Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Làm thạch rau câu như thế nào cho đẹp và ngon

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi mangxuyenviet, 25/05/2018.

  1. mangxuyenviet

    mangxuyenviet Thành viên tích cực

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    2
    Thạch rau câu vốn dĩ không đơn thuần là món tráng miệng mà nó còn là món giải khát vô cùng được ưa thích, đặc biệt với người dân nam bộ. Với các nguyên liệu và cách thực hiện vô cùng đơn giản thì đã có thể có món rau câungon lành.

    Nguyên liệu gồm:

    Nước cốt dừa: 240ml
    Nước lọc: 240ml
    Đường cát: 113g
    Bột rau câu bạn chọn mua loại giòn: 3 thìa cà phê
    Lá dứa: 1 bó, nước lọc: 500ml, nước lọc: 500ml, đường: 113g
    Cà phê đặc: 120ml, nước lọc: 360ml, đường 113g

    Được nhận xét là món dễ làm nên chỉ cần biết khéo léo và thay đổi thì ta đã có món Thạch rau câu đẹp mắt mát lạnh. sau đây là bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra những công thức làm rau câu cho riêng mình. Việt Nam là đất nước có nhiều trái cây vô cùng ngon và bố dưỡng nên kết hợp chúng cũng là cách tạo nên điểm nhất đặc biệt cho món thạch râu cau.

    Cách làm lớp thạch rau câu dừa:

    Cho phần bột thạch rau câu vào trong nồi cùng với nước và nhanh tay dùng đũa khuấy tan hoàn toàn, cứ để trong nồi nước như vậy khoảng 15 phút. Cho nồi lên bếp sau đó đun nóng rồi cho đường vào, khuấy cho thật tan rồi hớt bọt đến khi rau câu đã tan thì cho nước cốt dừa vào, lúc này vặn nhỏ lửa để trong 20 phút.

    [​IMG]Cách làm lớp lá dứa

    Lá dứa mua về bạn đem rửa sạch rồi cho vào xay nhuyễn cùng với nước, lọc lấy nước cốt khoảng 500ml.

    Cho nước cốt lá dứa vào nồi cùng bột rau câu khuấy cho tan và ngâm trong 15 phút. Lại cho lên bếp đun nước lá dứa, bột rau câu với đường như đã làm với rau câu dừa, bạn nấu cho tan và hớt bọt, để lửa nhỏ và đun trong khoảng 20 phút.

    Cách làm lớp cà phê

    Cho nước vào nồi và hòa đều cùng bột thạch rau câu, quấy cho tan và ngâm trong 15 phút. Cho lên bếp đun và cho đường cát vào nấu tan, sau đó bạn mới cho cà phê vào, hớt bọt và để nhỏ lửa, cũng đun trong 20 phút như đối với 2 loại trên.

    Sau khi đã nấu xong bạn lấy khuôn với những hình dáng mà bạn thích, dùng thìa nhỏ lũa từng lớp vào trong khuôn. Sau khi múc lớp thứ nhất, bạn hãy đợi se mặt lại thì múc đổ tiếp lớp thứ 2, bạn cứ đổ từng lớp như vậy cho đến hết. Khi khuôn đã nguội thì bạn cho vào tủ lạnh đợi đông là được.

    Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm thạch rau câu nhiều tầng với 3 màu là xanh, trắng và nâu hết sức bắt mắt và ngon miệng. Bạn cứ dựa vào công thức này mà thay đổi màu của thạch rau câu bằng các màu sắc mà bạn ưa thích nhé. Chúc các bạn thành công.
     
Đang tải...