Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Kỹ năng giúp trẻ em phát triển tính tự lập trong ăn uống

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi ducthu93, 08/01/2018.

  1. ducthu93

    ducthu93 Thành viên

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Trẻ em Nhật luôn được cha mẹ dạy từ nhỏ để nuôi dưỡng thói quen ăn uống lành mạnh. Hoạt động vui chơi giúp nâng cao thể chất, trí tuệ.
    Lợi ích to lớn khi trẻ tập làm bếp
    Nhật Bản vốn là một đất nước có nền giáo dục trẻ nhỏ phát triển, ngay từ nhỏ, các mẹ Nhật đã không ngần ngại cho các con tiếp xúc với công việc làm bếp để giúp con phát triển toàn diện hơn.
    Đây là công việc mang lại nhiều lợi ích cho trẻ mà cha mẹ có thể chưa biết như: giúp bé ăn uống tốt hơn, bé có trải nghiệm thực tế với các loại thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, tăng mối liên kết giữa cha mẹ và con cái.
    Nấu ăn là một nghệ thuật trong quá trình nuôi con khỏe mạnh. Đối với trẻ thì nấu ăn là 1 phương pháp giáo dục. Trẻ sẽ học cách nhận biết các thành phần, khám phá nguồn gốc của các loại rau củ quả, thực phẩm và cách sử dụng các dụng cụ nhà bếp. Thậm chí còn học các kỹ năng tính toán như đong, đếm, tính tỉ lệ thành phần cho món ăn, gia giảm công thức nấu ăn.

    [​IMG]
    Ngoài ra, trẻ cũng rèn luyện được sự kiên nhẫn trong quá trình chế biến các món ăn. Sự sáng tạo thông qua việc nấu ăn, làm bếp cũng là 1 điểm tích cực của hoạt động này đối với trẻ.
    Những gợi ý công việc làm bếp cho từng độ tuổi của trẻ
    Trẻ có thể bắt đầu tập làm bếp từ 2 tuổi, tất nhiên cha mẹ cần giám sát và hướng dẫn bé, giúp bé có những khái niệm cơ bản về sự an toàn trong quá trình nấu ăn. Làm bếp là công việc đòi hỏi sự sáng tạo, cha mẹ hãy cho trẻ cơ hội được bày tỏ mong muốn trong quá trình làm bằng cách hỏi con hôm nay con muốn ăn rau gì trong món salad, con thích ăn mì trộn hay mì xào…
    Trong quá trình làm bếp, các động tác nhào, nặn, cắt gọt, trộn thức ăn sẽ khiến trẻ thích thú. Mẹ cần nhắc trẻ về khâu vệ sinh, rửa tay sạch sẽ trước và sau khi làm bếp. Sau khi nấu ăn, mẹ hãy để bé dọn dẹp và lau sạch bàn, ghế, dụng cụ, với các bé lớn hơn có thể giúp mẹ dọn rửa, lau khô bát đĩa, sắp xếp dụng cụ nhà bếp.
    Nguồn: http://giaoductretho.net/day-con-ngoan
     
Đang tải...