Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Làm thế nào để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi lyly98, 10/08/2018.

  1. lyly98

    lyly98 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ung thư cổ tử cung là bệnh mà tế bào ung thư xuất hiện ở phần nối giữa tử cung và âm đạo. Đây là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm, được xếp vào một trong những bệnh có nguy cơ gây tử vong hàng đầu đối với phụ nữ.
    Mỗi năm, trên thế giới có hơn 500.000 ca mắc mới ung thư cổ tử cung, trong đó có khoảng 250.000 ca rơi vào tử vong. Ở Việt Nam, căn bệnh này cũng được cảnh báo là vô cùng nguy hiểm. Mỗi ngày, ở nước ta có thêm 14 ca mắc mới, trong đó có khoảng 7 ca tử vong.
    Vậy làm thế nào để ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này? Trong bài viết này, My Health sẽ đưa ra cho các bạn những thông tin cần thiết để phòng tránh và ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.
    1. Tiêm vaccine ngừa virus HPV
    Để ngăn ngừa tốt nhất căn bệnh nguy hiểm này, phụ nữ nên sử dụng vaccine ngừa virus HPV. Vaccine ngừa virus HPV được Bộ Y tế đã cấp phép sử dụng vào năm 2008. Loại vaccine này được khuyến cáo tiêm cho nữ giới ở độ tuổi từ 9 – 26, tốt nhất là khoảng 11 – 12 tuổi.
    [​IMG]
    Việc tiêm vaccine ngừa virus HPV nên diễn ra trước khi quan hệ tình dục để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, người đã quan hệ tình dục rồi thì vẫn nên tiêm bởi không phải ai quan hệ tình dục rồi cũng bị nhiễm virus ngay. Nếu chưa nhiễm virus thì hiệu quả phòng bệnh vẫn tương đương người chưa quan hệ tình dục, còn nếu nhiễm virus rồi thì vẫn có hiệu quả phòng được tuýp chưa nhiễm.
    2. Xét nghiệm PAP smear
    Xét nghiệm này dành cho người đã có quan hệ tình dục, cần thực hiện định kỳ mỗi năm một lần để phát hiện nhưng triệu chứng bất thường của ung thư cổ tử cung. Việc xét nghiệm định kì sẽ giúp cho việc phát hiện căn bệnh một cách kịp thời, giảm nguy cơ mắc bệnh.
    [​IMG]
    3. Ăn uống điều độ, chăm chỉ vận động
    Sức khỏe tốt sẽ khiến cơ thể có sức đề kháng tốt với tất cả các loại bệnh, ung thư cổ tử cung không phải là một ngoại lệ. Để có được sức khỏe tốt, bạn cần ăn uống điều độ, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để nâng cao sức đề kháng. Hãy đảm bảo ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, bổ sung những thực phẩm giàu vitamin E, A, C và canxi bởi chúng sẽ giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa ung thư.
    Bên cạnh đó, bạn cũng nên có chế độ vận động hợp lý bởi chúng sẽ giúp ích cho sức khỏe về lâu dài của chúng ta. Hãy tập ít nhất 1 môn thể thao để duy trì sự dẻo dai cho cơ thể, tập thói quen luyện tập và trở nên khỏe mạnh, tươi tắn.
    4. Duy trì lối sống lành mạnh
    Lối sống lành mạnh của con người cần được duy trì để phòng tránh những căn bệnh nguy hiểm. Để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, phụ nữ cần tránh quan hệ tình dục bừa bãi, có biện pháp an toàn để phòng tránh bệnh tật, đặc biệt không quan hệ tình dục trong chu kỳ kinh nguyệt bởi rất dễ lây nhiễm bệnh tật và nhiễm trùng trong giai đoạn này.
    Đồng thời, phụ nữ cần tránh xa các chất kích thích. Chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… sẽ khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi và sức đề kháng kém. Đây là điều kiện để các virus gây bệnh ung thư cổ tử cung phát triển và hủy hoại sức khỏe và tính mạng của bạn. Do vậy cần phải bỏ những thói quen độc hại đó để duy trì bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa tốt nhất căn bệnh ung thư cổ tử cung.
    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng My Health – ứng dụng cho phép người dùng quản lý và lưu trữ toàn bộ các thông tin liên quan đến sức khỏe của bản thân kể từ khi sinh ra, bao gồm cả thông tin chủng ngừa, nhóm máu, tiền sử bệnh tật, kết quả khám chữa bệnh, đơn thuốc, hình ảnh chẩn đoán…!
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
    Website: http://myhealth.com.vn/
     
: my health
Đang tải...