Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Lựa chọn tủ quần áo theo chất liệu

Thảo luận trong 'Thiết kế' bắt đầu bởi Danasundanang, 18/04/2019.

  1. Danasundanang

    Danasundanang Thành viên mới

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Một trong những món đồ nội thất quan trọng trong không gian phòng ngủ chính là tủ quần áo. Chính vì thế nhiều người mong muốn lựa chọn được mẫu tủ áo tốt và phù hợp với nhu cầu của mình.

    Nếu bạn còn phân vân chưa biết lựa chọn mẫu tủ nào hãy tham khảo bài viết sau đây để có thêm kinh nghiệm lựa chọn tủ áo quần thật tốt nhé.


    Mục lục nội dung

    Tủ quần áo là gì?

    • Kinh nghiệm sắm tủ quần áo chuẩn, đẹp cho gia đình
    • Lựa chọn tủ quần áo theo chất liệu
      • Tủ gỗ đựng quần áo
      • Tủ tôn đựng quần áo
      • Tủ quần áo nhôm
      • Tủ quần áo nhựa
      • Tủ quần áo vải
    • Lựa chọn tủ theo chức năng
      • Tủ quần áo thông minh
      • Tủ sấy quần áo
    • Kích thước tủ quần áo
      • Kích thước tủ quần áo 2 cánh (2 buồng)
      • Kích thước tủ quần áo 3 cánh (3 buồng)
      • Kích thước tủ quần áo 4 cánh (4 buồng)
    • Báo giá tủ quần áo đa chất liệu

    Tủ quần áo là gì?
    Là đồ nội thất được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Có thể là gỗ, nhôm, sắt,…có từ 2 tới 4 ngăn lớn. Thông thường tủ có hai loại ngăn là ngăn để quần áo gấp và ngăn treo quần áo.

    [​IMG]

    Là đồ nội thất quan trọng trong mỗi gia đình hiện nay bởi vì nó phục vụ nhu cầu thiết yếu cho mọi nhà.

    Có nhiều loại tủ chế tạo ra mục đích phục vụ nhu cầu của những người hay di chuyển. Chẳng hạn như tủ quần áo di động bằng vải bạt. Nó được dựng lên từ nhiều ống nhựa, inox. Với trọng lượng nhẹ, dễ dàng lắp ráp hay di chuyển.

    Kinh nghiệm sắm tủ quần áo chuẩn, đẹp cho gia đình
    1. Kích thước phù hợp không gian

    Đây là đồ đựng chiếm diện tích và không gian không nhỏ. Do đó khi lựa chọn mua tủ quần áo, cần chú ý vị trí mà bạn muốn đặt tủ quần áo nhỏ gọn sao cho phù hợp nội thất căn phòng. Kích thước tối đa là bao nhiêu.

    2. Kiểu dáng phù hợp tiện dụng

    Tủ đựng áo quần rất đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã. Do đó bạn sẽ không cảm thấy quá khó khăn để có thể chọn được một chiếc tủ đẹp và hợp túi tiền.

    Nhưng cần lưu ý chọn tủ đồ là sự tiện lợi và đơn giản trong thiết kế.

    Ví dụ như: tủ có cánh trượt sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian và hạn chế tiếng ồn. Tủ càng có ít họa tiết trang trí rườm rà sẽ càng dễ hòa hợp với nội thất phòng hơn.

    3. Chú ý đặc tính của mỗi loại vật liệu

    Có 3 vật liệu phổ biến đó là: tủ kim loại, tủ nhựa, tủ gỗ. Trong đó tủ kim loại có đồ bền cao nhất, giá cũng phải chăng. Nhưng nhược điểm là mẫu mã hạn chế và không bắt mắt.

    Tủ quần áo nhựa và tủ vải có giá thành rẻ nhất. Nhưng loại tủ này chỉ phù hợp với sinh viên và người thuê trọ. Bởi vì không cất giữ được nhiều đồ và mẫu mã hạn chế.

    Tủ gỗ là loại tủ quần áo cao cấp nhất có tuổi thọ dài. Nhưng nhược điểm là khó di chuyển và mức giá cao. Có thể vài triệu tới vài chục triệu.

    4. Cân bằng chi phí và tính năng

    Nếu bạn có chi phí cao, điều kiện cho phép thì nên mua tủ cao cấp để có thể sử dụng được lâu dài. Có thể vài năm tới vài chục năm

    Tuy nhiên, nếu kinh tế eo hẹp, thì chúng tôi khuyên bạn nên bỏ qua những tiêu chí về mẫu mã. Thay vào đó nên ưu tiên công năng cũng như chất lượng của tủ.

    Lựa chọn tủ quần áo theo chất liệu
    Tủ gỗ đựng quần áo
    Với những gia đình có điều kiện kinh tế thì những chiếc tủ quần áo gỗ được thiết kế theo nhiều phong cách sẽ giúp gia chủ tôn lên sự sang trọng, tinh tế của không gian.

    Với dòng tủ gỗ này bạn có 2 sự lựa chọn đó chính là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

    Dưới đây là bảng so sánh hai chất liệu này dựa trên một số tiêu chí:

    [​IMG]

    Tủ tôn đựng quần áo
    Tủ tôn hay tôn hoa tôn kẽm là tấm sắt mỏng có tráng một lớp kẽm ở ngoài. Lúc đầu có màu sáng nhưng sau đó nó sẽ nhanh chóng chuyển thành màu xám. Ít bị hàn rỉ trong không khí và điều kiện ở ngoài trời.

