Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Làm thế nào dùng các mẹo tâm lý để tối đa hoá hiệu suất website?

Thảo luận trong 'Dich vụ Website' bắt đầu bởi saxaup, 23/06/2017.

  1. saxaup

    saxaup Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Sử dụng các mẹo tâm lý để tối đa hoá hiệu suất website sao cho tốt nhất là nội dung chính của bài viết này. Chúng ta thường thấy rằng: các chủ sở hữu của một trang web luôn dành nhiều thời gian và nỗ lực để thử nghiệm các công cụ bản tin khác nhau, nghiên cứu xu hướng thiết kế web, phân tích tỉ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư từ chiến dịch trực tuyến của họ hoặc nhiều công việc cần thiết khác nhằm duy trì sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ. Một khía cạnh thường bị bỏ qua trong quá trình này là chú ý đến khách truy cập trang web và hiểu rõ điều gì thúc đẩy họ.

    Tâm lý học liên tục tạo ra những hiểu biết sâu sắc về cách não bộ của chúng ta hoạt động. Nếu chúng ta nắm bắt kiến thức và áp dụng vào các trang web của mình, chúng ta có thể tăng cường sự hấp dẫn của trang web đối với thị trường mục tiêu mà chúng ta đang nhắm tới, cải thiện được hiệu suất của trang web, tăng tỷ lệ nhấp chuột, tiếp xúc và tăng cả doanh thu bán hàng.

    Bài viết này sẽ trình bày về năm khái niệm chính trong tâm lý học giúp đưa trang web của bạn lên cấp độ cao hơn. Dù bạn đang dự định tạo ra một trang web hay bạn đã có một trang web đang hoạt động rồi thì bài viết này vẫn rất hữu ích cho bạn.

    1.Hiệu ứng mồi: Khiến các liên kết hoạt động vì lợi ích của bạn

    Bộ não của chúng ta cố gắng làm cho mọi thứ đơn giản đi. Một trong những cách để đơn giản hoá là giúp chúng ta kết nối giữa hình ảnh, từ ngữ, âm thanh và màu sắc. Chúng ta nhìn thấy các biểu tượng của một đối tượng, ví dụ, một bức tranh có cái bảng đen, và chúng ta liên kết nó với việc học, với lớp học, có thể với con cái chúng ta hoặc những kinh nghiệm thời thơ ấu. Quá trình này theo ngôn ngữ chuyên ngành được gọi là “mồi”, một hiệu ứng tâm lý kích thích gây nên sự ghi nhớ của người khác. Trong kinh doanh và marketing, “mồi” có thể ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng bằng nhiều cách. Một nghiên cứu được tiến hành tại các cửa hàng cho thấy nhạc nền trong cửa hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến loại rượu vang đã được mua, khi sử dụng nhạc Pháp đã làm tăng doanh số bán rượu Pháp, trong khi đó âm nhạc của Đức khiến cho rượu của Đức được bán.

    Một nghiên cứu khác, tìm kiếm dẫn chứng để xác định sức mạnh của “mồi” trong các hành vi rộng lượng, cũng có kết quả tương tự. Các khách hàng đi ăn ở một nhà hàng được trao hoá đơn vào cuối bữa ăn của họ, theo đó các câu trích dẫn khác nhau đã được in vào hoá đơn. Những khách hàng nhận được hoá đơn có in câu trích dẫn nói về sự rộng lượng thì thường để lại tiền tip và số tiền này nói chung cũng nhiều hơn.

