Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Khắc phục 5 nỗi lo khi đạp xe đi làm

Thảo luận trong 'Xe đạp' bắt đầu bởi YenBeo, 28/12/2018.

  1. YenBeo

    YenBeo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Chủ đề đạp xe đi làm thay vì xe máy, xe hơi vẫn luôn hiện hữu và làm phân vân nhiều người đang có ý định thực hiện những bước tạo một lối sống khỏe mạnh hơn. Đạp xe đi làm mang lại nhiều lợi ích, nhưng đồng thời cũng có nhiều trở ngại làm giảm động lực, cảm hứng để tiếp tục hoặc bắt đầu đi làm bằng xe đạp.

    Với bài viết này, Papilo sẽ nêu lên một số câu hỏi, trở ngại mà người đang lựa chọn đạp xe đi làm đang gặp phải và cách khắc phục những trở ngại này, nhằm bắt đầu và duy trì hoạt động đi làm bằng xe đạp của bạn.

    [​IMG]
    Khắc phục 5 nỗi lo khi đạp xe đi làm

    1. Nơi làm cách khá xa nhà, đạp xe đến chỗ làm tốn nhiều sức và thời gian để đến nơi.
    Khoảng cách quá xa có thể thấy rõ là trở ngại lớn vì cần nhiều sức bền hơn, tốn nhiều thời gian hơn. Để giải quyết vấn đề này, có một số điều ta có thể làm để cải thiện và giảm bớt khó khăn.

    Chạy ở một tốc độ vừa phải, không quá nhanh sẽ giảm lượng lực cần đạp hơn. Vào những buổi sáng đạp xe đầu tiên không thể phủ nhận rằng bạn chắc chắn sẽ thấy mệt vì chưa kiểm soát được lực và sức bền của bản thân. Nhưng nếu mỗi ngày khi đạp xe, bạn để ý hơn về sức lực của bản thân trong suốt thời gian từ nhà đến chỗ làm, bạn xe nhận ra được những điểm về thể lực của bạn như:

    • Đạp một tốc độ trong bao lâu sẽ bắt đầu mệt.
    • Tốc độ hồi sức khi đạp chậm lại là bao nhiêu.
    • Làm sao để kiểm soát hơi thở.
    • Tư thế ngồi, đạp, cầm lái tạo cảm giác thoải mái nhất.
    Sau tầm 1 tuần bạn sẽ bắt đầu biết tối ưu hóa thể lực của mình để đạp xe hiệu quả nhất và đồng thời thể lực của bạn cũng sẽ tăng theo.

    [​IMG]
    Tối ưu hóa thể lực để đạp xe hiệu quả nhất đồng thời thể lực cũng tăng theo

    Các mẫu xe đạp gấp tại Papilo đa số đều có bộ truyền động có nhiều tốc độ, giống như số trên xe máy, xe hơi vậy. Khi bạn làm chủ được hệ thống chuyển số này, việc đạp xe nhanh, ít hao sức hơn thật ra không khó như bạn nghĩ.

    Về vấn đề thời gian thì cách giải quyết rất đơn giản, bạn cần chịu khó thức dậy sớm hơn để đạp xe đi làm cho đúng giờ. Tối bạn ngủ sớm hơn bình thường một chút thì ngày hôm sau dậy sớm bạn sẽ không bị buồn ngủ. Đối với nhiều bạn, dậy sớm hơn bình thường sẽ rất nản, nhưng chỉ khoảng 1, 2 tuần dậy sớm, đồng hồ sinh học của bạn sẽ tự điều chỉnh và quen dần.

    2. Chảy mồ hôi nhiều, khó khăn khi trời mưa
    *Chảy mồ hôi nhiều
    Đây cũng là một vấn đề khá lớn đối với đa số người đi làm nói chung và các bạn làm văn phòng nói riêng. Đối với dân văn phòng hoặc công việc đòi hỏi phải mặc áo sơ mi quần tây, giày tây,.. sẽ cảm thấy rất khó khăn vì khi đạp xe đến chỗ làm, nếu trời nắng thì đến nơi sẽ ướt đẫm mồ hôi, quần tây giày tây lại rất khó để đạp xe.

    [​IMG]
    Ngại gì mồ hôi

    Với vấn đề này, bạn có thể khắc phục bằng cách xếp đồ mặc đi làm vào cặp, balo, mặc đồ thể thao để đến công ty tắm hoặc lau mình rồi thay đồ sơ mi vào.

    Một giải pháp nữa là bạn mặc áo lót chống thấm mồ hôi và quần dài bó (nếu cần) để lót rồi mặc đồ đi làm bên ngoài, khi đến chỗ làm bạn có thể thay đồ thể thao lót bên trong ra, lau mình hoặc tắm rồi bắt đầu ngày làm việc bình thường.

