Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Khám phá vẻ đẹp tinh tế của thánh thất Cao Đài Long An

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi kophaithach1, 19/09/2017.

  1. kophaithach1

    kophaithach1 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nói đến Đạo Cao Đài, dường như ai cũng nghĩ ngay đến Tây Ninh. Tuy nhiên, nếu có dịp đi tour du lịch về thăm Long An, du khách tour miền Tây 4 ngày 3 đêm cũng sẽ có dịp tham quan Thánh thất Cao Đài Long An, biết thêm nhiều điều liên quan đến đạo không chỉ có riêng ở Tây Ninh như mọi người thường nghĩ.

    [​IMG]

    Thánh thất Cao Đài Long An nằm trên số 183, quốc lộ 50, ấp 3, xã Long An, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Thánh thất này không phải là điểm du lịch Long An mới, mà đã có từ lâu rồi. Cũng như các thánh thất khác, thánh thất Long An được xây cất theo kiểu mẫu của Tòa thánh Tây Ninh nhưng có phần nhỏ và đơn giản hơn. Khi có dịp ghé qua thánh thất Cao Đài Long An hoặc các thánh thất Cao Đài khác bạn sẽ thấy rằng phần kiểu mẫu cũng như trang trí ở các thánh thất đều giống như nhau. Bởi vì, Hội thánh cho các công thợ chuyên môn xuống các thánh thất địa phương xây dựng và trang trí phải theo đúng quy cách mà Hội thánh đã thống nhất.

    Bạn hay đi chùa, chiền, miếu, mạo… thì thấy mỗi nơi đều xây cất khác nhau nhưng thánh thất thì đều thống nhất ở phần kiểu mẫu và trang trí. Theo đạo Cao Đài thì thánh thất có nghĩa là nhà thờ. Đức Chí Tôn vá các đấng thần, tiên, phật, thánh được thờ phượng trong thánh thất còn gọi là ngôi nhà của chư thánh.

    [​IMG]

    Kiến trúc của thánh thất nhìn vào khá đẹp mắt do sự cân đối và độc đáo bởi hai tháp phía trước mặt tiền thánh thất được xây đắp cao và rất đẹp. Phía sau thánh thất có một tòa nhà gọi là Thiên Phong đường. Nơi đây có bàn thờ Cửu huyền thất tổ và là văn phòng cho đầu tộc đạo và những vị chức sắc. Hai bên Thiên Phong đường là Đông lang và Tây lang dùng làm nơi sinh hoạt cho các ban bộ và tín đồ.

    Có dịp đi tour du lịch Long An, dành thời gian đến tham quan hay chiêm bái, thắp nhang tại thánh thất Cao Đài, du khách du lịch miền Tây Nam Bộ còn có thể chung tay thực hiện những điều thiện giúp ích cho dân, cho đời. Hoặc bạn cũng có thể quyên góp bằng hiện vật; hay bớt chút thời gian, góp sức của mình để làm việc thiện giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, chắc chắn sẽ làm chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa đẹp hơn rất nhiều
     
Đang tải...