    Nếu bạn đang nghi ngờ không biết hiệu ứng này có thể áp dụng cho các trang web và tương tác trực tuyến thì hãy xem nghiên cứu này, trong đó khách hàng truy cập trang web đã được quan sát web có hình ảnh của cùng một chiếc xe hơi chỉ với màu nền là khác nhau mà thôi. Kết quả cho thấy màu nền ảnh hưởng đến tương tác của khách hàng truy cập với nội dung của trang web. Những người tiếp xúc với nền trang web màu xanh lá cây với các dấu hiệu đô la nhỏ đã dành nhiều thời gian hơn để xem xét giá cả, trong khi những người tiếp xúc với nền màu cam – đỏ tập trung nhiều hơn vào các chi tiết liên quan tới an toàn của xe. Điểm mấu chốt ở đây là mỗi thông tin nội dung mà bạn hiển thị trên trang web của bạn có thể gửi tín hiệu cho khách truy cập, giúp họ hình thành quan điểm về bạn và thương hiệu của bạn. Bạn có khả năng ảnh hưởng đến quan điểm của họ theo hướng có lợi cho bạn.

    2.Các lựa chọn: Giúp khách hàng đưa ra quyết định

    Khi khách hàng truy cập vào website, họ sẽ phải thực hiện một số quyết định: họ có nên nhấp vào rồi xem tiếp, hay là chuyển qua trang khác? Họ có nên liên hệ để biết thông tin hay có nên đặt cuộc hẹn ngay không? Họ có nên đăng ký nhận bản tin từ bạn hoặc liệu có nên like trang của bạn trên facebook? Họ có nên mua hàng ngay bây giờ hoặc suy nghĩ thêm về nó một chút không? Nếu điều đó tuỳ thuộc vào bạn, tất cả chúng ta đều biết lựa chọn của họ. Khi bạn tạo trang web của riêng mình, bạn có thể làm rất nhiều điều để hướng khách truy cập vào phương diện mà bạn muốn họ thực hiện:

    -Có điều gì dành cho họ? Hãy thể hiện điều đó thật rõ ràng chứng minh được sự lựa chọn này đúng đắn và tốt trước hết cho họ, chứ không phải cho bạn.

    -Khách truy cập đang có khuynh hướng muốn chọn sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Đó là tin tức tốt. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không tự tạo ra bất kỳ trở ngại nào trong quá trình đạt được đơn hàng, ví dụ như: nút “Thêm vào giỏ hàng” quá nhỏ, liên kết bên ngoài không mở trong Tab mới, khiến khách truy cập rời khỏi trang web của bạn, ô đăng ký tài khoản chỉ xuất hiện trên 1 trang thay vì tất cả các trang. Những điều này nghe có vẻ chỉ là những kỹ thuật nhỏ bé, nhưng đó chính xác là những loại trở ngại mà khách truy cập gặp phải.

    -Đừng gây ra sự do dự cho khách truy cập. Cố gắng trả lời các câu hỏi hoặc thắc mắc tiềm ẩn trực tiếp trên trang web. Càng nhiều chỗ cho sự không chắc chắn, càng ít có khả năng khách truy cập sẽ đi theo hướng bạn dẫn dắt họ. Sử dụng trang FAQ (Câu hỏi thường gặp), tạo một video hướng dẫn, thêm các bài đánh giá, các nhận xét chứng thực từ đối tác và khách hàng của bạn.

    -Cung cấp nhiều hơn một lựa chọn, nhưng hướng họ tới sự lựa chọn ưu tiên của bạn. Giả sử bạn cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn giữa A, B và C, và bạn muốn họ sẽ mua gói B. Trước tiên, bạn sẽ thiết kế một bảng nhấn mạnh các lợi ích của gói B. Sau đó, bạn sẽ đảm bảo gói B bao gồm nhiều lợi ích hơn gói A (gói rẻ nhất), có ít lợi ích hơn so với gói C (gói đắt nhất) nhưng không đáng kể lắm. Trong thực tế, gói C chủ yếu để làm cho gói B giống như một hợp đồng tốt hơn. Cuối cùng hãy xem xét một giá trị cộng thêm đặc biệt cho gói B, như giảm giá hoặc tặng quà khuyến mãi.

