Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Làm sao để phát hiện và vô hiệu hóa camera theo dõi bí mật

Thảo luận trong 'Hỗ trợ kỹ thuật' bắt đầu bởi trongbeo995, 18/04/2018.

  1. trongbeo995

    trongbeo995 Thành viên mới

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại camera quan sát, từ camera ngoài trời, camera ốp trần, camera PTZ đến những loại camera theo dõi bí mật. Vậy camera theo dõi bí mật có gì đặc biệt?
    Camera theo dõi bí mật hay còn gọi là camera quay lén là những thiết bị điện tử ngày càng nhỏ gọn và thông minh. Nhiều người vẫn nghĩ camera theo dõi bí mật thường được sử dụng vào những công việc với mục đích không tốt tuy nhiên có rất nhiều những công dụng khác mà ít ai biết được.
    [​IMG]
    Camera quay lén không thực sự xấu mà chỉ nằm ở vấn đề người dùng sử dụng nó như thế nào. Camera quay lén thường có hình dạng khá nhỏ và được ngụy trang trong những đồ vật nhỏ bé như cây bút, hộp diêm, mắt kính hay USB......

    Camera theo dõi bí mật thường được trang bị pin sạc để có thể tiện lợi, linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, đây là mẫu camera quan sát không chính thống, ít được bán công khai nên thường được mua bằng các hình thức online. Bên cạnh đó, bạn phải chịu mọi trách nhiệm khi sử dụng vì thế nên dùng vào mục đích tốt để tránh những rắc rối không đáng có xảy ra.

    Làm thế nào để phát hiện camera theo dõi bí mật?
    Đây là vấn đề được khá nhiều người quan tâm, làm thế nào để phát hiện camera theo dõi bí mật, làm thế nào để biết mình đang bị quay lén?

    Thông thường với những dòng camera quan sát hiện đại ngày nay đều được trang bị hồng ngoại để có thể quan sát tốt vào ban đêm nên nếu ở trong phòng, bạn tắt hết điện và quan sát thật kĩ là có thể phát hiện ra.

    Tuy nhiên, nếu camera đó không được trang bị hồng ngoại thì rất khó để bị phát hiện. Cách tốt nhất để an toàn với mọi người là tránh sử dụng những khu vực xa lạ tránh những hình ảnh không mong muốn bị quay lén.

    Một số cách phát hiện camera theo dõi trong nhà nghỉ, khách sạn
    Tiên Phong camera xin chia sẻ đến các bạn để có thể phát hiện mình có bị quay lén trong nhà nghỉ, khách sạn không để bạn luôn yên tâm trong mỗi kì nghỉ nhé.

    Sử dụng chế độ chụp ảnh của điện thoại thông minh

    Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần tắt hết điện phòng trong đêm tối, dùng chế độ chụp ảnh quét chậm chậm một vòng quanh nhà và những khu vực nghi ngờ bị quay lén. Nếu thấy màn hình điện thoại xuất hiện điểm sáng, dù là ánh sáng màu đỏ hay màu tím thì rất có thể là ánh sáng hồng ngoài của camera quay lén đấy.

    Dùng điện thoại gọi một cuộc điện thoại

    Hãy gọi một cuộc điện thoại và rà quanh những chỗ bạn nghi ngờ. Tín hiệu từ camera quan sát sẽ khiến điện thoại bị rè cũng giống như điện thoại đặt gần loa sẽ có hiện tượng bị rè khi ảnh hưởng của sóng điện từ đấy.

    Dùng điều khiển của ti vi, điều hòa

    Đây là cách là khá đơn giản và phổ biến, hãy dùng điều khiển từ xa chĩa vào những nơi bạn nghi ngờ có camera theo dõi quay lén. Nếu thấy ánh sáng phát ra trên đèn LED của điều khiển thì chứng tỏ ở đó có camera.

    Dùng flash của điện thoại

    Những dòng camera hiện nay thường có độ nhạy sáng khá cao nên cách dùng flash khá hiệu quả. Bạn chỉ cần tắt hết đèn điện, dùng flash điện thoại quét vào những vị trí khả nghi, nếu có camera ở đó, bạn sẽ thấy một chấm đỏ hay ánh sáng phản xạ trở lại. Đó là ánh sáng được phát ra từ ống kính của camera theo dõi.

    Chú ý quan sát kĩ những khu vực nhạy cảm

    Khi bước vào phòng ngủ, phòng tắm của nhà nghỉ, khách sạn, bạn nên tập cho mình thới quen quan sát kĩ những vị trí có thể ghi hình bạn rõ nhất. Một số loại camera quan sát còn được ngụy trang thành những ổ cắm điện, sau những bình hoa trang trí. Nếu để ý thấy ổ cắm điện ở trên cao, giữa ổ điện xuất hiện một lỗ bất thường, không có công dụng gì thì rất có thể đó là camera theo dõi.

    Với những chia sẻ trên đây, hi vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về camera theo dõi bí mật và có những cách phòng tránh những rủi ro không đáng có xảy đến với mình nhé.

    Thông tin liên hệ:

    Camera giám sát Tiên Phong

    Địa chỉ: Số 66, Trường Chinh, Kiến An, Hải Phòng.

    Số điện thoại: 01202224224 - 01262446644
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
Đang tải...