Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Kết quả khảo sát của Prudential về sự ảnh hưởng của smartphone đến gia đình

Thảo luận trong 'Giơi thiệu Website' bắt đầu bởi azurelight, 19/01/2018.

  1. azurelight

    azurelight Thành viên tích cực

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Theo kết quả cuộc nghiên cứu về chỉ số các mối quan hệ của người châu Á do Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential công bố, người Việt có mức độ hài lòng cao thứ hai đối với các mối quan hệ của mình tại khu vực các nước châu Á. Đáng chú ý, 62% người cho rằng việc dành nhiều thời gian bên chiếc điện thoại thông minh (smartphone) đã tạo nên những tác động tiêu cực đến các mối quan hệ trong gia đình.

    Tại buổi công bố về chỉ số Prudential Relationship Index (PRI) 2017 này hôm 6-1 ở TPHCM, ông Phương Tiến Minh, Phó tổng giám đốc phụ trách tiếp thị của Prudential Việt Nam, cho biết năm nay Việt Nam xếp vị trí thứ 2 trong số chín thị trường được khảo sát tại châu Á, thấp hơn một bậc so với năm 2016 với điểm số trung bình là 79/100 (giảm 4 điểm so với lần khảo sát đầu tiên). Theo đó, các mối quan hệ cá nhân đang đáp ứng được 79% kỳ vọng của người Việt, đồng nghĩa với, khoảng cách tồn tại giữa các mối quan hệ vẫn còn khoảng 21%. Vị trí thứ nhất của cuộc khảo sát 2017 thuộc về người Campuchia.
    [​IMG]
    Cuộc khảo sát về chỉ số mối quan hệ được Prudential thực hiện trong năm 2017 nhằm tìm hiểu những vấn đề quan trọng trong các mối quan hệ cá nhân tại các nước trong khu vực châu Á. Nhận định được tầm quan trọng của các mối quan hệ đối với hạnh phúc, sức khỏe và tuổi thọ của mỗi người, cuộc khảo sát này ghi nhận thực tế về các mối quan hệ, để qua đó thúc đẩy các mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn và có lợi cho đôi bên hơn.

    Ông Stephen James Clark, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, cho biết những mối quan hệ bền chặt đóng vai trò rất quan trọng và là điều thiết yếu để tạo nên một cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh và trường thọ. Kết quả khảo sát này giúp chỉ ra các yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đển mức độ hài lòng trong các mối quan hệ tại Việt Nam, đồng thời cũng đưa ra những gợi ý để cải thiện mối quan hệ, chẳng hạn như việc cần giữ gìn sức khỏe hay lập kế hoạch tài chính cho bản thân.

    PRI 2017 chỉ ra rằng bên cạnh thái độ dễ chịu và luôn sẵn sàng ủng hộ, sự hài hước đến từ mỗi bên đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên mối quan hệ bền chặt của người Việt. Việc "tìm thấy người bạn đời có thể khiến ta mỉm cười và vui vẻ" là điều được người Việt mong đợi nhất với hơn 66% số người tham gia khảo sát đồng ý. Bên cạnh đó, người tiêu dùng ngày càng nhận thức rõ ràng hơn những tác động của công nghệ lên cuộc sống và các mối quan hệ cá nhân. Có 62% người cho rằng việc dành nhiều thời gian bên chiếc điện thoại thông minh (smartphone) đã tạo nên những tác động tiêu cực đến các mối quan hệ trong gia đình. Chỉ số này cũng cao nhất trong tất cả các thị trường tham gia cuộc khảo sát lần này.

    Cũng theo khảo sát, có đến 60% người Việt luôn lo lắng khi nghĩ đến sức khỏe về già; trong khi 46% lại có mối bận tâm đến việc sau này họ còn minh mẫn hay không. Nhìn gần hơn, gần một phần ba lượng người khảo sát (30%) tin rằng sức khỏe của mình sẽ suy giảm trong vòng năm năm tới. Thế nhưng, chỉ có 26% người Việt đang chủ động giữ gìn sức khỏe.

    Con cái thường là nguyên nhân chính gây ra tranh cãi ở các cặp vợ chồng tại Việt Nam (62%) và đây cũng là tỷ lệ cao nhất trong khu vực, tiếp đó mới đến câu chuyện về tiền nong (51%). Theo bảng khảo sát, 41% phụ huynh cho rằng chi phí nuôi con cũng có tác động to lớn đến mối quan hệ của họ. Dù phải đối mặt đáng kể với áp lực tài chính và sức khỏe, PRI 2017 cũng cho thấy phần đông người Việt lạc quan khi nhìn về tương lai, nhất là đối với các mối quan hệ gia đình (56%), đời sống tình cảm (58%) và tài chính cá nhân (58%).

    Prudential đã thực hiện trên 4.600 cuộc phỏng vấn tại 9 nước và vùng lãnh thổ tại châu Á bao gồm Campuchia, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Singapore. Các cuộc phỏng vấn được thu thập ở các thành phố lớn mỗi nước với đối tượng có độ tuổi từ 25 đến 55, nhằm thu thập thông tin về điều mà mỗi cá nhân cần ở mối quan hệ và cách tốt nhất để đáp ứng các tiêu chí quan trọng đó.

    Công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam:
    Hotline: 1800 1247.
     
Đang tải...