Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Lên lịch học cách nào là hợp lý đối với học tiếng Anh giao tiếp?

Thảo luận trong 'Ngoại ngữ' bắt đầu bởi elight123, 10/11/2017.

  1. elight123

    elight123 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Như trong bài “Hướng dẫn cách thức bắt đầu học tiếng Anh” lần trước của , bước đầu tiên chúng ta cần làm là xây dựng một thói quen học tiếng Anh giao tiếp cụ thể và không ngừng nghỉ. Vậy xây dựng kế hoạch học làm sao là hợp lý và trợ giúp chúng mình có khả năng đạt được kết quả như ý?
    1. Lên lịch học tiếng Anh và hạ quyết tâm học trong 1 năm
    Một lịch trình học tiếng Anh, nhất là đối với tiếng Anh giao tiếp cho người bắt đầu, hay tiếng Anh giao tiếp cho người bị mất gốc là rất quan trọng. Trước hết, chúng mình cần đặt mục tiêu cho bản thân, mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, mục tiêu theo tuần, theo tháng. Cần phải có mục tiêu thật cụ thể để có thể xác định được số lượng cũng như giai đoạn để chúng mình đạt được mục tiêu đó.
    Tag: elight
    Ví dụ, chúng mình đặt mục tiêu tuần này mình phải học được 25 từ mới, 20 câu nói giao tiếp mỗi ngày, nghe-hiểu được 15 bài hát tiếng Anh, v..v... Tháng này phải học được 100 từ mới, tính cả việc nhớ được cách thức phát âm, một vài loại từ liên quan đến từ mới đó, 80 câu nói giao tiếp thông dụng và có thể ứng dụng được tương đối nhuần nhuyễn, ít nhất là chúng mình biết mình có mẹo hay thường xuyên sử dụng câu nói đó khi nào và với đối tượng nào. Từ đó, chia cụ thể hàng ngày cần học bao nhiêu và đến cuối tuần tự ôn lại và cần phải đạt đủ số lượng mục tiêu trong ngắn hạn (tuần) thì mới có khả năng đạt được mục tiêu dài hạn (tháng).
    Cố gắng hàng ngày dành ra ít nhất 30 phút đến 2 tiếng, không nhất thiết phải là 2 tiếng thường xuyên, mà chia làm nhiều lần trong ngày, bất kể lúc nào bạn có mẹo hay sắp xếp được, nhưng ít nhất có 30 phút tập trung học. Thời gian còn lại là để học lại một số gì chúng mình đã học ngày hôm đó.
    Nhớ rằng đừng nôn nóng, vì thói quen của bạn là dài hạn. Cứ học theo tiến độ chúng mình đã xây dựng, rồi kết quả cuối cùng của chúng ta sẽ khiến chính chúng mình thấy diệu kỳ vì sự tiến bộ của người dùng nó. Học tiếng Anh giao tiếp là phải cả một quá trình mà.
    2. Xây dựng kế hoạch học mỗi ngày
    Cách học tiếng Anh giao tiếp nhanh nhất là học từ vựng. Mỗi ngày chúng mình chỉ cần học 5 từ vựng, không hơn không kém, nhưng cần phải học thuộc nhuần nhuyễn 5 từ vựng mới này.

    Đối với mỗi từ, không phân biệt là đã biết từ trước hay bây giờ mới biết, ban cần bắt đầu học từ ngữ âm của nó, mẹo đọc chuẩn của vì vậy, vị trí đặt răng, lưỡi, môi.... Bạn có cơ hội lên youtube tìm kiếm hướng dẫn thủ thuật phát âm của âm hoặc từ đó, cố gắng đọc sao cho chính xác 100%.
    Khi chúng mình đã phát âm được đúng 1 từ, dành thời gian rảnh rỗi lặp lại âm của vì vậy càng nhiều càng tốt, trên 100 lần, cho đến khi chúng ta mở miệng là nói thiên nhiên mà không cần suy nghĩ gì.
    Mỗi ngày cũng cần học thêm 5 câu nói tiếng Anh giao tiếp hàng ngày để học thật nhuần nhuyễn. Bắt đầu học từng từ của câu nói theo thủ thuật học từ vựng bên trên cho đến khi phát âm đúng hầu hết các từ trong câu giống chính xác với giọng chuẩn.
    Nghe cả câu và cố tập giống tất cả ngữ âm lẫn ngữ điệu của cả câu. Nếu chăm sóca hai từ mà bạn nói bị vấp, hãy tách chúng ra và tập lại cho đến khi thật nhuần nhuyễn rồi ghép lại đọc cho không còn vấp nữa. Vì khi bị vấp là biểu hiện chúng mình chưa nhuần nhuyễn do đó.
    Việc học các câu đàm thoại có từ vựng cần học sẽ giúp chúng mình nhớ từ vựng đó nhanh hơn. Thử tính mà xem, hàng ngày chúng mình học được 5 từ và 5 câu, thì trong một năm, 365 ngày, bạn có giải pháp học được 1800 câu và 1800 từ rồi.
    Tag: học tiếng anh trực tuyến
    Tuy nói rằng học tiếng Anh giao tiếp không cần chú ý vào ngữ pháp, nhưng nó vẫn là bộ khung không thể thiếu khi chúng mình muốn diễn đạt thật chính xác và đầy đủ ý của chính mình, ngoài việc có từ vựng. Mỗi ngày, chọn ra một điểm ngữ pháp để học, xem thật nhiều ví dụ, làm một vài bài tập liên quan đến điểm ngữ pháp đó. Việc nói đúng ngữ pháp sẽ hỗ trợ bạn nói đúng văn hóa bản xứ, chứ không chỉ lắp ghép từ một phương pháp cứng nhắc như chuyển ngữ từ tiếng Việt sang tiếng Anh.
     
: hoc, tieng, anh
Đang tải...