Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Không nên đưa trẻ đi nong bao quy đầu quá sớm

Thảo luận trong 'Thiết bị sức khoẻ' bắt đầu bởi trungchi123, 23/08/2016.

  1. trungchi123

    trungchi123 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    ko ít cha mẹ nghe chỉ dẫn của bạn bè, vội vàng đưa những em nhỏ, thậm chí là mới vài tháng tuổi, đi nong bao quy đầu. Sau lúc nong, đa dạng bé nhức đớn, khóc thét mỗi lần đi vệ sinh .

    • cách vệ sinh bao quy đầu cho bé nam / Bé 22 tháng với buộc phải nong bao quy đầu
    1. CẮT BAO QUY ĐẦU
    2. DÀI BAO QUY ĐẦU


    lúc ấy , cha mẹ xót con, không dám động tới chỗ đau của bé hoặc việc vệ sinh "cậu nhỏ " bị bỏ bễ. Chẳng bao lâu sau, bao quy đầu của trẻ hẹp trở lại. ấy là chưa nhắc tới các rắc rối mà các can thiệp ngoại khoa (nong hay cắt bao quy đầu ) với thể gây ra :

    - thoái hóa cấp tính: chảy máu, phù nề , nhiễm trùng, tổn thương quy đầu hay niệu đạo ngay sau mổ.

    - Cố tật mãn tính về sau: sẹo xấu, hẹp da quy đầu tái phát, hẹp lỗ tiểu hoặc rò niệu đạo.

    Hãy cùng sắm hiểu các lựa sắm ưu tiên trong điều trị hẹp bao quy đầu được các thầy thuốc trên toàn thế giới khuyến cáo.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Huffingtonpost.com.


    Hẹp bao quy đầu là gì?

    Bao quy đầu là phần da che phủ quy đầu. Hẹp bao quy đầu (phimosis) là trạng thái bao da bó chặt quy đầu, không thể lộn hoàn toàn ra khỏi quy đầu được. lúc mới sinh, có nhiều trẻ bị hẹp bao quy đầu sinh lý, nhưng cùng sở hữu thời gian, bao quy đầu sẽ tách khỏi quy đầu.

    Tỷ lệ bé trai hẹp bao quy đầu giảm dần theo lứa tuổi:

    Lứa tuổi Tỉ lệ
    Sơ sinh 96%
    1 tuổi 50%
    3 tuổi 10%
    17 tuổi 1 %
    Khác sở hữu hẹp bao quy đầu sinh lý, hẹp bao quy đầu bệnh lý là hẹp thực sự vì có sẹo xơ, hình thành sau chảy mủ hay do phấn đấu quá mạnh để nong bao quy đầu trước đấy .

    [​IMG]

    Ưu tiên các biện pháp bảo tồn ít gây đau đớn

    Trong 4 biện pháp điều trị hẹp bao quy đầu hiện hành, 2 biện pháp đầu với tính bảo tồn, ít gây đau đớn, 2 biện pháp sau là can thiệp ngoại khoa, gây xâm lấn, khiến cho trẻ nhức đớn và mang thể đi kèm tai biến:

    - Kéo căng da quy đầu bằng tay mỗi ngày

    - Kéo da quy đầu bằng tay kết hợp bôi thuốc mỡ đựng steroid

    - tiểu phẫu nong bao quy đầu bằng dụng cụ

    - tiểu phẫu ( cắt bao quy đầu , mở rộng bao quy đầu, cắt bỏ vòng hẹp)

    Nghiên cứu tại những nước Anh, Pháp, Mỹ hoặc ngay tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cho thấy, điều trị bảo tồn cho những nếu bị hẹp bao quy đầu ở trẻ em là biện pháp thấp tiền, dễ thực hiện, giúp giảm thiểu tai biến do phẫu thuật hoặc những thoái hóa lâu dài. giải pháp này hiệu quả ko kém những giải pháp can thiệp bằng tiểu phẫu ; hơn nữa trẻ ko bị đau , không bị sang chấn về tinh thần hay sang chấn tại chỗ như khi nong hoặc loại bỏ bao quy đầu .

    cộng mua hiểu kỹ hơn về 2 biện pháp điều trị bảo tồn nêu trên.

