Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Kiến thức phân biệt gỗ quý cho nội thất căn hộ nhà bạn

Thảo luận trong 'Thiết kế' bắt đầu bởi noithatanhvu, 22/02/2017.

  1. noithatanhvu

    noithatanhvu Thành viên tích cực

    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Khi chọn dùng nội thất bằng gỗ cho gia đình nhiều người thường ưa thích sử dụng những món đồ nội thất được chế tác bằng các loại gỗ quý hiếm để tăng giá trị cho nội thất trong gia đình. Những loại gỗ quý hiếm như cẩm lai, gõ đỏ, gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ giáng hương… đều là những loại gỗ cực kỳ quý hiếm với giá thành cao, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết được giá trị của những loại gỗ này.

    Gỗ Huỳnh Đàn:

    - Gỗ Huỳnh Đàn cũng là loại gỗ quý hiếm được dùng chế tác đồ nội thất cao cấp mà chúng ta không thể kể thiếu tên, loại gỗ này còn có tên gọi khác là gỗ Sưa Bắc Bộ, Cẩm Lai Bắc Bộ hoặc gỗ trắc thối, gỗ Huỳnh Đàn có tên khoa học là Dalbergia tonkinensis.

    [​IMG]

    Cách nhận biết các loại gỗ quý khi chọn dùng nội thất cho căn nhà bạn

    Gỗ Huỳnh Đàn nếu như để lâu trên gỗ sẽ có một lớp tuyết trắng giống như sương, là loại gỗ cực kỳ quý hiếm Gỗ Huỳnh Đàn có thân cây lớn, gỗ có mùi thươm hấp dẫn nhẹ nhàng rất giống với hương trầm, gỗ khi bị đốt cháy có tàn màu trắng đục.

    Gỗ Huỳnh Đàn chủ yếu dùng phần lõi gỗ, những cây gỗ có thể dùng được đều là những cây trên trăm tuổi, gỗ có ưu điểm là thớ gỗ mịn, gỗ vừa dẻo lại vừa cứng, trên thớ gỗ có hoa văn rất đẹp, Gỗ Huỳnh Đàn không chỉ là hương liệu mà còn là dược liệu, nếu sử dụng trong đồ nội thất bằng gỗ còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe.

    Gỗ óc chó (gỗ walnut):

    - Gỗ óc chó (gỗ walnut) là một loại gỗ hạng sang, chuyên dùng làm nội thất khách sạn cao ấp và ốp các xe siêu sang, Gỗ óc chó nhập khẩu với vân gỗ đẹp, ít cong vênh, nên được nhiều người dùng yêu thích và sử dụng, Gỗ không những đem lại sự sang trọng, đẹp, ấm cúng cho ngôi nhà mà còn thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

    [​IMG]

    - Gỗ óc chó nhập khẩu từ mỹ có dát gỗ màu trắng kem, tâm gỗ màu từ nâu nhạt đến sôcola. Vân gỗ thẳng nhưng đôi khi uốn sóng hoặc cuộn xoáy tạo những đốm hình đẹp mắt.

    - Gỗ óc chó chịu máy tốt, độ bám keo và ốc vít tốt. Gỗ giữ sơn và màu nhuộm rất tốt, có thể đánh bóng để trở thành thành phẩm tốt. Gỗ khô chậm nên người thao tác phải cận thận để tránh nguy cơ rạn nứt gỗ. Gỗ ổn định về kích thước. Tâm gỗ óc chó có khả năng kháng sâu, là một trong những loại gỗ có độ bền cao ngay cả trong điều kiện dễ hư mục

    - Gỗ óc chó có thể thiết kế được nhiều sản phẩm nội thất như: Nội thất phòng ngủ, Nội thất phòng khách, Nội thất khách sạn...chế tác tranh ảnh, đồ chơi.

    Gỗ Gụ:

    - Gỗ gụ cũng là một trong những loại gỗ quý hiếm, gỗ gụ có thớ gỗ thẳng, vân gỗ vừa mịn vừa đẹp, có màu vàng trắng. Gỗ gụ nếu để lâu ngày gỗ sẽ chuyển dần sang màu nâu sẫm sau đó chuyển sang màu cánh gián, gỗ gụ càng được dùng lâu năm lại càng chuyển sang màu đen như sừng, càng có giá trị cao.

    [​IMG]

    Gỗ gụ cũng là loại gỗ quý hiếm có tính bền cao, dễ chế tác, dễ đánh bóng, gỗ không bị mối mọt và rất ít bị cong vênh, là loại gỗ thường được dùng để chế tác đồ nội thất cao cấp như sập,bộ ngựa ngoài ra gỗ gụ có thể thiết kế Nội thất phòng khách, nội thất phòng ngủ như: bàn ghế, giường tủ...VV

    Gỗ Sưa:

    Gỗ sưa có tên khoa học là Dalbergia cochinchinensis, đây là loại gỗ quý hiếm có độ cứng cùng độ dẻo cao, gỗ sưa vừa chịu được mưa nắng lại có khả năng chống mối mọt, không bị cong vênh.

    [​IMG]

    Gỗ sưa có màu vàng hoặc màu đỏ cực kỳ bắt mắt, gỗ có vân đep lại có mùi thơm hấp dẫn giống như hương trầm. Ngoài ra gỗ sưa còn có ý nghĩa tâm linh, tượng trưng cho sự vinh hoa phú quý, có giá trị sưu tập cao , là loại gỗ cực tốt cho sức khỏe của con người nếu như sử thường xuyên sử dụng.Gỗ sưa rất quý hiếm, giá thành khá đắt.

    Gỗ trắc

    Trong số những loại gỗ quý hiếm mà chúng ta thường sử dụng để làm đồ nội thất không thể kể thiếu tới gỗ trắc. Gỗ trắc được xem là một loại gỗ cực quý hiếm hay dùng để chế tác các món đồ nội thất trong gia đình như bàn, ghế, giường, phản…. đây là một loại gỗ quý có thân lớn, gỗ cực kỳ cứng và nặng, thớ gỗ rất mịn và có mùi chua, tuy nhiên mùi chua của gỗ hoàn toàn không hăng.

    Trong thân gỗ trắc còn có tinh dầu, gỗ trắc được chia thành ba loại chính là gỗ trắc đỏ, gỗ trắc vàng và gỗ trắc đen

    [​IMG]

    Gỗ trắc thường được dùng để chế tác đồ nội thất phòng ngủ, phòng khách bằng gỗ như giường tủ cao cấp, bàn ghế hoặc sử dụng để khắc tranh hay tạc tượng.

    Ưu điểm nổi bật của gỗ trắc là có tính bền cực cao, hoàn toàn không chịu tác động của mối mọt, sử dụng cũng không bị cong vênh, tùy theo từng loại gỗ mà gỗ có màu đỏ, màu đen hoặc màu vàng. Gỗ trắc nếu dùng giấy giáp đóng sẽ cực kỳ bóng do lượng tinh dầu có trong gỗ, điều này càng làm cho giá trị gỗ được nâng cao hơn.

    Tham khảo:
     
Đang tải...