Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Loại thuốc giảm cân cho người huyết áp thấp

Thảo luận trong 'Dụng cụ làm đẹp' bắt đầu bởi tuanqb, 14/07/2015.

  1. tuanqb

    tuanqb Thành viên tích cực

    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Người bị thừa cân, béo phì đang bị chứng huyết áp thấp thường rất băn khoăn không biết làm thế nào để giảm cân mà không làm hạ huyết áp.

    Thực tế, giảm cân không “chống chỉ định” cho người huyết áp thấp. Bạn vẫn có thể giảm cân an toàn bằng cách lưu ý đến những vấn đề sau trong chế độ dinh dưỡng, luyện tập và lựa chọn thuốc giảm cân

    Tìm hiểu thêm:

    Thuốc giảm cân dành cho người bị cao huyết áp

    Chế độ dinh dưỡng phù hợp
    Theo Thạc sĩ - Bác sĩ Đào Thị Yến Phi - Trưởng Bộ môn Dinh dưỡng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, huyết áp thấp là bệnh lý thường liên quan đến thần kinh chứ không phải dinh dưỡng, vì vậy bạn vẫn có thể áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân ngay cả khi huyết áp thấp. Nguyên tắc giảm cân là phải ăn vào ít hơn so với tiêu hao, và như vậy lộ trình giảm cân phải được tiến hành từ từ.

    Nên chọn thực phẩm ít năng lượng cho bữa phụ xen kẽ với thực phẩm thường của bữa chính để giúp giảm cân và tránh được tình trạng huyết áp thấp sau bữa ăn.

    Cụ thể, bạn vẫn có thể ăn mọi loại thức ăn, chỉ lưu ý cân đong đo đếm chính xác như sau: ngày 3 bữa chính, mỗi bữa 1 chén cơm gạt + 100g thịt cá nạc + 1 chén canh rau. Ngoài 3 bữa này, có thêm 2 bữa phụ, một bữa là 150ml sữa không béo không đường và bữa còn lại là vài cuốn rau như bò bía hay gỏi cuốn. Chú ý hạn chế tất cả chất béo như bơ, nước cốt dừa, hành tỏi phi...thức ăn không chiên quay mà chỉ hấp luộc.

    Người huyết áp thấp muốn giảm cân phải tuân thủ một số nguyên tắc như lượng muối ăn nên tăng hơn người bình thường nhưng được tính toán cụ thể để vừa nâng chỉ số huyết áp vừa không bị thừa natri. Nên ăn nhiều ngũ cốc, trái cây, rau, ưu tiên sử dụng thịt nạc gà, cá vì rất có lợi cho người huyết áp thấp.

    [​IMG]
    Rau củ quả luôn là “bạn tốt” của người đang giảm cân

    Cà phê cũng giúp cải thiện tình trạng huyết áp thấp, nhưng không nên uống quá nhiều. Nếu bạn uống cà phê sữa, thì cứ 1 muỗng sữa đặc có đường, phải trừ đi 1/3 chén cơm. Nhưng cần cân nhắc có nên thêm đường, sữa hay không để đảm bảo tốt nhất cho việc giảm cân.

    Không nên nhịn ăn vì đây là cách giảm cân phản khoa học. Phương pháp này không những không đạt được kết quả giảm cân và có thể đem đến nhiều nguy cơ cho sức khoẻ nhất là đối với người bị huyết áp thấp vì có thể gây suy kiệt, tụt đường huyết, hạ huyết áp.

    Phương pháp luyện tập nhẹ nhàng

    Đối với người bị huyết áp thấp, nên tập thể dục 30 phút với các bộ môn nhẹ nhàng như đi bộ, bơi, cầu lông, thể dục nhịp điệu. Sau bữa ăn, nên đi bộ khoảng 15 phút và không nên ngồi xem tivi hay làm việc trên máy vi tính ngay sau bữa ăn tối. Ngoài ra, bạn có thể tiêu hao năng lượng bằng các hoạt động khác như leo cầu thang, làm việc nhà, đi bơi…

    [​IMG]

    Đi bộ đúng cách 30 phút/ ngày giúp
    giảm cân và ổn định huyết áp

    Thời gian tập nên ngắn và tăng dần. Có thể chia làm nhiều đợt trong ngày, lúc đầu tập khoảng 10 phút sau đó tăng lên 15 - 20 phút/lần. Tránh những môn có sự thay đổi tư thế đột ngột và tập luyện quá sức khiến cơ thể không kịp cung cấp oxy và tạo gánh nặng cho tim mạch và các cơ quan khác.

    Việc tập luyện không những giúp tiêu hao calorie để giảm cân mà còn có ý nghĩa củng cố sức bền thành mạch và nâng cao khả năng đẩy máu của tim, ổn định huyết áp.

    Chọn thuốc giảm cân không làm hạ huyết áp

    Đối với người bị huyết áp thấp, giảm cân bằng cách dùng các thuốc ức chế thần kinh làm giảm cảm giác thèm ăn là rất nguy hiểm. Vì ngoài nguy cơ làm suy nhược cơ thể và hạ huyết áp, thiếu năng lượng hoạt động sẽ buộc cơ thể phải cắt nguồn năng lượng dự trữ khác gây tổn hại đến từ gan, thận và một số các cơ quan

    Các loại thuốc giảm cân cấp tốc bằng tác dụng gây mất nước sẽ gây rối loạn điện giải, kali gây yếu cơ mệt mỏi và đặc biệt mất natri gây tụt huyết áp. Người bệnh sẽ mệt lả, choáng váng, vọp bé, rối loạn nhịp tim. Nghiêm trong hơn có thể gây ngất, ngưng tim.

    Các phương pháp này do không tác động vào thủ phạm chính gây thừa cân, béo phì là mỡ trắng nên không những không có tác dụng giảm cân bền vững mà còn gây nguy hại cho sức khỏe, nhất là ở đối tượng đang mắc bệnh lý như huyết áp thấp.

    Do đó, để giảm cân an toàn mà không hạ huyết áp, nên chọn giải pháp giảm cân khoa học (không gây chán ăn, mất nước) được các tổ chức, chuyên gia y tế khuyến cáo là phải tác động tận gốc đến tế bào mỡ trắng.

     
Đang tải...