Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Kinh nghiệm bắt Còng Còng trên đảo Cái Chiên

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi Nhungpooh, 21/05/2018.

  1. Nhungpooh

    Nhungpooh Thành viên mới

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Cái Chiên - hòn đảo xinh đẹp được biết đến là hòn đảo hoang sơ và rất đỗi yên bình. Đến du lịch nơi đây ngoài việc bạn được đắm mình trong những làn nước trong xanh với cát trắng - nắng vàng hay những hàng phi lao ri rào trong gió mà bạn còn được trải nghiệm cùng những ngư dân nơi đây bắt Còng Còng. Hãy cùng chúng tôi đến Cái Chiên để trải nghiệm bắt Còng Còng ngay thôi nào!

    [​IMG]

    Du khách đến với Cái Chiên khi đi dọc các bãi biển sẽ nhìn thấy các con "giã tràng" hay còng gió chạy trên cát. Chúng sống ở trên bãi cát, khi nước cạn chúng đào hầm ẩn mình dưới cát khi thấy có người đến chúng chạy rất nhanh, đến khi nước thuỷ triều rút chúng lên trên để đi kiếm ăn.

    [​IMG]

    Thân hình của còng gió nhỏ gọn, con to nhất cũng chỉ to bằng con cua đồng. Màu sắc thì chúng có màu vàng. Đặc điểm này cũng giúp chúng khó phát hiện hơn khi ở trên bãi cát. Nhìn bộ dạng của chúng nhỏ gọn nhưng đôi càng thì rất đáng sợ, khi săn bắt chúng nếu chẳng may để nó cắp phải thì sẽ bị đứt tay.

    [​IMG]Ảnh: Báo Quảng Ninh

    Để bắt được còng gió, mỗi du khách được trang bị đèn pin, cuốc nhỏ, vợt cùng những chiếc xô nhỏ để đựng “chiến lợi phẩm” thu được.

    Khi đào hang phải từ từ bình tĩnh, khéo léo, để không bị cát xô mất lối. Phải dùng tay để dẫn lối, không thể nhìn thấy trong quá trình moi, cát liên tục xô xuống.

    Khi còng gió chạy ra khỏi hang phải thật tinh mắt mới có thể phát hiện ra chúng trên cát, rồi phải thật nhanh tay mới có thể vợt được chúng.

    Để bắt được còng nhìn tưởng chừng như rất đơn giản nhưng khi trải nghiệm thực tế rồi mới thấy công việc này không hề dễ dàng, vừa cần đến sự nhanh nhẹn, tinh mắt cộng với một chút khéo léo nữa mới có thể tóm gọn được chú còng gió nhanh thoắt thoắt.

    Sau những giây phút thử sức săn đuổi các chú còng gió, du khách có thể mang về nhờ khách sạn chế biến hoặc tìm ngay một chỗ đất khô để nướng chúng. Những con còng gió vàng ươm, ròn giụm, thơm lừng,…chắc chắn sẽ làm món ăn du khách không thể quên khi du lịch Cái Chiên.
     
Đang tải...