Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Kiểm tra định lượng viêm gan B là gì?

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi xetnghiem90, 14/08/2018.

  1. xetnghiem90

    xetnghiem90 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    kiểm tra định lượng viêm gan B (xét nghiệm HBV-DNA hay định lượng viêm gan B) là xét nghiệm nhằm xét nghiệm hàm lượng virus viêm gan B trong cơ thể, tình trạng sao chép của chúng cũng như tính truyền nhiễm của virus. Kiểm tra có ý nghĩa quan trọng trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Dưới đây là những thông tin cần thiết cho các bạn về xét nghiệm quan trọng này!




    >> Dịch vụ kiểm tra ADN ở tphcm




    kiểm tra định lượng viêm gan B là gì?





    [​IMG]

    Định lượng virus viêm gan B.





    Khi bệnh nhân có những dấu hiệu lâm sàng của bệnh viêm gan B, các bác sĩ thường chỉ định họ thực hiện các kiểm tra viêm gan B cần thiết để đưa ra đánh giá, kết luận chính xác và tìm hướng điều trị phù hợp cho bệnh nhân.




    Những yếu tố cần xem xét để đưa ra phương án điều trị viêm gan B có thể kể đến như: giám định kháng nguyên viêm gan B; Nồng độ DNA của virus viêm gan B trong máu; nồng độ men gan ALT; kháng thể kháng HBeAg trong máu...




    Định lượng virus viêm gan B là phương pháp kiểm tra nhằm xác định nồng độ DNA của virus viêm gan B trong máu của bệnh nhân. Đây là một xét nghiệm viêm gan B cần thiết được thực hiện bằng kỹ thuật PCR nhằm đưa ra những phát hiện xem trong máu bệnh nhân có dấu hiệu của virus HBV hoàn chỉnh hay không và nồng độ virus viêm gan B trong máu là bao nhiêu.




    Trong các tiêu chí đánh giá về bệnh viêm gan B, thì kiểm tra định lượng HBV – DNA có ý nghĩa rất lớn trong việc đánh giá tình trạng nghiêm trọng của bệnh cũng như đưa ra phương án điều trị phù hợp, đồng thời phát hiện các đột biến có thể gây kháng thuốc cho bệnh nhân.




    Ý nghĩa của giám định định lượng viêm gan B





    [​IMG]

    kiểm tra định lượng viêm gan B có ý nghĩa quan trọng trong chẩn đoán và điều trị viêm gan B.





    Bệnh nhân thực hiện xét nghiệm và cho kết quả là virus viêm gan B dương tính thì việc thực hiện thêm giám định HBV-DNA là điều vô cùng cần thiết.




    Thông thường, giá trị bình thường của HBV – DNA là 3x10^2 copies/ml máu sẽ cho kết quả âm tính (định lượng dưới ngưỡng phát hiện), còn nếu vượt qua giá trị này thì cho thấy số lượng virus trong cơ thể bệnh nhân đã hoạt động sao chép rồi. Khi HBV – DNA từ 10^3 – 10^5 copies/ml máu thì virus đang ở giai đoạn sao chép nhưng chưa mạnh, từ 10^5 – 10^7 copies/ml máu thì virus đang ở giai đoạn sao chép tương đối mạnh, khi vượt qua mức 10^7 copies/ml máu thì cho thấy virus đang sao chép rất mạnh. Hàm lượng virus trong máu người bệnh càng cao thì nguy cơ gan tổn thương cũng như biến chứng xơ gan và ung thư gan càng lớn và càng dễ lây nhiễm cho người khác hơn.




    Đối với những bệnh nhân viêm gan B có định lượng HBV – DNA cao, nếu bệnh tình cứ phát triển như vậy trong một thời gian dài, thì tỉ lệ biến chứng thành xơ gan và ung thư gan là khá cao, vì vậy bệnh nhân cần theo dõi thêm một số chỉ số từ xét nghiệm chức năng gan, kết quả siêu âm để đánh giá tình trạng bệnh tình và có phương án điều trị chuẩn xác, từ đó làm giảm độ nguy hiểm của bệnh viêm gan B mãn tính.




    Định lượng virus viêm gan B còn dùng để theo dõi hiệu quả của các loại thuốc kháng virus trong quá trình điều trị ở người bệnh. Người bệnh thông thường sẽ được chỉ định thực hiện kiểm tra viêm gan B HBV-DNA 3 tháng/lần để đánh giá hiệu quả điều trị và khả năng kháng thuốc của loại virus này.

    >> nơi kiểm tra ADN tại hà nội
     
Đang tải...