Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bình thường

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi cuongcung, 13/11/2014.

  1. cuongcung

    cuongcung Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Kinh nguyệt không đều có thể xảy ra với nhiều phụ nữ với mọi độ tuổi. kinh nguyệt không đều thường thấy ở độ tuổi vị thành niên, khoảng 1-2 năm đầu tiên do hoạt động buồng trứng chưa ổn định. Những trường hợp kinh nguyệt sau này cũng dễ gặp với nhiều chị em ở các tình trạng khác nhau như: sau phá thai, viêm nhiễm. tâm lý không ổn định… Vậy những trường hợp nào được cho là kinh nguyệt không đều?

    Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bình thường, biểu hiện là chảy máu ra ngoài âm đạo do bong niêm mạc tử cung. Kinh nguyệt có tính chất định kỳ hàng tháng, là kết quả của sự thay đổi nội tiết buồng trứng trong cơ thể.


    Kinh nguyệt bình thường sẽ có những dấu hiệu như: vòng kinh từ 22-35 ngày, trung bình là 28-30 ngày. Thời gian hành kinh từ 3-7 ngày.
    Ngược lại, những trường hợp kinh nguyệt không đều đó là:

    - Chu kỳ kinh ngắn, nhiều, kéo dài: chu kỳ kinh nguyệt ít hơn 21 ngày gọi là “chu kỳ kinh ngắn”, ngày hành kinh kéo dài 7 ngày gọi là “kỳ kinh kéo dài”.

    - Xuất huyết không theo quy luật: Kinh nguyệt hoàn toàn không có tính quy luật, thời gian giữa 2 kỳ kinh có thể kéo dài vài tháng mà cũng có thể là dăm ngày. Lượng kinh nguyệt có lúc nhiều nhưng cũng có lúc ít.

    - Xuất huyết giữa kỳ kinh: thường bị xuất huyết vài ngày trong thời gian giãn cách giữa hai chu kỳ (lượng máu thường là tương đối ít).

    -Kinh nguyệt thưa, ít: chu kỳ kinh nguyệt ở trong khoảng từ 36 ngày đến 6 tháng thì gọi là kinh nguyệt thưa. Thời gian hành kinh ít hơn 3 ngày, lượng băng vệ sinh dùng rất ít hoặc thậm chí không cần dùng thì gọi là kinh nguyệt ít (dân gian còn gọi máu bồ câu).

    - Vô kinh: chỉ kinh nguyệt ngừng từ 6 tháng trở lên.
    Kinh nguyệt không đều kéo dài, cần được theo dõi và đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị dứt điểm, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ sau này.

    Không có kinh nguyệt có thể dẫn đến vô sinh: Ngoại trừ trường hợp kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì, do sự thay đổi hoocmon sinh lý trong một thời gian khi cơ thể “bất ổn” thì kinh nguyệt không đều thường do các bệnh phụ khoa gây ra, những bệnh này nếu không điều trị kịp thời, có thể dẫn đến vô sinh ở phụ nữ

    Trong thực tế lâm sàng là sau khi điều trị cho kinh nguyệt trở lại bình thường, một số chị em lại có thể thụ thai... Có nhiều phụ nữ khi kinh nguyệt không đều thì nghĩ là do các bệnh về phụ khoa như viêm tử cung, tử cung không bình thường, viêm khoang xương chậu mãn tính hay cấp tính, khối u tử cung... mà không nghĩ đến những nguyên nhân khác; Vì có nhiều thói quen không tốt cũng có thể khiến cho kinh nguyệt không đều.
     
Đang tải...