    3.Tính quen thuộc: Tạo sự cá nhân hoá

    Nếu khách vào web hoặc khách hàng có thể tưởng tượng mình tham gia thực sự với sản phẩm hoặc với tầm nhìn của bạn, họ sẽ gắn kết nhiều hơn vào trang web và thương hiệu của bạn. Cần phải nâng cao cảm giác rằng sự tham gia này là chân thật, không phải là trừu tượng, bằng cách làm cho khách hàng trở thành một phần của câu chuyện. Dưới đây là mẹo để làm:

    Các nghiên cứu cho thấy rằng mọi người phản ứng tốt hơn với những hình ảnh có khuôn mặt người trong đó. Đó là bởi vì bản thân họ có khả năng liên tưởng tới hình ảnh nhiều hơn là với chữ. Khách vào web sẽ phản ứng tốt hơn rất nhiều với hình ảnh của các con người thật, những người mà họ có thể tưởng tượng mình đang trò chuyện cùng. Sử dụng hình ảnh gợi lên “người thực” là một cách tạo ra bầu không khí cá nhân hoá trên web của bạn, nhưng điều này sẽ không có hiệu quả nếu nội dung của bạn chưa phù hợp. Để làm khách vào web cảm thấy đặc biệt khi tham gia vào trang web hoặc thương hiệu, hãy xưng hô với họ một cách trực tiếp và theo phong cách chủ động. Hãy xem xét hai cụm từ này, bạn thấy cái nào sẽ thu hút hơn: “ngôi nhà mơ ước của bạn” hay “ngôi nhà mơ ước”? Khi tạo ra nội dung cho web của mình, hãy luôn nhớ rằng có một người ngồi ở phía đối diện và bạn cần nói chuyện với người đó.

    Bạn muốn tạo ra trạng thái mà khách truy cập sẽ cảm thấy họ tham gia vào web giống như đang giao tiếp trực diện. Vậy thì bạn hãy quan sát cách các tổ chức phi lợi nhuận quyên góp tiền và cung cấp cho các nhà hảo tâm những lựa chọn quyên tặng bằng cách cùng họ thực hiện các hành động rất cụ thể. Mục tiêu cụ thể ở đây có thể là xây dựng một lớp học, tài trợ cho một chương trình cứu hộ, tài trợ cho một hoạt động nhân đạo. Tóm lại, nên xây dựng cảm giác kết nối bằng các điều ý nghĩa và đáng nhớ hơn so với việc chỉ ngẫu nhiên ghé thăm một vài trang web.

    4.Mặt trái của “biết quá nhiều”

    Phần trên, chúng ta đã thảo luận về cách mà tâm lý có thể ảnh hưởng tới khách truy cập trang web của bạn. Phần tiếp theo, chúng ta sẽ tập trung nhiều hơn vào xu hướng tâm lý của bạn. Khi quyết định thiết kế một trang web dành riêng cho một chủ đề, thương hiệu hoặc một ý tưởng cụ thể thì chắc chắn bản thân bạn sẽ có một mức độ kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực đó. Đó là một điều rất tốt, nhưng nó làm cho bạn dễ bị rơi vào bẫy của việc là một chuyên gia.

    Khái niệm này là sự thiên vị về mặt nhận thức dẫn đến việc bạn luôn nghĩ rằng tất cả mọi người bạn giao tiếp đều chia sẻ cùng một trải nghiệm, cùng sự hiểu biết và cùng một thái độ đối với chủ đề. Do đó, dẫn đến bạn sẽ bỏ qua việc làm rõ những điều quan trọng và bạn có thể có nguy cơ bị hiểu lầm… Để tránh trường hợp không may xảy ra trên trang web của bạn, bạn cần liên tục xem xét trang web từ hai quan điểm khác nhau, quan điểm thứ nhất như là một chuyên gia biết tất cả, quan điểm thứ hai là của khách vào web. Ví dụ như, hãy kiểm tra lại tiêu đề của web, vì đó là điều đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy khi họ vào trang của bạn. Khi đọc tiêu đề phải ngay lập tức biết rõ được trang web này là về cái gì? Trong các nội dung mà bạn đưa lên, ngôn từ của bạn có vui tươi và không quá phức tạp chưa? Bạn có đang sử dụng quá nhiều thuật ngữ kỹ thuật vốn chỉ người trong ngành mới hiểu được hay không?

