Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Làm thế nào để có thể duy trì việc học tiếng anh trong vòng 4 năm?

Thảo luận trong 'Ngoại ngữ' bắt đầu bởi Dientrang, 16/06/2017.

  1. Dientrang

    Dientrang Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Làm thế nào để có thể duy trì việc học tiếng anh trong vòng 4 năm?

    Xin chào các bạn,

    Hôm nay mình sẽ viết 1 bài về việc : Làm thế nào để có thể duy trì việc học tiếng anh trong vòng 4 năm? Vì để làm việc gì nếu muốn thành công thì điều quan trọng là sự kiên trì

    Đây là 1 câu hỏi không dễ trả lời, vì để lấy ra được khoảng thời gian học nó không quá khó, bản thân mình phải biết việc gì quan trọng hơn và tập trung vào việc đó, nhưng vấn đề là làm thế nào để ta có thể kiên trì trong 1 thời gian dài như vậy?

    Việc học nó có mệt không, có nản không? Đương nhiên là có chứ, nhưng chúng ta phải làm sao để vượt qua được nỗi buồn chán đó để có thể ngày qua ngày cứ lặp đi lặp lại cùng 1 hành động như vậy?

    Ở đây mình nêu lên 3 bước cần phải có:

    B1. MỤC ĐÍCH

    Trước khi bạn muốn ước mơ trở thành sự thật thì bạn phải có ước mơ đã, và sau đó là hành động để biến ước mơ đó thành hiện thực.

    Bạn muốn chinh phục được tiếng anh, thì bạn phải đưa ra được mục đích nào khiến bạn phải chinh phục được Tiếng Anh.

    Bạn phải nêu ra được mục đích nào mà nó đủ lớn, để khiến cho bạn hành động ngày qua ngày, dù mệt mấy bạn vẫn phải cố gắng. Nếu bạn chỉ muốn chin phục Tiếng Anh để cho vui, để được người khác khen mình giỏi, để thi lấy bằng vv..thì mục đích đó chưa đủ lớn, để có thể khiến bạn học ngày này qua ngày khác mà không biết mệt mỏi đâu.

    B2. HÀNH ĐỘNG

    Sau khi bạn đã nêu ra được mục đích cuối cùng của việc học tiếng anh rồi, nó là quan trọng là cần thiết đối với cuộc sống của bạn như thế nào, thì lúc này điều quan trong nhất đó là hành động.

    Việc duy trì một thói quen, nhất là 1 thói quen mới nó không hề dễ, không phải chúng ta hăng hái năng nổ chỉ trong 1, 2 tháng sau đó là tắt, mà chúng ta phải duy trì LIÊN TỤC TRONG VÒNG 4 NĂM.

    Mình nghĩ cái chúng ta cần làm ở đây là sự kỷ luật, làm thế nào để ta đưa bản thân vào nề nếp, vào kỷ luật, để việc học tiếng anh nó như là việc ăn cơm, uống nước hay là việc thở của chúng ta vậy.

    Vậy chúng ta phải hành động thế nào để “gò” bản thân đi vào kỷ luật?

    Ở đây mình xin nêu 1 số cách nhé:

    Hành động của chúng ta bị chi phối bởi 2 yếu tố bên trong (suy nghĩ) và bên ngoài: là thói quen, sở thích, tập quán, môi trường, hoàn cảnh mà ta tiếp xúc. Nên giải pháp mình đưa ra cũng dựa trên 2 yếu tố này nhé.

    Bên trong:

    – Chúng ta cần phải hình thành nên suy nghĩ: Tiếng anh là vô cùng quan trọng, tiếng anh sẽ giúp cho chúng ta thay đổi được cuộc sống. Bạn phải làm mọi cách để suy nghĩ này nó ăn sâu vào trong tiềm thức.

    Khi suy nghĩ này đã ăn sâu vào tiềm thức vào tâm trí bạn rồi thì lúc này mọi hành động của bạn đều xoay xung quanh việc: làm sao bạn phải giỏi tiếng anh, và bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để chinh phục được tiếng anh.

    VD: Lấy ra 1 mẩu giấy và viết lên câu:

    + Tôi là người học tiếng anh nhanh nhất, giỏi nhất.

    + Tiếng anh thật dễ học và tôi yêu nó.

