Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Là trụ cột gia đình mình luôn cần một lá gan khỏe mạnh

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi peacelife, 16/03/2018.

  1. peacelife

    peacelife Thành viên tích cực

    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Trong cuộc sống ngày nay, nhiều khi bia rượu lại là một phần không thể thiếu của nam giới, những trụ cột trong gia đình. Rượu bia có thể giúp cánh đàn ông xích lại gần nhau hơn, là yếu tố giúp cho sự thành công của các cuộc thương thảo, hợp tác trong kinh doanh. Tuy nhiên chúng ta đều biết uống rượu bia nhiều sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới gan. Do gan là “cơ quan giải độc số 1” của cơ thể và bia rượu lại chính là chất độc đối với gan. Khi uống bia rượu nhiều gan phải làm việc cật lực để chuyển hóa nhằm loại thải những chất độc này. Nếu uống kéo dài, gan phải làm việc quá sức sẽ bị nhiễm độc, gây nhiều tổn thương cho lá gan.


    Gan đóng nhiều vai trò quan trọng trong việc bảo tồn sức khỏe của chúng ta. Gan được ví von như người lính dũng cảm tiên phong đón nhận những chất độc hại về mình để bảo vệ cho những cơ quan khác trong cơ thể; đồng thời âm thầm lặng lẽ xử lý và chuyển hóa tất cả các chất đến từ hệ tiêu hóa, cũng như những cặn bã từ những hệ thống khác “lang thang” trong máu. Vì thế, một trong những nhiệm vụ chính của gan là “thanh lọc độc tố”.

    Tỉ lệ mắc các bệnh về gan ở nam giới cao hơn rất nhiều so với nữ giới, nguyên nhân chính của sự chênh lệnh này chính là do rượu,bia.Có lẽ hầu hết nam giới đều biết đến tác hại của rượu bia, nhưng những biến chứng nguy hiểm mà nó mang lại không phải ai cũng biết. Khi vui con người ta, đặc biệt là nam giới thường chúc bia,chúc rượu nhau; có lẽ đã thành một nét văn hóa không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Đặc biệt trong đợt Ẻuo 2016 vừa qua, nhiều nam giới đã phải cố gắng thức khuya, lai rai rượu bia cùng những trận bóng mà không hề lo lắng cho sức khỏe lá gan trước ảnh hưởng nghiêm trọng của bia rượu. Gan bị suy yếu khi uống quá nhiều bia rượu ban đầu triệu chứng thường không rõ ràng nên nhiều nam giới thường chủ quan.Người nghiện rượu và bất cứ ai uống quá giới hạn đó, thì những tác hại bắt đầu xảy ra: gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan là 3 căn bệnh do cồn gây ra, có thể xảy ra cùng một lúc, hoặc diễn tiến từ từ theo thời gian.Gan nhiễm mỡ là hiện tượng tích mỡ trong tế bào gan, xảy ra ở những người uống rượu nhiều. Tình trạng này có thể thoái lui khi bệnh nhân ngưng uống. Ngược lại, nếu họ vẫn tiếp tục uống rượu nhiều, nó sẽ tiến triển dần đến bệnh viêm gan.


    Viêm gan do rượu có thể ở mức độ từ nhẹ đến nặng. Thể nhẹ thường không có triệu chứng, nếu có chỉ là sự phát hiện bất thường men gan trong máu. Một số trường hợp trở nên mạn tính, gây phá hủy dần tế bào gan, cuối cùng dẫn đến xơ gan. Thể nặng hơn là có triệu chứng mệt mỏi, có dấu hiệu vàng da, đôi khi đau vùng gan. Đợt tấn công viêm gan cấp với biểu hiện: bệnh nhân nhanh chóng dẫn đến cơn hôn mê gan; vàng da sậm, rối loạn đông máu, suy giảm nhận thức, hôn mê, xuất huyết đường tiêu hóa, tỷ lệ tử vong cao. Việc xử trí căn bệnh này là cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng một cách cân bằng, hoặc phải truyền dịch qua ống thông dạ dày và điều trị bằng steroid.

    Những người bị yếu gan do rượu hay có các biểu hiện: mẩn ngứa, rối loạn tiêu hóa, chán ăn, khó tiêu, đầy bụng, da xạm vàng, nước tiểu vàng có thể kèm theo đau hạ sườn phải. Hậu quả về lâu dài nếu không được điều trị kịp thời có thể gây tổn thương gan dẫn đến gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu, xơ gan, cổ trướng, báng bụng và đặc biệt có thể dẫn đến ung thư gan.


    Trước những vấn đề này, điều mà nam giới – những trụ cột gia đình cần quan tâm là làm sao bảo vệ được lá gan khỏe mạnh sau những cuộc vui có rượu bia của giao lưu của hội họp để hoàn thành tốt trách nhiệm với gia đình cũng như sống có trách nhiệm với chính sức khỏe bản thân mình. Bên cạnh cần nâng cao ý thức bảo vệ lá gan của mình bằng cách uống bia rượu một cách khoa học và hợp lý nên kịp thời sử dụng một loại thuốc bổ gan có uy tín để giúp gan khỏe mạnh.

    Xem thêm tại: Xadoga1.com
     
Đang tải...