Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

LÀM GÌ ĐỂ CÓ NIỀM ĐAM MÊ TRONG CÔNG VIỆC

Thảo luận trong 'Người tìm việc' bắt đầu bởi dtphong_1989, 18/04/2017.

  1. dtphong_1989

    dtphong_1989 Thành viên

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Đối với những nhân viên làm 1 vị trí trong nhiều năm thì hầu như ai cũng phàn nàn công việc của họ thật nhàm chán, liệu họ chọn công việc này có đúng hay không? Điều này cho thấy dấu hiệu bạn đang chán nản và không có động lực làm việc khi đến công ty bạn chỉ đọc báo lướt web và mong ngóng giờ về.

    [​IMG]

    Khi lâm vào tình trạng như vậy, bạn hãy thôi chất vấn bản thân với những câu hỏi kiểu như “Liệu mình có chọn đúng nghề nghiệp hay không”. Niềm đam mê trong công việc chính là sự kết hợp giữa sở thích và khả năng của bạn giúp thực hiện công việc một cách nhanh chóng và thuận lợi.
    Đây không phải là quá trình diễn ra trong ngày một, ngày hai. Tuy nhiên, bạn có thể xây viên gạch đầu tiên ngay từ hôm nay.

    Bước 1: Đánh giá

    Đối với nhiều người chỉ muốn tìm việc nhanh để có tiền trang trải cuôc sống, điều này sẽ khiến họ cảm thấy công việc thật vô vị. Họ không cảm thấy thích thú và đam mê trong công việc khi đó không phải là công việc mình yêu thích. Lối thoát duy nhât là bạn nên dành thời gian để đánh giá lại bản thân và công việc hiện tại của mình trên thang điểm từ 1 đến 10. Nếu thang điểm là 5 thì bạn chỉ đang cần tiền để nuôi sống gia đình.

    Bước 2: Hình dung về tương lai

    Hãy tưởng tượng về tương lai của bạn trong 5 năm tiếp theo. Và liệt kê chính xác những công việc và cuộc sống mà bạn mong muốn để được trải nghiệm. Khó có thê đạt được điều gì đó nếu như bạn không có mục tiêu rõ ràng. Khi có mục tiêu rõ ràng thì bạn biết phải làm gì và sẽ thấy được niềm đam mê trong công việc bạn cần làm.

    Bước 3: Gạt bỏ những những ý kiến tiêu cực

    Những suy nghĩ tiêu cực sẽ làm bạn trùng bước trước những quyết định đúng đắn. Bạn hãy luôn đặt niềm tin vào chính bản thân mình khi gặp những tình huống khó khăn trong công việc. Thật ngốc, khi để những lời chê bai, trách móc làm bạn chùn bước mà hãy biến điều đó thành động lực để cố gắng hơn nữa để phát triển bản thân.

    [​IMG]

    Bước 4: Tìm kiếm sự hỗ trợ

    Hãy sống cỡi mở và tìm đến sự hỗ trợ của bạn bè và người thân khi gặp khó khăn. Đó sẽ là những nguồn động viên và hỗ trợ rất lớn giúp bạn vượt qua những khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống. Có 3 dạng người bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ là

    -Những người quan tâm đến công việc của bạn

    -Những người ủng hộ công việc bạn đang làm

    -Những người quan tâm đến công việc bạn đang làm
    Hãy tập trung xây dựng quan hệ với những người hỗ trợ ở cấp 1 trong khi cố gắng họ thúc đẩy họ tiến liên cấp cao hơn.

    Một điều bạn nên tin tưởng là bạn sẽ không thể chết hay trở thành kẻ lang thang nếu theo đuổi niềm đam mê của mình. Bạn theo đuổi và làm việc bằng chính niềm đam mê và khát vọng sẽ mang đến cho bạn 1 động lực rất lớn và bạn sẽ vượt qua được những khó khăn và tiến gần đến thành công trong tương lai không xa
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/04/2017
  2. minhskai

    minhskai Thành viên mới

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Niềm đam mê rất cần thiết cho cuộc sống bộn bề hiệu nay, không chỉ riêng trong công việc mà còn trong các lĩnh vực khác
     
Đang tải...