    + Có tiếng anh tôi sẽ thay đổi được cuộc sống

    + Có tiếng anh tôi có thể tiếp thu nhiều nguồn tri thức có giá trị nhất.

    Sau đó hãy đọc nó thật to vào buổi tối trước khi đi ngủ và sáng ngủ dậy.

    – Luôn nhìn về phía tích cực tưởng tượng sau 5 năm nữa bạn sẽ giỏi tiếng anh như thế nào, nó sẽ giúp được gì trong cuộc sống của bạn. Tuyệt đối không để ý từng bước nhỏ trong quá trình học, điều này sẽ làm bạn nản chí.

    – Chỉ chơi với những người có ước mơ, có mục đích sống rõ ràng, chính họ sẽ tiếp cho bạn thêm nguồn năng lượng & động lức để có thể học ngày qua ngày mà không biết mệt.

    – Đọc những cuốn sách về phát triền bản thân, self-help, những tấm gương vượt khó… để có cái nhìn tích cực về cuộc sống, từ đó bạn sẽ thấy việc bạn phải bỏ sức ra kiên trì trong 4 năm không là gì so với những con người thành công…

    Bên ngoài:

    – Tập cho mình thói quen xắp xếp công việc 1 cách khoa học:

    + Bạn hãy lên 1 danh sách những việc nào quan trọng nhất theo thời gian phải hoàn thành, việc nào bạn cần phải ưu tiên trước hết, sau đó hãy tập trung thời gian vào để làm việc đó.

    + Chia nhỏ những việc không quan trọng ra để làm rải rác trong ngày hoặc trong tuần, chứ không nên dồn vào 1 ngày làm qua nhiều việc linh tinh, điều này sẽ làm bạn không đủ thời gian để học.

    – Luyện tập tính kỷ luật trong mọi việc dù là nhỏ nhất để hình thành thói quen, như việc đọc 10 trang sách mỗi ngày, việc chạy bộ 15 phút sáng vv.

    – Hãy lên lịch những việc phải làm cho ngày mai ngay từ đêm hôm trước, tránh tình trạng hôm sau phải ngồi cả nửa giờ để cố nhớ xem lát nữa mình phải làm những gì …

    – Hãy sinh hoạt hay kết thân với những người có cùng ước muốn chinh phục tiếng anh, học có thể giúp bạn trong quá trình học, và quan trọng hơn đó là họ có thể truyền cho bạn thêm động lực và niềm tin.

    – Cuối cùng là hãy chăm sóc sức khỏe thật tốt: Bạn muốn làm việc gì cũng phải có 1 sức khỏe tốt. 1 cơ thể khòe mạnh, 1 trí lực minh mẫn sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng để có thể làm bất cứ việc gì bạn muốn.

    B3. THÀNH CÔNG

    Khi bạn đã đưa ra 1 mục tiêu rõ ràng, vạch ra các bước hành động cụ thể và cuối cùng là làm theo Bản Kế Hoạch đó 1 cách kiên trì và liên tục thì thành công chắc chắn phải đến. Vấn đề chỉ là thời gian, chúng ta hãy cùng thử xem bây giờ chúng ta đang ở cùng vạch xuất phát, và sau 4 năm chúng ta sẽ đứng ở đâu nhé

    Trên đây là 1 số cách giúp bạn giữ lửa kiên trì để có thể học tiếng anh trong 1 thời gian dài. Nếu bạn nào có thêm cách khác hay hơn thì hãy cùng chia sẻ lên đây để mọi người cùng thực hành nhé.

    ĐÂY LÀ BỘ TÀI LIỆU MÀ TÔI SƯU TẦM VÀ ĐANG THEO HỌC. Tôi chia sẻ để các bạn không còn phải mò mẫn tìm tài liệu nữa.


    *Ebook hướng dẫn học theo phương pháp Cách học tiếng anh Thần Kỳ: mediafire.com/file/cvm9d76m2ko2j8w/CHTATK+EBOOK+H%E1%BB%8CC+TA+VIP@@+vtr+15-6.pdf
    ( Bỏ 2 dấu @@để lấy link dow )
     
  2. hoangha

    hoangha Thành viên mới

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    mình cũng đang học tiếng anh đây, thấy khó khăn quá vì không có môi trường giao tiếp
     
Đang tải...