Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Làm thế nào để ngừa thâm ngừa sẹo sau mụn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bắt đầu bởi trangxanh999, 23/05/2018.

  1. trangxanh999

    trangxanh999 Thành viên mới

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Vết thâm và sẹo rỗ là sản phẩm của làn da sau khi mụn. Nguyên nhân bởi việc trị mụn sai cách, khiến làn da sần sùi xấu xí. Làn da bị tổn thương sau đó để lại vết thâm nám. Những thói quen như chăm sóc da, lựa chọn chế độ ăn sẽ giúp cải thiện tình trạng trên.
    [​IMG]
    Những thói quen giúp chăm sóc da sau khi bị mụn khỏi thăm:

    - Không chạm trực tiếp vào da mụn: Da mụn dễ bị tổn thương và viêm nhiễm. Đặc biệt da tay hoặc cây mụn sẽ khiến vi khuẩn trực tiếp vào làn da, khiến tình trạng da bị viêm nhiễm trầm trọng hơn.

    - Nặn mụn đúng cách: Việc nặn mụn đúng cách sẽ hạn chế tình trạng thâm mụn, tránh để lại sẹo và thâm. Và bạn cũng cần lưu ý cần bảo về làn da tay của mình ,để mặt không bị viêm nhiễm và mụn không có cơ hội lây nhiễm.

    - Chú ý sử dụng sản phẩm chăm sóc da: khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp. Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng. Tránh tình trạng làm mụn thâm trở nên nặng hơn và lan rộng.

    - Chú ý làn da sau mụn: làn da của bạn cần giữ gìn cho sạch sẽ sau mụn. Rửa mặt đúng cách để làn da trắng sáng và mịn màng. Giúp se khít lỗ chân lông, hạn chế đóng vảy và bạn có thể bôi nghệ lên để hạn chế tình trạng sẹo thâm.

    [​IMG]

    Những lưu ý về chế độ ăn để da mụn không bị sẹo, thâm

    - Bổ sung khẩu phần ăn chứa nhiều kẽm: việc thiêu hụt kẽm sẽ hạn chế quá trình tái tạo mô sơ, khiến quá trình hình thành sẹo rỗ tăng cao. Làm các tổn thương trên da sẽ trầm trọng hơn và khiến làn da của bạn bị sẹo rỗ và thâm xạm. Bạn có thể tìm thấ kẽm như ngũ cốc, hạt, bí ngô, cá hồi,…

    - Cung cấp đầy đủ protein cho cơ thể: Protein cung cấp dưỡng chất cho da, giúp tăng cường khả năng hồi phục tránh tổn thương. Bổ sung đầy đủ protein sẽ giúp bạn hồi phụ da nhanh hơn và hiệu quả hơn.

    - Cung cấp đầy đủ protein cho cơ thể: Protein là dưỡng chất cần thiết trong việc xây dựng da, collagen và mạch máu bị tổn thương. Bổ sung đầy đủ protein trong chế độ ăn sẽ giúp quá trình hồi phục da hiệu quả hơn.

    - Tăng cường thực phẩm chứa Vitamin: vitamin C có trong thực phẩm là tiền đề co quá trình sản xuất collagen và tái tạo làn da. Thực phẩm vitamin A giúp làn da trắng sáng và hạn chế thâm mụn. Hấp thụ thức ăn có nhiều vitamin giúp hạn chế thâm nhiễm và quá trình phát tán mụn.

    - Hạn chế một số thực phẩm: Thực phẩm chiên rán, đồ ngọt, hay sữa có thể làm tăng sản xuất dầu nhờn và khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. Một số thực phẩm như đồ nếp, trứng, rau muống cũng nên được hạn chế bởi chúng có thể gây sẹo lồi ở những vết thương do mụn.
     
Đang tải...