Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Lắp đặt hệ thống pccc phòng karaoke quận 6

Thảo luận trong 'Sửa chữa, bảo dưỡng, lắp đặt' bắt đầu bởi anh087, 10/08/2017.

  1. anh087

    anh087 Thành viên mới

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Các quán Karaoke thường có diện tích nhỏ, nằm xen giữa khu đông dân cư, tường trong phòng hát đều sử dụng vật liệu cách nhiệt, cách âm và các thiết bị trong phòng Karaoke đều dễ cháy

    Căn cứ Điều 7 Nghị định số 79/2014/NĐ-CP quy định điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở như sau:

    1. Cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này phải bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy sau đây:

    a) Có quy định, nội quy, biển cấm, biển báo, sơ đồ hoặc biển chỉ dẫn về thiết bị pccc thoát nạn phù hợp với đặc điểm và tính chất hoạt động của cơ sở.

    b) Có quy định và phân công chức trách, nhiệm vụ phòng cháy và chữa cháy trong cơ sở.

    c) Hệ thống điện, chống sét, chống tĩnh điện; thiết bị sử dụng điện, sinh lửa, sinh nhiệt; việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt phải bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy.

    d) Có quy trình kỹ thuật an toàn về phòng cháy và chữa cháy phù hợp với điều kiện sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

    đ) Có lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, chuyên ngành được huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy và tổ chức thường trực sẵn sàng chữa cháy đáp ứng yêu cầu chữa cháy tại chỗ.

    e) Có phương án chữa cháy, thoát nạn đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định tại Điều 21 Nghị định này.

    g) Có hệ thống giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc phục vụ chữa cháy, hệ thống báo cháy, chữa cháy, ngăn cháy, phương tiện phòng cháy và chữa cháy khác, phương tiện cứu người phù hợp với tính chất, đặc điểm của cơ sở bảo đảm về số lượng, chất lượng và hoạt động phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy hoặc theo quy định của Bộ Công an.

    h) Có văn bản thẩm duyệt, kiểm tra nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy đối với công trìnhquy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định này.

    i) Có hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động phòng cháy và chữa cháy theo quy định của Bộ Công an.

    2. Các cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy và chữa cháy quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này nhưng không phải là cơ sở nguy hiểm về cháy, nổ phải bảo đảm điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy theo quy định tại Khoản 1 Điều này phù hợp với quy mô, tính chất hoạt động của cơ sở đó và phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy.

    3. Điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy quy định tại Khoản 1 Điều này phải được tổ chức thực hiện và duy trì trong suốt quá trình hoạt động.

    Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 79/2014/NĐ-CP quy định nhà nghỉ cao từ 5 tầng trở lên hoặc có khối tích từ 5.000m3 trở lên thì phải có phương án chữa cháy, thoát nạn được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hệ thống cấp nước phục vụ chữa cháy và hệ thống báo cháy. Theo như bạn trình bày, bạn đang xây nhà nghỉ 4 tầng, diện tích mỗi tầng là 120 m2 thì không phải xin cơ quan cảnh sát PCCC thiết kếthiết bị pccc và thẩm duyệt công trình PCCC.

    Tuy nhiên, do nhà nghỉ là nơi thường có đông người tập trung, khi xảy ra cháy nổ sẽ gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng, tài sản và ảnh hưởng tới tình hình an ninh trên địa bàn

    Dựa vào các hệ thống khác nhau trong nhà nghỉ với những đặc điểm riêng, có thể xem xét lắp đặt sao cho phù hợp, tối ưu, tránh xảy ra sự cố hoặc nếu có xảy ra thì có thể khắc phục một cách dễ dàng nhất, không bị lan sang các khu vực khác:

    - Lắp đặt hệ thống báo cháy tự động (in đậm nổi bật hoặc gắn link cụm từ) bao gồm trung tâm báo cháy, cảm biến nhiệt, thiết bị chuông đèn thông báo cho mọi người

    - Hệ thống điện phục vụ chiếu sáng, các thiết bị điện,…khả năng cháy nổ là rất cao; nguồn nhiệt gây cháy cũng có thể xuất hiện do khách lưu trú sơ xuất bất cẩn khi sử dụng lửa trần, hút thuốc hoặc sử dụng những chất, vật dụng có thể sinh lửa, sinh nhiệt…

    - Tầng hầm dùng làm nơi để xe, trạm phát điện, bồn dầu, các bộ phận kỹ thuật… đây là những nơi nguy cơ cháy nổ rất cao và gây hậu quả nghiêm trọng. Bạn nên thiết kế hành lang giữa để thuận tiện cho việc bố trí phòng ngủ và đi lại.

    - Bố trí bình xịt chữa cháy và vòi phun nước ở hành lang, nơi dễ nhìn thấy...

    - Phòng ngừa và cảnh báo đối với khách hàng và nhân viên bằng quy định, nội quy, biển cấm, biển báo, sơ đồ hoặc biển chỉ dẫn về phòng cháy và chữa cháy, thoát nạn.

    CÔNG TY CỔ PHẦN TM-XD PCCC QUỐC AN

    Địa chỉ : 212 Cộng Hòa - P.12 - Q.Tân Bình - TP.HCM

    Phone : (08) 2247.1234 – 22.411.113

    E-mail : quocan@quocanpccc.com

    Website : sieuthipccc.com
     
  2. duanhanel

    duanhanel Thành viên tích cực

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Cám ơn các anh phòng cháy nhé. hôm rồi nhà tôi bị cháy mà may không ai thiệt mạng
     
Đang tải...