    1 . dùng tay kéo căng da quy đầu mỗi ngày

    đa số các ví như bao quy đầu bị hẹp với thể được nong rộng trong vòng 1 -2 tháng nhờ bài tập kéo căng da quy đầu, thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi ngày.

    dùng dầu dưỡng dành cho trẻ (baby oil) , dầu vaseline bôi tay, hoặc dầu dưỡng cơ thể (body lotion) làm cho chất bôi trơn. Nhẹ nhàng kéo da quy đầu về phía trước (ra xa người bé) vài lần, rồi nhẹ nhàng kéo ngược lại về phía sau ( đến mức bé chịu cất được và ko bị đau ) . Giữ nguyên tư thế này trong vài phút. Lặp lại động tác này vài lần mỗi ngày. Bé sẽ cảm thấy dễ chịu hơn trường hợp được khiến cho bài tập này lúc đang ngâm mình trong nước.

    giải pháp này không gây sang chấn cũng như không gây tổn thương cấu trúc của da quy đầu. Tuy nhiên, cha mẹ bắt buộc thực hiện một cách từ từ, nhẹ nhàng, lần sau kéo căng đa dạng hơn lần trước, như thế lớp bao da sẽ giãn dần. giải pháp này đòi hỏi sự kiên trì, phối hợp phải chăng giữa cha mẹ hoặc trẻ, và đặc thù là tuân thủ công nghệ , giảm thiểu gây biến chứng tạo sẹo sau này. giả dụ sau 1 tháng ko thấy kết quả, hãy chuyển sang phương pháp sau.

    2. Kéo căng da quy đầu hài hòa bôi thuốc mỡ chứa steroid

    mẫu thuốc mỡ nên sử dụng là Betamethasone 0,05% (ở châu Âu thuốc được bán dưới tên Diprosone) . Bôi thuốc lên phần trong hoặc bên cạnh của bao quy đầu. trường hợp bao quy đầu quá hẹp, chỉ để lộ một lỗ nhỏ , bạn vẫn sở hữu thể đưa thuốc vào bên trong bằng bí quyết nhẹ nhàng kéo da quy đầu lên xuống vài lần, hay vê vê nó một khi . Thực hiện liệu pháp này 2-3 lần mỗi ngày, ít nhất là trong vòng một tháng, kết hợp biện pháp kéo căng da quy đầu đã hướng dẫn ở trên.

    Thuốc mỡ chứa steroid giúp đẩy nhanh quá trình căng da. Nó khiến da mỏng hơn hoặc kéo căng dễ dàng hơn. khi giới hạn sử dụng thuốc, da sẽ dầy trở lại. Thuốc dùng một mình ít mang tác dụng, nó chỉ hiệu quả khi hài hòa sở hữu bài tập kéo căng da. Ngưng điều trị trường hợp không thấy kết quả sau 3 tháng.

    chú ý :

    - với bé nam dưới 4 tuổi: không bắt buộc phấn đấu nong bao quy đầu bằng tay vì mang thể gây dính hoặc sẹo xơ, dẫn đến hẹp bao quy đầu thứ phát.

    - với bé trai trên 4 tuổi, hoặc nhỏ hơn 4 tuổi nhưng sở hữu kèm các biểu hiện bất thường như tiểu khó (khi tiểu bé cần rặn, đỏ mặt hoặc khóc lóc, bao quy đầu phồng lên… ) hay da quy đầu thường chảy mủ tấy đỏ thì buộc phải lần lượt áp dụng hai biện pháp trên trước lúc chuyển sang các biện pháp can thiệp ngoại khoa.

    trường hợp những biện pháp bảo tồn ko có lại kết quả, thầy thuốc mang thể tiến thành phẫu thuật nong bao quy đầu hoặc tiểu phẫu cắt bao quy đầu .
     
Đang tải...