Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Khô cá tra 1 nắng Hồ Quảng nguồn gốc Campuchia

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi dacsanhoquang, 17/12/2018.

  1. dacsanhoquang

    dacsanhoquang Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Khô cá tra 1 nắng Hồ Quảng là khô cá tra 1 nắng có nguồn gốc từ Biển Hồ, Campuchia. Là khô cá tra được làm từ cá tra được đánh bắt hoàn toàn tự nhiên, không phải là cá nuôi đâu nhé.
    Vựa đặc sản Hồ Quảng chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại đặc sản vùng miền của 63 tỉnh trên cả nước tại Việt Nam, giúp mang tới cho người dân tại các thành phố lớn có cơ hội tiếp cận với những sơn hào hải vị, các đặc sản vùng quê, miền núi, vùng biển…một cách dễ dàng nhất. Tại Việt Nam có thể kể đến các đặc sản nổi tiếng như: đặc sản Tây Bắc, đặc sản Tây Nguyên, đặc sản khô, đặc sản trái cây sấy, đặc sản các loại hải sản tươi và đặc sản thực phẩm tự làm của mỗi địa phương. Vựa đặc sản Hồ Quảng chuyên tìm kiếm những loại đặc sản ngon nhất của từng địa phương, tìm giải pháp bảo quản, vận chuyển và mang về thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội để cung cấp cho người dân thành thị nơi đây, giúp họ được thưởng thức những loại đặc sản ngon nhất.
    Khô cá tra còn có một tên gọi khác là khô lăn phồng (một vài vùng còn gọi là khô lan phồng), là một thứ mỹ vị đặc biệt nức tiếng của vùng miền Tây và Campuchia.


    Giới thiệu về khô cá tra phồng (khô cá lăn phồng) Biển Hồ Campuchia:
    Có tên gọi là khô cá tra phồng tất nhiên được làm từ con cá tra đem phơi nắng cho khô. Sở dĩ có tên gọi là cá tra phồng vì loại khô này chỉ nên dùng để chiên(không nên nướng) và khi chiên lên thì lớp da phồng lên trông rất ngon mắt và ăn cũng thơm ngon hơn. Vậy tại sao một vài loài khô cá khác như: khô cá lóc, khô cá sặc, khô cá đuối...lại không có chữ phồng phía sau. Có thể là do khô cá tra với lớp mỡ dày của mình, giúp khô cá phồng lên khi chiên trong khi các loại khác không có lớp mỡ dày này nên khô cá tra chính là món ăn ưa thích của những người thích mỡ cá.

    Để có miếng khô chiên phồng, giòn thơm và béo, người ta đổ ít nước vào chảo đun sôi rồi cho miếng khô. Khi nước cạn, trở qua, trở lại vài lần là miếng khô nở phồng lên, vàng ươm, thơm giòn và béo khi ăn.

    Cá tra thích sống những nơi sông sâu nước chảy, nhất là ở Biển Hồ, và vùng thượng nguồn sông Tiền, sông Hậu. Là loại cá rất phàm ăn, lại chịu đựng giỏi ở môi trường nước tĩnh, khắc nghiệt và mật độ dày, nên đến mùa nước nổi bà con ở An Giang vớt cá bột, cá con, nuôi dưỡng thành cá giống bán cho những người chuyên nuôi. Trong điều kiện tự nhiên, khi trưởng thành chúng ngược dòng trở vềBiển Hồ (Campuchia)để đẻ.

    Khô cá tra phồng Biển Hồ được nhập trực tiếp từ Campuchia (đảm bảo cá tự nhiên ở Biển Hồ 100%), là một loại đặc sản miền Campuchia nổi tiếng, chế biến hoàn toàn tự nhiên không chất bảo quản. Hiện nay, khô cá tra miền Tây cũng đang được người dùng tìm kiếm và đánh giá không kém khô cá tra Biển Hồ là bao nhiêu vì có hẳn những cơ sở sản xuất chuyên nghiệp và xuất đi nước ngoài như là một món ăn nổi tiếng của Việt Nam, đó chính là khô cá tra Châu Đốc, An Giang là nổi tiếng nhất.



    Hướng dẫn cách chế biến Khô cá tra phồng Biển Hồ - Campuchia:

    1. Bước 1:Lấy phần khô vừa đủ ăn cho vào tô, sau đó đổ nước nóng hoặc nước ấm ấm vào cho nhập hết khô cá tra phồng.
    2. Bước 2: Ngâm khô khoảng từ 1-3 phút rồi chắt nước ra (muốn khô càng nhạt thì ngâm càng lâu chút, tuy nhiên chỉ ngâm tối đa khô cá tra phồng trong khoảng 3p thôi nhé). Sau đó băm nhuyễn tỏi hoặc hành tím(gợi ý có thể dùng tỏi Lý Sơn) cho vào khô, một ít bột ngọt(bột nêm), trộn nhẹ nhàng rồi để khoảng 1p.
    3. Bước 3: Cho vào chảo và chiên ở chế độ nhỏ lửa để miếng khô cá tra được ngon, cho tới khi vàng và giòn khô.
    4. Bước 4:khi thấy khô cá tra phồng lên, có màu vàng trông đẹp mắt thì lúc này bạn có thể lấy ra để thưởng thức rồi đó. Khô này có thể dùng để làm mồi nhậu hoặc ăn với cơm đều tuyệt ngon.
    Ngoài ra, bạn có thể chế biến đặc sản khô cá tra thành một vài món ăn ngon khác như cách chế biển gỏi khô cá tra, cách chế biến khô cá tra chiên giấm đường...để có được một món ăn thơm ngon nhé. Khô cá tra ăn với cơm rất vào cơm nên khi bạn không có ý tưởng nào để làm món ăn cho gia đình. Tại sao không nghĩ tới việc chế biến các loại khô cá để làm bữa ăn nhĩ? Hoặc vào những hôm trời mưa bão bùng, chắc chắn bạn sẽ phải sử dụng đến đặc sản khô rồi. Đây chính là một trong những món ngon rất phù hợp cho ngày mưa gió.

    Bảo quản Khô cá tra phồng Biển Hồ - Campuchia:
    Khô cá tra chỉ nên bảo quản và sử dụng trong vòng 3 - 6 tháng để làm thực phẩm dự trữ, dùng trong những trường hợp không có thời gian đi chợ hoặc không thể đi chợ. Để bảo quản khô cá tra phồng, bạn nên để trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nơi thoáng mát(nếu không có tủ lạnh), tránh ánh nắng mặt trời, luôn giữ kín bao bì khi sử dụng.

    Dù bảo quản bằng cách nào hay bằng phương pháp nào đi nữa, bạn cũng nên lưu ý rằng, thời gian bảo quản càng lâu thì chất lượng khô cá tra phồng càng giảm. Thế nên, thời gian bảo quản khô cá tra tốt nhất là khoảng 3 tháng thôi bạn nhé.
     
Đang tải...