướng, tẩm mật ong rừng Sapa. Món ăn ngon Sapa này đã trở thành món gà “quyền lực” nhất ở vùng núi cao Tây Bắc.
    [​IMG]
    Đến với xứ sở sương mù Sapa, du khách tour Hà Nội Sapa 2 ngày 1 đêm sẽ có cơ hội trực tiếp bắt gà đen, làm sạch và trực tiếp chế biến món gà nướng mật ong cùng người dân địa phương. Bạn sẽ được trải nghiệm qua các bước sau:
    Bước 1: Người dân Sapa sẽ chọn những chú gà ác trưởng thành để nướng, làm sạch gà và để ráo nước một chút, không nên để khô nước quá lâu vì thịt gà bị khô, khó ngấm gia vị.
    Bước 2: Tiếp theo là bước tẩm mật ong, đây là giai đoạn chế biến đòi hòi kinh nghiệm của người làm, không phải đầu bếp nào tẩm ướp cũng đều ngon. Một chú gà ác nướng hoàn hảo phải mang hương vị thơm lừng của mật ong hòa quyện cân đối với mùi thơm của thịt gà ức. Nếu cho mật ong với một lượng quá ít, thịt gà sẽ không có mùi mật ong, nhưng nếu quết lên gà quá nhiều, gà ức sẽ bị cháy khét, thịt không ngọt nữa mà sẽ cực kì đắng.
    Bước 3: Những chú gà sẽ được nhồi thêm thịt xay, mộc nhĩ thái nhỏ, nấm hương băm nhuyễn, hạt tiêu rừng. Ở một số phiên chợ, người dân sẽ cho thêm một vài loại lá thơm nữa như bạc hà, rau dăm giúp cho miếng thịt nướng được ngấm đẫm các loại gia vị cổ truyền, thơm lừng cả khu chợ.
    Bước 4: Sau đó, gà được nướng trên than củi với mục đích giúp gà mang trọn hương sắc của đất trời Tây Bắc. Lúc đầu, gà ức được nướng trên ngọn lửa nhỏ để phần thịt bên trong có thể chín. Khoảng 40 phút sau, người dân sẽ cho thêm củi để ngọn lửa to hơn, làm giòn phần thịt bên ngoài. Trong khi nướng, ta phải quay đều con gà trên bếp nướng để thịt chín mang màu đen nâu óng ánh và đậm vị mật ong hơn.
    [​IMG]
    Món gà đen nướng mật ong được ăn kèm với lá bạc hà tươi, thêm một chút nước cốt chanh được vắt đều quanh chú gà nướng, ta cũng vắt một chút vào phần thịt phía trong. Người dân địa phương thường cắt gà nướng thành nhiều phần để dễ ăn hơn, nhưng du khách tour du lịch Lào Cai nước ngoài thường cầm nguyên một chú gà, cắn từng miếng thịt rồi chấm với tương ớt. Mùi thơm của thịt hòa với mùi mật ong, thêm chút tinh khôi của chanh quyện với hỗn hợp thịt món ngon sapa bên trong, tất cả được gói trọn lại trong món ăn đặc sản này. Ăn hết một con gà nướng vẫn muốn ăn thêm một con nữa.
    Khi đi du lịch ở Sapa, bạn có thể tìm đến phố nướng gà ức nổi tiếng mang tên phố Hàm Rồng để thưởng thức một chú gà ác nướng ngon đúng điệu. Chắc chắn bạn sẽ không thể kìm nén được sự hưng phấn khi thưởng thức sự quyến rũ trong từng miếng thịt của món ngon sapa này. Chúc các bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa!
     
Đang tải...