Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Khám phá chế độ ăn tốt nhất dành cho người bị viêm họng

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi caobanlongtam12, 26/07/2017.

  1. caobanlongtam12

    caobanlongtam12 Thành viên mới

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Viêm họng là bệnh có thể gặp ở bất cứ ai, nó sảy ra phổ biến khi thời tiết thay đổi. Đa số người khi bị viêm họng thường nghĩ ngay tới việc dùng thuốc mà không quan tâm tới chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng rất lớn tới bệnh viêm họng. Các chuyên gia về tai mũi họng đã chỉ ra rằng: có một số loại thực phẩm có tác dụng làm dịu triệu chứng viêm họng, đau họng. Vì vậy hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm một số thực phẩm có thể bổ sung vào thực đơn bữa ăn hàng ngày cho hợp lý khi bị viêm họng mà bạn nên lưu ý nhé.

    Thực phẩm nên ăn khi bị viêm họng

    1.Nên uống nhiều nước

    Do nước và các chất lỏng có tác dụng giúp và giữ cổ họng của bạn được bôi trơn và ẩm ướt nên có thể nuốt dễ dàng hơn. Vì vậy uống nhiều nước sẽ làm cổ bớt đau họng, người bị đau họng nên cố gắng uống đầy đủ nước mỗi ngày.

    [​IMG]

    2.Ăn thức ăn mềm

    Các món cháo hay là súp sẽ là một lựa chon tuyệt vời cho người bị viêm họng, vì chúng sẽ đi vào cổ họng một cách dễ dàng mà không gây ra sự ma sát với thành họng. Ngoài ra bạn có thể ăn các loại thức ăn mềm chẳng hạn như các món luộc, tốt nhất nên chọn các món rau củ luộc như cà rốt, rau cải,…hay ngũ cốc trộn sữa vì nó chứa nhiều các vitamin và khoáng chất cần thiết tăng cường đề kháng cho cơ thể, ngoài ra, rau củ luộc khá mềm nên dễ nhai nuốt, không làm cổ họng bị đau.

    3.Mật ong

    Mật ong được xem là một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm rất tốt. Chữa viêm họng bằng mật ong là một giải pháp cực kỳ đơn gian mà lại hiệu quả.
    Người bị viêm họng có thể cho một thìa cà phê nhỏ mật ong vào họng ngậm khoảng 3-5 phút, hòa một chút mật ong với nước ấm để uống, hoặc hấp cách thủy mật ong với quất và lá húng chanh để ngậm hàng ngày…

    4.Gừng

    Chữa đau họng bằng gừng là một phương pháp cực kỳ đơn giản mà lại hiệu quả, bởi vì gừng có tính ấm tác dụng vào các kinh phế, tỳ, vị dùng để chữa đau bụng, thổ tả, chân tay lạnh, cảm lạnh, ho, viêm họng, đau rát họng.

    [​IMG]

    Để chữa đau họng với củ gừng, chúng ta có thể áp dụng các mẹo sau:​
    + Bạn có thể sử dụng gừng kết hợp với mật ong bằng cách đem gừng tươi đi gọt vỏ sạch rồi đập dập sau đó ngâm với mật ong, ngậm trọng miệng rồi nuốt từ từ. Ngậm thuốc trị đau họng này và nuốt dần dần bạn sẽ thấy dễ chịu ngay. Thực hiện thường xuyên, sau vài ngày tình trạng đau rát họng sẽ được cải thiện.
    +Hoặc bạn cũng có thể sử dụng cách lấy 50gam gừng tươi và 50 gam củ cải trắng đem giã nát với ít muối để ngậm, gừng có tác dụng sát khuẩn kết hợp với củ cải làm dịu cổ họng đẩy lùi những cơn đau họng khó chịu.

    Ngoài ra người bị viêm họng cũng nên kiêng ăn các loại thực phẩm cứng như: khoai tây chiên, bánh mỳ bơ nướng. các loại thực phẩm khô có góc cạnh như bánh quy, ngũ cốc khô, các loại hạt… Hoặc khi chọn đồ uống, nên tránh uống những loại có nhiệt độ nóng và những thức uống có axit như nước ép cà chua, bưởi, chanh, cam vì chúng dễ gây rát cổ. Hạn chế rượu và cafein vì cả 2 chất này đều kích ứng khiến cổ họng đau hơn.

    Nguồn bài viết:http://nhansamnhunghuou.com/bat-mi-che-do-an-tot-nhat-cho-nguoi-bi-viem-hong/

    Tags:https://webraovat.com/ads/nhung-che-do-an-tot-nhat-danh-cho-nguoi-mac-benh-viem-hong/
     
Đang tải...