    Bẫy của sự “biết quá nhiều”có thể được dỡ bỏ và điều này hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn để làm.


    5.Dự đoán tâm lý đám đông

    Con người là những sinh vật xã hội. Niềm tin và hành động của chúng ta được định hình bằng những tương tác của chúng ta với người khác, hoặc bằng cách chúng ta dự đoán những người xung quanh sẽ đánh giá chúng ta như thế nào. Các hiện tượng xã hội như sự phù hợp, sự phụ thuộc, khả năng cạnh tranh, tương tác qua lại hoặc nhận dạng thích hợp có một tác động đáng kể trong hầu hết mọi lĩnh vực của sự tồn tại của chúng ta – từ những bộ quần áo mà chúng ta mặc vào cho tới các hashtag mà chúng ta yêu thích.

    Bạn có thể sử dụng những hiện tượng này để thúc đẩy các hành vi nhất định khi bạn tạo ra trang web của mình. Dưới đây là một vài ví dụ:

    -Khuyến khích khách truy cập lan toả! Giúp họ dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội. Hãy thêm vào trang web của bạn các tuỳ chọn chia sẻ trên mạng xã hội.

    -Thể hiện cho khách vào web thấy được những mặt hàng, dịch vụ được yêu thích trong cửa hàng hoặc công ty bạn. Trực giác cho chúng ta biết rằng nếu cái gì đó được đánh giá rộng rãi thì chắc chắn có lý do cho điều đó.

    -Khi sự tương quan là một động lực chính cho nhiều hành vi của con người nhưng người ta ít khi muốn nghe rằng họ giống như mọi người khác. Trong nội dung thông điệp của bạn, hãy tập trung vào sự sáng tạo, chủ nghĩa cá nhân và sự tự thực hiện.

    -Nếu đối tượng khách hàng của bạn là một thị trường ngách được xác định, hãy đảm bảo rằng bạn biết các nguyên tắc văn hoá và các nổi bật thị giác mà đối tượng này nhận ra, nhớ sử dụng chúng trên trang web của bạn. Nếu bạn cung cấp cho khách truy cập cảm giác rằng web là một phần của cộng đồng lớn hơn, bạn sẽ tăng cường được mối quan hệ giữa bạn và khách hàng.

    Nói tóm lại, tối đa hoá hiệu suất website là một việc rất cần thiết dù công ty kinh doanh lĩnh vực hay sản phẩm gì đi nữa. Khi bạn cần thiết kế web hoặc tư vấn bất kỳ điều gì liên quan tới thiết kế, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với Saxa Up. Chúng tôi là một đội ngũ sáng tạo chuyên nghiệp và chú trọng tính hiệu quả. Từng con người ở đây luôn theo đuổi triết lý "tư duy thông minh, thiết kế tinh giản, sản phẩm hiệu quả", và điều đó là dành cho bạn. Website của bạn là sự tự hào của chúng tôi và chúng ta.

    Khi cần báo giá hoặc hỗ trợ bất kỳ thông tin gì về THIẾT KẾ WEBSITE, liên hệ ngay:

    CÔNG TY SAXA UP

    Add: Nhà số 3, Đường số 6, Khu biệt thự Nam Phú, Trần Trọng Cung, Q.7, TP.HCM.

