Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Khám phá "vòng đời" các bộ phận trên xe ô tô

Thảo luận trong 'Phụ tùng xe ô tô' bắt đầu bởi giangmast, 17/10/2018.

  1. giangmast

    giangmast Thành viên mới

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    5
    Giới tính:
    Nữ
    Những bộ phận khác nhau giúp cấu thành 1 chiếc ô tô hoàn chỉnh, trong quá trình vận hành, tuổi thọ của các bộ phận này khác nhau. Do đó, bạn nên nắm được tuổi đời của chúng để thay thế đúng thời điểm. Chuyên gia Phụ tùng ô tô Hàn Quốc MAST khuyên các tài xế nên quan tâm đến những bộ phận trên xe để luôn đảm bảo xe vận hành trơn tru và ít gây phiền phức nhất trên đường bằng việc biết chính xác tuổi đời của các bộ phận và chăm sóc chúng.

    Lốp xe

    [​IMG]

    Độ hao mòn hay rạn nứt của lốp sẽ phụ thuộc vào địa hình di chuyển và điều kiện thời tiết. Với địa hình xấu, lốp xe nhanh xuống cấp hơn với việc chỉ di chuyển trên cao tốc hoặc nội thành. Khoảng 2 năm hoặc 24.000 km, bạn nên thay lốp xe và đảo lốp trước sau thường xuyên trong quá trình sử dụng.

    Má phanh

    [​IMG]

    Kỹ năng lái xe sẽ quyết định rất lớn việc thay thế bộ phận này. Tuổi thọ chúng sẽ được kéo dài khi lái xe không thay đổi tốc độ xe đột ngột hay phanh gấp.

    Theo các chuyên gia Phụ tùng ô tô Hàn Quốc, má phanh nên được thay khi chúng xuất hiện những tiếng động lạ, ảnh hưởng đến khả năng phanh. Thông thường, khi xe di chuyển được khoảng 60.000 – 100.000 km nên thay má phanh 1 lần.

    Lọc dầu động cơ

    [​IMG]

    Với chức năng ngăn cản tạp chất vào động cơ ô tô, lọc dầu là bộ phận cần được thay thế thường xuyên. Khoảng 8.000 km khi xe trải qua 2 lần thay dầu thì lọc dầu cần được thay mới (Hoặc bạn có thể định kỳ thay từ 3-6 tháng sử dụng xe).

    Cần gạt mưa

    [​IMG]


    Được xem là bộ phận “dạn dày sương gió” nhất của ô tô, cần gạt mưa có thể bị phá hủy nhanh chóng khi chủ xe để chúng bên ngoài thường xuyên. Vì cần gạt có chất liệu là nhựa nên nó có thể gãy, nứt rất nhanh. Do đó, chúng ta cần kiểm tra và thay thế trong khoảng thời gian 12-18 tháng xe sử dụng.

    Bu-gi đánh lửa

    [​IMG]
    Bu gi chính hãng phụ tùng ô tô Kia được nhập khẩu bởi Phụ tùng ô tô Hàn Quốc MAST

    Trong quá trình sử dụng, bu-gi có thế tăng, giảm tuổi thọ động cơ đốt nhiên liệu. Nếu động cơ đốt không thừa nhiên liệu, bu-gi sẽ không bị bám than muội, đồng thời nâng cao tuổi thọ. Bu-gi sẽ có vòng đời trung bình 6 đến 8 năm (Hoặc từ 20.000-40.000km).

    Bình ắc-quy

    [​IMG]

    Bộ phận cung cấp điện cho toàn hệ thống xe, cùng với việc thường xuyên bảo dưỡng, nhất là các đầu cực của bình ắc-quy. Trung bình, khoảng 5 năm, bạn nên thay một chiếc ắc-quy mới theo khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo xe không gặp trục trặc giữa đường.
     
Đang tải...