Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Không gian trữ tình đắm say của chùa Cái Bầu

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi kophaithach1, 14/11/2018.

  1. kophaithach1

    kophaithach1 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Sở hữu một cảnh đẹp đắm say lòng người gần với khu du lịch Bãi Dài nức tiếng xa gần thì Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm – Chùa Cái Bầu đã và đang dần trở thành một điểm du lịch tâm linh thu hút rất đông du khách tín ngưỡng đạo Phật mỗi khi về với đất Mỏ. Còn gì thú vị hơn một ngày gần nhất bạn được đến với Quảng Ninh để được thỏa mình trong cơn sóng biển và bình tâm khi đến với chùa Cái Bầu chứ? Hãy cùng tiếp nối cuộc hành trình khám phá du lịch chùa Cái Bầu ngay nhé!
    Giới thiệu về Chùa Cái Bầu ( Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm)
    Chùa Cái Bầu Quảng Ninh còn được gọi với cái tên khá mỹ miều và linh thiêng đó chính là Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm. Ngôi chùa đã được khánh thành vào năm 2009, được đánh giá chính là một trong những địa điểm được rất nhiều người vãn cảnh và hòa mình vào không khí thiêng khi đến nơi đây.
    [​IMG]
    Được tọa lạc trên Bãi Dài của Vân Đồn, chùa Cái Bầu Quảng Ninh luôn luôn là tâm điểm và cũng được nhiều người lựa chọn làm điểm đến cuối trong cuộc hành hương. Khi quý khách đã lên lịch trình của mình khi đi đến chùa Yên Tử, đền Cửa Ông thì cũng đừng quên địa điểm tâm linh cuối cùng – Chùa Cái Bầu.
    Thế đất của Chùa Cái Bầu thật đẹp. Khi phóng tầm mắt ra xa ta như nhìn thấy ở phía trước là vịnh Bái Tử Long rộng mênh mông, xanh thẳm. Thế rồi ngay ở phía sau là dãy núi xanh hoang sơ như sừng sững giữa đất trời. Ngôi chùa linh thiêng và sở hữu được cảnh đẹp hưu tình này dường như cũng chỉ cách Hạ Long vào khoảng 65km. Thời gian ước tính để du khách có thể di chuyển từ Hạ Long đến đây chỉ khoảng 1,5 tiếng.
    Chùa Cái Bầu là một ngôi chùa đã được xây dựng trên nền chùa cổ mang tên Phúc Linh Tự – đã có mặt trên 700 năm nay. Theo những dấu ấn lịch sử, dân gian như đã kể lại đó chính là ngày xưa thờ các vị tướng nhà Trần trong cuộc chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông thế kỷ 13.
    Kiến trúc của chùa Cái Bầu Quảng Ninh
    Thật tuyệt vời biết bao nhiêu khi khuôn viên Thiền viện Trúc Giác Tâm được xây dựng chùa là một tiền lệ mà trước đây chưa hề có. Nếu như để ý một chút, bạn có thể thấy được rằng, chính trong khuôn viên của chùa gốm có thiền viện – Chánh điện cao 2 tầng rộng 6.000 m2 thoáng mát. Chú ý hơn nữa cũng chính cổng tam quan đồ sộ, nhà tổ, lầu chuông, thất ở hòa thượng, nhà khách chư tăng- chư ni, ngoài ra còn có cả thất đường trụ trì, thất chuyên tu, thiền đường, có cả nhà trưng bày trai đường và dựng 1 tượng Phật cao 50 m trên đỉnh núi sau Thiền Viện thật uy nghi.
    [​IMG]
    Và cũng chính bởi đền được xây liền với chùa là điều chưa có nơi nào làm nên hiện nay cũng đã thu hút rất nhiều những nhà khảo cổ cũng như quảng đại quần chúng đến chiêm ngưỡng.
    Chắc chắn rằng khi đến với ngôi chùa Cái Bầu thì du khách tour du xuân đầu năm 2019 sẽ không còn nhìn thấy các hoạt động bán hàng, cò mồi,… và đây thực sự là chốn bình yên cho du khách đến vãn cảnh.
    Chùa Cái Bầu thơ mộng
    Sở hữu một kiến trúc độc đáo, lại có địa thế đắc lợi nhìn ra vịnh Bái Tử Long xinh đẹp thì chùa Cái Bầu đã được người ta ví như một bức tranh sơn thủy hữu tình thật hài hòa. Không những thế mà ngôi chùa này cũng chính là nơi gìn giữ những chiến công hiển hách của quan đội nhà Trần trong trận chiến với quân Nguyên – Mông.
    [​IMG]
    Mặc dù có diện tích không quá lớn nhưng chùa Cái Bầu Quảng Ninh lại là điểm đến được rất nhiều người hướng đến mỗi khi có dịp đến với vùng đất Mỏ – Quảng Ninh.
    Hòa trong dòng người về đây lễ chùa đông đúc những có thể thấy được bạn cũng sẽ cảm nhận được sự lắng đọng, yên bình đến đắm say khi về chùa Cái Bầu Quảng Ninh.
    Chắc chắn rằng, với sự yêu chiều của tạo hóa cũng đã làm cho chùa Cái Bầu được nổi danh về cảnh đẹp, người hành hương như cũng cảm giác thư thái trong tầm hồn. Nếu như một ngày có quá nhiều áp lực trong công việc, có quá nhiều nghĩ suy về cuộc sống thì bạn hãy bình tâm mà đến với chùa Cái Bầu Quảng Ninh để được trải lòng tâm sự với thiên nhiên. Trải lòng mình ra cũng tiếng chuông chùa nơi cửa phật. Tất cả sẽ như thôi thúc cũng như cũng sẽ cho bạn một điểm tựa tinh thần đó.
     
Đang tải...