Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

“Lựa chọn nào cho Việt Nam: Than đá – Năng lượng tái tạo?”

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi lyly98, 19/01/2018.

  1. lyly98

    lyly98 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2018, diễn ra vào ngày 11/1 tại Hà Nội, do Ban kinh tế Trung ương chủ trì với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PVGAS), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Bia Sài Gòn), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Văn phòng đại diện Dragon Capital Management (HK) Ltd. Tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPOWER), Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Công ty TNHH MTV My Health, Công ty TNHH GE Việt Nam.

    Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2018, Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Chủ tịch danh dự Quỹ Hòa bình Quốc tế Carnegie, ông John Kerry nhấn mạnh việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch như: than đá, dầu mỏ trong 20 năm tiếp theo đang đặt sinh mạng chúng ta trong rủi ro mà rõ nét nhất là biến đổi khí hậu đang diễn ra khắp nơi trên thế giới.

    Theo ông John Kerry: Người Việt Nam nào cũng đều mong muốn sở hữu năng lượng sạch, bởi nó sẽ sạch và rẻ hơn than đá. Bên cạnh đó, năng lượng mặt trời, sức gió và sinh khối vượt trội hơn than đá về mọi mặt như vấn đề không gây ra bệnh tật, đảm bảo chất lượng không khí và tuần hoàn nước.

    « Chúng ta có thể thay đổi chi phí về năng suất, chi phí sức khỏe, chất lượng cuộc sống, nguồn nước và giảm số lượng khí CO2 trong không khí nhờ năng lượng tái tạo. Chúng ta nên nhớ rằng than đá không rẻ hơn và thực tế là nó ngày càng đắt hơn », ông Kerry cảnh báo.

    [​IMG]
    Tại thủ đô Hà Nội từng có hơn 190 ngày chất lượng không khí dưới chuẩn, nguy hiểm; có đến 23.000 người mắc bệnh hô hấp, ung thư, bệnh khác do không khí kém. Trước thực tế biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính đang diễn ra, ông John Kerry, cho biết, các định chế tài chính đang ngày càng không đầu tư cho việc sản xuất điện từ than đá.

    Ông John Kerry cho rằng: “ Chính phủ Việt Nam đang muốn hướng tới nền tảng năng lượng khác biệt, trong khi duy trì tăng trưởng kinh tế, dịch chuyển thông minh điện lưới để cung cấp đủ năng lượng cho phát triển và đó là vị thế tuyệt vời để đưa ra lựa chọn thông minh hơn” – ông John Kerry phát biểu.

    Cụ thể hơn, Cựu ngoại trưởng Hoa Kỳ nhận xét, việc Việt Nam đang gia tăng đầu tư, sử dụng điện than trong vài năm khi năm 2030, 2035 bổ sung thêm điện than nhưng “chúng ta không cần làm như thế, có thể có lựa chọn thông minh, hiệu quả hơn.

    [​IMG]
    “Việt Nam cần có những chính sách cởi mở, tạo ra lộ trình năng lượng mặt trời trong cách tiếp cận tổng thể. Tôi có niềm niềm tin vững chắc, mạnh mẽ than đá không phải rẻ hơn năng lượng mặt trời, năng lượng tái tạo khác so với điện than nếu tính đủ các mức độ ảnh hưởng biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường. Thậm chí, nếu tính đủ thì còn đắt hơn. Các nước trên thế giới đang có dịch chuyển trong sử dụng năng lượng tái tạo với tỷ lệ ngày càng gia tăng. Việt Nam cũng đang có cơ hội thay đổi một cách căn cơ, hiệu quả hơn và sẽ tiết kiệm hàng tỷ USD cho ngân sách, đồng thời người dân có cuộc sống chất lượng hơn, tạo nhiều công ăn việc việc làm trong lĩnh vực này hơn” – Ông John Kerry đưa ra lời khuyên

    Tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Hoàng Quốc Vượng cũng thừa nhận Việt Nam đang xây dựng thêm nhiều nhà máy điện than và điều này chưa phù hợp với quan điểm của Cựu ngoại trưởng Hoa Kỳ. Tuy nhiên, với tư duy cởi mở, Việt Nam cũng có thể điều chỉnh cần thiết với xu thế phát triển công nghệ tái tạo, khoa học phát triển năng lượng để cùng quốc tế bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Đó là việc đặt ra mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng năng lượng tái tạo trong sản xuất điện, sản xuất nhiệt và nguyên liệu giao thông. Duy trì tỷ trọng năng lượng tái tạo trong tổng cung cấp năng lượng cấp cơ sở trên mức 30% đến năm 2035.

    Tại hội thảo, Công ty TNHH MTV My Health hân hạnh là đơn vị tài trợ tổ chức hội thảo và cung cấp cho quý vị những thông tin hữu ích.

    Tìm hiểu thêm: http://dantri.com.vn/

    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

    Website: http://myhealth.com.vn/
     
: my health
Đang tải...