    Fanpage: facebook.com/ErickTeam100

    Hotline: 090.2345.015
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/06/2017
  2. trungtam2

    trungtam2 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    7
    Giới tính:
    Nữ
    HOTLINE 0937.164.139 – Địa chỉ trụ sở 2 : 437 huỳnh tấn phát , CÓ MẶT TẠI NHÀ QUÝ KHÁCH 30P ,

    http://www.dienlanhthienphu.com/2014/08/sua-may-nuoc-nong-quan-7.html Trung tâm bảo hành sửa chữa máy nước uống nóng lạnh tại nhà , trạm bảo hành Sửa chữa máy tắm nước nóng tại nhà tp hcm,

    sửa máy nước nóng máy trực tiếp, sửa chữa máy nước uống nóng lạnh sukara ,

    Sửa máy nước nóng lạnh không nóng tại quận 7, Sửa Chữa nước nóng trực tiếp quận 7,sửa máy nước nóng gián tiếp , sửa chữa máy nước uống nóng lạnh Alaska ,

    sửa máy nước uống nóng lạnh không lạnh , sửa chữa máy nước uống nóng lạnh kangaroo ,

    mua bán máy nước nóng cũ giá cao tại nhà ,

    sửa máy nước uống nóng lạnh kém lạnh, sửa chữa máy nước uống nóng lạnh Sharp ,

    sửa máy nước uống nóng lạnh , thay lọc nước tại nhà , sửa chữa máy nước uống nóng lạnh Samsung ,

    thu mua bình nóng lạnh tại nhà giá cao, thanh lý cay nóng lạnh cũ giá cao , sửa chữa máy nước uống nóng lạnh Sanyo ,

    Sửa máy nước nóng lạnh không nóng tại quận 7, Sửa Chữa nước nóng trực tiếp quận 7,sửa máy nước uống nóng lạnh công nghiệp , sửa chữa máy nước uống nóng lạnh media ,

    sửa máy nước nóng không nóng, sửa chữa máy nước uống nóng lạnh Daewoo ,

    sửa máy nước nóng ít nóng, sửa chữa máy nước uống nóng lạnh Aqua Power,

    sửa máy nước nóng rò điện , sửa chữa máy nước uống nóng lạnh sanaky ,

    sửa máy nước nóng sì nước , sửa chữa máy nước uống nóng lạnh fujie ,

    sửa máy nước uống nóng lạnh chảy nước , sửa chữa máy nước uống nóng lạnh Coway ,

    bơm ga máy nước uống nóng lạnh bị dàn nóng , sửa chữa máy tắm nước nóng Panasonic ,

    Sửa máy nước nóng lạnh không nóng tại quận 7, Sửa Chữa nước nóng trực tiếp quận 7,sửa chữa máy tắm nước nóng Ariston , sửa chữa máy tắm nước nóng Centon ,

    sửa chữa máy tắm nước nóng legend , sửa chữa máy tắm nước nóng Ferroli ,

    sửa chữa máy tắm nước nóng Rossi , sửa chữa máy tắm nước nóng Joven ,

    Sửa máy nước nóng lạnh không nóng tại quận 7, Sửa Chữa nước nóng trực tiếp quận 7,sửa chữa máy tắm nước nóng legend , sửa chữa máy tắm nước nóng detkeys ,

    sửa chữa máy tắm nước nóng letton ,


    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KỸ THUẬT SỬA CHỮA ĐIỆN LẠNH THIÊN PHÚC
    Điện Thoại liên lạc nhanh : 0866.838.160 – 0966.019.263 – 0903.646.605


    Đc trụ sở chính : 2/2/7 Lê Thúc hoạch, phú thọ hòa , tân phú

    Website : http://www.dienlanhthienphu.com/2016/09/sua-may-nuoc-nong-truc-tiep-tai-quan.html

    Sửa máy nước nóng lạnh không nóng tại quận 7, Sửa Chữa nước nóng trực tiếp quận 7,sửa máy giặt , sửa tủ lạnh , sửa máy nước uống nóng lạnh , sửa máy tắm nước nóng , sửa lò viba , sửa lò vi sóng , sửa chữa máy hút bụi , sửa máy lọc không khí , sửa máy rửa chén , sửa tivi , sửa máy lạnh .





     
Đang tải...