    Thời gian đầu đạp xe đi làm bạn sẽ vã mồ hôi nhiều hơn bình thường vì cơ thể chưa quen với hoạt động, nhưng về sau độ mồ hôi tiết ra sẽ giảm bớt đi ít nhiều tùy cơ địa từng người.

    *Trời mưa
    Mưa thì dễ làm dơ đồ vì bùn bắn từ xe của mình và xe máy của nhiều người tham gia giao thông khác. Đi xe đạp lại khó mang áo mưa cánh dơi thông dụng như xe máy được.

    [​IMG]
    Trời mưa thì dễ bị ướt, dơ đồ

    Với vấn đề này thì bạn cần mua và sử dụng áo mưa bộ có áo và quần đi mưa giúp che chắn trang phục bị bắn nước từ mọi phía.

    Ngoài ra, bạn có thể gắn tấm chắn bùn ở bánh trước, sau để xe giảm thiểu tối đa bùn bắn lên người.

    Một điểm cần lưu ý nữa là không những bạn mà balo, cặp đi làm của bạn cũng cần được che chắn.

    3. Phải mang vác balo nặng, đau vai
    Các dòng xe đạp hiện nay trên thị trường như: xe đạp thể thao, xe đạp đường phố, xe đạp gấp đều có thể gắn baga để chở đồng thời cũng có rất nhiều phụ kiện chở đồ khác có thể gắn lên xe đạp. Vì thế bạn thật sự không nhất thiết phải vác balo lên vai.

    Nhưng nếu không thích gắn thêm baga vào bạn cần phải giảm thiểu tối đa trọng lượng đồ vật để trong balo để có thể hạn chế nhức mỏi khi mang trên vai. Điều này cũng giúp bạn có tính gọn gàng và lựa chọn tốt hơn những vật phẩm cần mang trong balo, chỉ mang những gì thật sự cần.

    4. Không có làn riêng cho xe đạp, nguy hiểm, khi kẹt xe thì phải hít nhiều khói bụi.
    Các môi trường giao thông xung quanh cũng ảnh hưởng nhiều đến quyết định đạp xe đi làm. Vì đây là yếu tố mà ta không thể thay đổi được nên ta phải làm quen với nó. Cách an toàn nhất khi đạp xe đi làm bạn nên đạp xe vào phía sát lề bên phải để tránh các dòng xe vượt tốc độ. Đồng thời giảm rủi ro tai nạn giao thông hoặc nếu có va chạm, ngã xe vào lề đường đi bộ vẫn ít gây thiệt hại hơn là ngã ở giữa làn giao thông đông đúc.

    Một giải pháp tuyệt vời cho tình trạng tắt đường là chọn xe đạp gấp. Với thiết kế gọn, nhẹ bạn có thể dễ dàng gấp gọn xe và nhấc bổng xe lên làn đường đi bộ, dễ dàng thoát khỏi chỗ đông đúc kẹt xe.

    [​IMG]
    Xe đạp gấp fnhon 14 gọn nhẹ là giải pháp tuyệt vời cho tình trạng tắc đường

    Khoảng thời gian mới bắt đầu đạp xe đi làm bạn sẽ cảm thấy rất e dè, nhưng sau một khoảng thời gian bạn sẽ quen dần với môi trường giao thông và sẽ có những biện pháp thích ứng các làn giao thông.

    Vấn đề khói bụi khí thải từ xe của những người tham gia giao thông khác, biện pháp tốt nhất là sử dụng các loại khẩu trang chống bụi, kháng khuẩn. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại khẩu trang lọc không khí bằng máy nữa cơ.

    5. Lo sợ xe sẽ không an toàn, bị mất trộm

    Nếu chỗ làm không có bãi gửi xe, phải để ở ngoài thì khá không an toàn. Khác với xe máy xe hơi có thể khóa cổ, cửa xe, nhưng xe đạp thì không. Để khắc phục nhược điểm này, bạn nên đầu tư một ổ khóa xe đạp thật bền và chắc chắn để đảm bảo an toàn cho chiếc xe của mình.

    Cuối cùng động lực để bắt đầu đạp xe đi làm. Việc thay đổi thói quen chạy xe máy đi làm và dùng xe đạp làm phương tiện giao thông mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe, môi trường và tiết kiệm.Những lợi ích này rất xứng đáng để bạn thử bắt đầu thói quen đạp xe đi làm.

    Hiện tại Papilo đang trưng bày và kinh doanh nhiều mẫu xe đạp gấp chất lượng cao, thiết kế sành điệu thích hợp cho việc đi làm với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Liên hệ 0904.292.268

    http://papilo.vn/blog-xe-dap/van-de-thuong-gap/khac-phuc-5-noi-lo-khi-dap-xe-di-lam/


    #dap_xe_di_lam #papilo #xe_dap
     
Đang tải...