Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

LÍ DO GÌ KHIẾN DẦU DỪA TRỊ MỤN TRỨNG CÁ HIỆU QUẢ?

Thảo luận trong 'Đồng Hồ - Phụ Kiện Thời Trang' bắt đầu bởi cocovie, 04/09/2018.

  1. cocovie

    cocovie Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Thông tin dầu dừa trị mụn trứng cá xuất hiện trên các diễn đàn, tài khoản mạng xã hội từ các beauty blogger khiến nhiều chị em bị mụn tìm đến dầu dừa .

    Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ căn nguyên lí do vì sao dầu dừa có thể trị mụn trứng cá và thực hiện như thế nào mới hiệu quả? Để hiểu rõ và sâu hơn về vấn đề này, các chị em hãy cùng theo chân Cocovie nhé!

    1/ Mụn trứng cá xuất hiện khi nào?
    Trước khi tìm hiểu về phương pháp sử dụng dầu dừa trị mụn trứng cá, chị em nên hiểu rõ nguyên nhân hình thành mụn trứng cá.

    Thực tế có nhiều lý do khiến da mặt xuất hiện mụn trứng cá, tuy nhiên về cơ bản các chị em có thể lưu ý nguyên nhân chính sau:

    • Mỗi lỗ chân lông ( nang lông) sẽ liên kết với một tuyến bã nhờn, tạo ra chất nhờn cho da.
    • Khi lượng dầu và tế bào chết trên da mặt quá nhiều, không được đào thải ẽ làm tắc lỗ chân lông
    • Khi nang lông được lấp đầy, là lúc vi khuẩn Propinobacterium acnes ( P. acnes) có điều kiện để phát triển
    • Vi khuẩn này mắc kẹt trong nang lông làm cho các tế bào máu trắng tấn công dẫn đến viêm da và mụn trứng cá
    • Bên cạnh đó các yếu tố như thay đổi hormone, di truyền, chế độ ăn uống, căng thẳng và nhiễm trùng cũng là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá cũng như kích thích


    [​IMG]

    2/ Vì sao dầu dừa trị mụn trứng cá hiệu quả?
    Không chỉ được biết đến là “thánh” dưỡng ẩm mà khi bôi dầu dừa lên da còn có khả năng trị mụn trứng cá hiệu quả.

    Nguyên nhân xuất phát từ hàm lượng lớn ( gần 50%) các acid béo chuỗi trung bình (MCFA) có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt vi sinh vật gây bệnh. Trong đó có thể kể đến lauric acid có khả năng giết chết vi khuẩn P. acnes.

    Một vài nghiên cứu cho thấy acid này có khả năng tiêu diệt vi khuẩn P. acnes tốt hơn nhiều chất benzoy peroxide ( phương pháp điều trị mụn phổ biến hiện nay).

    Bên cạnh đó, caprylic acid có trong dầu dừa cũng góp phần ức chế khả năng hình thành mụn trứng cá hiệu quả bằng cách điều tiết lượng bã nhờn có trên da, đặc biệt là da dầu, nhờn.

    Đó là lí do mà dầu dừa có khả năng trị mụn trứng cá, tuy nhiên dầu dừa trị mụn hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cách thực hiện và lựa chọn sản phẩm chất lượng.

    >>>> Bạn có thể tham khảo các cách nhận biết dầu dừa nguyên chất và địa chỉ mua dầu dừa nguyên chất để tránh tình trạng mụn xuất hiện nhiều hơn.

    3/ Phương pháp sử dụng dầu dừa trị mụn trứng cá đúng cách
    Dầu dừa trị mụn hiệu quả cần đến một phương pháp thực hiện đúng đắn, đặc biệt nếu bạn sở hữu làn da dầu nhờn cần chú ý hơn trong các bước skin care với dầu dừa.

    Sử dụng như một phương pháp dưỡng ẩm: Nếu da bạn là da khô, mỗi tối sau khi làm sạch da mặt, bạn chỉ cần sử dụng một lượng vừa đủ dầu dừa nguyên chất massge da mặt ( có thể để qua đêm hoặc rửa sạch với nước sau 30 phút)

    Điều này giúp da bạn cần bằng được lượng ẩm, giảm dần tình trạng mụn trứng cá. Song nếu bạn thuộc tuýp da nhờn, dầu, nhạy cảm, cần tuân thủ 3 bước chăm sóc da mặt nhờn ( rửa sạch mặt, sử dụng lượng nhỏ và rửa sạch mặt)

    Ngoài ra bên cạnh sử dụng dầu dừa trị mụn, bạn nên chú ý đến khẩu phần ăn của mình mỗi ngày, hạn chế các thực phẩm chứa hàm lượng đường, chất kích thích cao như cà phê, đường, sữa, socola, thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ….

    Để nói không với mụn trứng cá bạn cần lắng nghe làn da của mình để sử dụng các biện pháp phù hợp, bởi mỗi người sẽ có những phương pháp riêng.

    >>> Tham khảo ngay 80 tác dụng thần kỳ của dầu dừa trong việc làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp hàng ngày cực hiệu quả
     
Đang tải...