Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Khám phá rừng ngập mặn nguyên sinh phá Tam Giang

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi caonguyennui86, 25/07/2017.

  1. caonguyennui86

    caonguyennui86 Thành viên

    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    1
    Khám phá rừng ngập mặn nguyên sinh phá Tam Giang

    kinh nghiem du lich da nang tại Quảng Nam, duy nhất phố Tam Giang, huyện Núi Thành còn giữ được khu rừng ngập mặn nguyên sinh với diện tích hàng chục ha mang toàn cây cổ thụ được người dân giữ giàng, bảo vệ nghiêm nhặt.

    không chỉ với nhiệm vụ chống biến đổi khí hậu, chắn sóng, bảo kê môi trường, khu rừng ngập mặn Tam Giang còn là điểm tới lý tưởng cho nhiều khách du lịch muốn thưởng ngoạn khí hậu trong lành, cảnh vật kì bí, kỳ thú. Mỗi năm, khu rừng ngập mặn nguyên sinh này đón hàng nghìn lượt khách du lịch tham quan, chiêm ngưỡng. Đây cũng là địa điểm hoàn hảo để các cặp đôi thực hành các bộ ảnh cưới đẹp, lạ, độc.

    [​IMG]

    Khu rừng trải dài qua bốn thôn Đông Xuân, Đông An, Đông Bình và Đông Mỹ (xã Tam Giang). Trong đấy, rừng ngập mặn nguyên sinh thôn Đông Xuân được người dân bảo vệ, giữ giàng một phương pháp có ý thức, nghiêm ngặt nhất. Theo các cụ cao niên, người dân ở đây từ xưa đã tâm niệm đó là của để dành cho dân làng, thành thử ko cho người nào được phép tàn phá.

    Người làng Đông Xuân thì bảo từ những năm 1980 về trước, quanh đó xã Tam Giang đều với rừng ngập mặn bao bọc mang thể tích gần 200 ha. kinh nghiệm du lịch đà nẵng các năm 1995-2000, người dân ào ạt phá rừng để nuôi tôm thẻ chân trắng, nhưng riêng thôn Đông Xuân bà con quyết giữ cho bằng được.

    hiện nay, khu rừng nguyên sinh là lá chắn bao bọc ngôi làng sở hữu khoảng 500 cây mắm cổ thụ trục đường kính 30-50cm, tuổi đời trên 200 năm. Dưới các tán cây mắm cổ thụ với cả cây đước, bần mọc san sát, tạo 1 quần thể nhiều, phong phú, kỳ bí.

    [​IMG]

    Để kiểm soát an ninh rừng, người dân thôn Đông Xuân còn mang quy chế rõ ràng, người nào xâm phạm sẽ bị lập biên bản xử phạt. Đầu năm 2015, UBND quận Núi Thành đã cấp 3,2 tỉ đồng để thực hiện Dự án trồng 27 ha rừng ngập mặn ở thị trấn Tam Giang nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, mang mật độ 6.666 cây/ha nhằm chắn sóng, làm cho phong phú thêm khu rừng ngập mặn này.

    rộng rãi cây mắm cổ thụ sở hữu hình thù độc đáo. Người dân neo đậu ghe thuyền để sinh hoạt dưới các tán rừng nguyên sinh. Khu rừng ngập mặn nguyên sinh thôn Đông Xuân là lá chắn kiểm soát an ninh nhà cửa, làng xóm. phổ biến cây mắm mang các con phố kính 30-50 cm có tuổi đời hàng trăm năm. một góc rừng ngập mặn thơ mộng ở phường Tam Giang. các Công trình trồng rừng được chính quyền địa phương triển khai nhằm đối phó biến đổi khí hậu, khiến phong phú thêm khu rừng ngập mặn Tam Giang
     
Đang tải...