Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Kinh nghiệm vận hành xe tải của Vantai24h với 5 "không"

Thảo luận trong 'Vận chuyển' bắt đầu bởi mrtuancoivn, 13/10/2017.

  1. mrtuancoivn

    mrtuancoivn Thành viên mới

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Vantai24h - Lái xe tải là công việc chịu nhiều áp lực, nhất là trong tình hình ý thức chấp hành giao thông của đa phần người dân chấp hành luận an toàn giao thông kém. Chúng tôi đã ghi lại một số kinh nghiệm của lái xe có kỹ năng tốt khi vận hành ở Vantai24h để mọi người tham khảo.

    1. Không nên giữ cần số


    Xe ô tô có cấu tạo đòi hỏi sự can thiệp của người lái rất nhiều, vì vậy một số thao tác không chính xác, không đúng kỹ thuật sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến độ bền, tuổi thọ của xe cũng như an toàn khi xe lưu thông trên đường. Nói cách khác, khi điều khiển xe ô tô, người lái cần thao tác thuần thục, chính xác mới có thể điều khiến xe an toàn.

    [​IMG]

    Muốn di chuyển xe, người lái cần đạp côn, vào số, nhả côn và tăng ga. Khi xe đã vận hành ổn định trên đường, thay vì hai tay phải để cân đối trên vòng vô lăng thì một số lái xe có thói quen đặt tay phải lên cần số để tiện việc chuyển số. Hoặc do di chuyển trên đường thoáng (cao tốc) nên người lái xe rất nhàn, đặt tay liên tục lên cần số. Nhiều người không biết việc này là nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến hộp số.

    Khi gài số, cần số được nối trực tiếp vào càng gắp số – có hình dạng như một ngã 3, càng gắp số này kết nối trực tiếp với bộ đồng tốc và nó sẽ “lùa” bộ đồng tốc ăn khớp với bánh răng số, giúp xe vào được số. Khi xe di chuyển, các bộ phận này sẽ bị rung lắc, mặc dù độ rung lắc rất nhỏ, chỉ có thể cảm nhận được khi đặt tay vào cần số. Tuy nhiên, khi người lái đặt tay lên cần số liên tục sẽ khiến càng gấp số tiếp xúc với bộ đồng tốc, đang xoay với tốc độ rất cao, dẫn đến cả 2 chi tiết sẽ nhanh chóng bị mòn và hư hỏng.

    2. Không để chân lên bàn đạp côn

    Nhiệm vụ của bàn đạp côn là ngắt ly hợp, tách hộp số khỏi động cơ để xe ô tô có thể chuyển số. Nên khi gác chân lên bàn đạp côn, không ít thì nhiều người lái cũng sẽ tác dụng lực nhất định. Điều này sẽ làm bố ly hợp không ăn khớp hoàn toàn với động cơ và gây ra tình trạng trượt ly hợp. Hậu quả dẫn đến hộp số sẽ không truyền tải đủ 100% công suất từ động cơ, gây tiêu hao nhiên liệu và bộ ly hợp cũng sẽ nhanh chóng bị ăn mòn.

    3. Không để số dừng đèn đỏ

    Theo lái xe Vantai24h chúng tôi, khi chờ đèn đỏ, nhiều lái xe giữ chân côn mà không về số, điều này rất có hại. Theo anh, về số N sẽ có lợi nhất cho xe khi phải dừng đèn đỏ hoặc lúc kẹt xe. Bởi lẽ, dù ổ bi kết nối trực tiếp với bố ly hợp có tuổi thọ khá dài, tuy nhiên không phải là nó sẽ hoàn toàn bền bỉ khi người lái sử dụng xe sai cách. Về N sẽ tách ly hợp khỏi hộp số, giúp vòng bi không tiếp xúc với các lò xo trên bộ ly hợp, điều này làm tăng tuổi thọ cho hệ truyền động của xe.

    4. Không dùng côn để giữ xe ô tô trên dốc

    Khi dừng trên dốc, rất nhiều tài xế quen cách nhả côn tới điểm giữ cho xe đứng yên, và ngay cả khi đi học bằng lái, các giáo viên cũng hướng dẫn như thế mà không biết việc này rất có hại. Bởi nó sẽ làm hộp số nhất khi các chi tiết như bố ly hợp, bánh răng dẫn động, ổ bi sẽ phải chịu lực ma sát rất lớn để giữ cả khối lượng xe gần 2 tấn đứng yên trên dốc, trong khi thắng ở 4 bánh có thể đảm nhận trách nhiệm này một cách nhẹ nhàng. Thực tế, tính năng này chỉ cho phép giữ xe đứng yên trong 1 – 2 giây để người lái có thời gian chuyển từ bàn đạp thắng sang bàn đạp ga. Hãy sử dụng thắng tay khi đậu xe lâu hơn 5 giây, nếu sợ xe bị trượt dốc khi di chuyển, bạn hãy thả bớt chân côn, dậm thêm ga và từ từ nhả thắng tay để xe bò lên dốc.

    5. Không nên ép số để tăng tốc

    Số cao trên cần số có vai trò giúp xe đi nhanh nhưng vẫn giữ vòng tour máy thấp, giúp tiết kiệm nhiên liệu và các chi tiết máy được hoạt động với áp lực thấp nhất. Khi muốn tăng tốc, các bác tài thường về 1 số, tăng ga, sau đó mới lên lại số cũ, điều này giúp xe tăng tốc rất nhanh nhưng cũng hại hộp số hơn so với cách nhấn thêm ga để tăng tốc. Ngoài ra, chỉ sang số khi xe đạt đủ vận tốc, hạn chế thói quen sang số khi vòng tour máy chạm đến vạch đỏ. Bắt hộp số phải làm việc dưới sức ép lớn lâu ngày, tuổi thọ của nó chắc chắn sẽ bị giảm.

    Trên đây là 1 số kinh nghiệm của Vantai24h chúng tôi chia sẻ giúp cho anh em an toàn hơn khi lái xe số sàn !

    Hãy đến với chúng tôi, đến với Vantai24h - Chuyên vận tải Bắc Nam để thấy được sự chuyên nghiệp và hiệu quả hoạt động của một doanh nghiệp trẻ, hết lòng vì sự phát triển của khách hàng!


    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI 24 GIỜ (Vantai24h)
    Website: Vantai24h.vn
    Trụ sở: 64A/21 Phố Thanh Am, Long Biên, Hà Nội
    Điện thoại: 04.33 24 24 24/ 25 /26 /27 /2
     
Đang tải...