    Nếu như bạn đang cần chiếc tủ áo gọn nhẹ bền thì tủ quần áo bằng tôn là lựa chọn để bạn suy nghĩ.

    Tuy nhiên tủ tôn dễ gây tiếng ồn, tính thẩm mỹ không cao như tủ gỗ và khả năng lưu trữ đồ hạn chế.

    Tủ quần áo nhôm
    Tủ quần áo bằng nhôm với thành phần chính là thanh nhôm định hình. Nó được kết hợp với hậu bằng aluminium giúp tăng khả năng bền chắc và chống ẩm mốc.

    Tủ áo quần nhôm có nhiều màu sắc như: đỏ, trắng, đen, xám, vân gỗ vv… chúng có thể được kết hợp với kính trắng hoặc kính mờ để tăng tính thẩm mỹ.

    Tủ quần áo nhựa
    Tủ quần áo nhựa thường được làm từ các vật liệu điển hình như formex, gỗ nhựa, picomart vv… Trong đó:

    [​IMG]

    – Formex được đánh giá thấp nhất bởi vì tính giòn, mềm. Do đó giá thành không được cao. Thường được dùng trong các khu nhà trọ bình dân.

    – Tủ áo làm bằng gỗ nhựa thì bền hơn, chịu được nước. Khi sử dụng không mối mọt và ít độc hại (vì sử dụng chủ yếu là nhựa PVC).

    – Nhựa picomat có lẽ khá mới mẻ với nhiều người. Ưu điểm của loại tủ này là áo nhựa picomart chống nước và chống cong vênh 100%. Bề mặt được làm và hoàn thiện như gỗ công nghiệp. Dễ dàng vận chuyển vì có trọng lượng nhẹ.

    Tủ quần áo vải
    Tủ quần áo vải phù hợp với các gia đình đi trọ hoặc thuê nhà. Vì tính năng gọn, nhẹ. Có thể dễ dàng tháo lắp hoặc di chuyển.

    [​IMG]

    Cấu tạo của tủ quần áo vải bao gồm hệ khung cứng làm bằng vật liệu nhẹ chống hạn như nhôm, sắt sơn tĩnh điện hoặc gỗ, kết hợp lớp vải bọc bên ngoài cùng với hệ khóa kéo lên xuống.

    Loại tủ này có độ bền cao, có thể bị xuống màu, sờn chỉ mục nát theo thời gian.

    Những sinh viên thuê trọ hoặc các căn hộ đi thuê có diện tích hẹp thì tủ quần áo giá rẻ này lại là lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

    Xem thêm: Sức hút kiểu tủ tân cổ điển

    Lựa chọn tủ theo chức năng
    Tủ quần áo thông minh
    Những căn nhà chung cư thường có diện tích hạn hẹp. Và sự xuất hiện của những loại nội thất thông minh là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian này. Nó giúp tiết kiệm tối đa diện tích cũng như thời gian cho việc sử dụng.

    [​IMG]

    Những dòng tủ quần áo thông minh bạn có thể áp dụng ngay chính là: tủ quần áo cửa trượt (cửa lùa), tủ quần áo nhỏ gọn trong góc phòng, tủ nhiều ngăn, tủ quần áo kết hợp phòng thay đồ, tủ quần áo âm tường, tủ quần áo làm vách ngăn phòng vv…

    Và tất nhiên thiết kế tủ dạng thông minh hay truyền thông bạn vẫn phải đảm bảo rằng các thông số kỹ thuật thật tiêu chuẩn để thuận tiện cho quá trình sử dụng.

    Tủ sấy quần áo
    Tủ sấy quần áo hay còn được gọi là máy sấy quần áo. Loại tủ này được thiết kế ở 2 dạng kiểu đó là truyền thống là tủ hình tròn và tủ vải thông thường.

    [​IMG]



    Tủ có tác dụng chính là sấy khô quần áo, trọng lượng có thể lên đến 10kg quần áo/lần.

    Ưu điểm:

    – Có thể sấy khô quần áo sau khoảng 1-3h

    – Hẹn giờ sấy qua điều khiển từ xa.

    – Làm khô quần áo bằng phương pháp tĩnh học.

    – Có thể sấy khô được số lượng quần áo lớn.

    – Diệt khuẩn, chống ẩm mốc

    Kích thước tủ quần áo
    Ngoài việc lựa chọn tủ theo vật liệu thì tiêu chí quan trọng tiếp theo để lựa chọn tủ chính là kích thước tủ quần áo. Nó giúp phát huy hết những ưu điểm và công năng sử dụng của đồ nội thất.

    Với tủ áo quần có những kích thước cơ bản sau đây cho bạn lựa chọn:

    Kích thước tủ quần áo 2 cánh (2 buồng)
    Thông thường kích thước tủ quần áo hai cánh theo phong thủy là 1200x600x2200 (rộng x sâu x cao).

    [​IMG]

    Mẫu tủ áo 2 cánh thường được thiết kế vô cùng nhỏ gọn. Nó phù hợp cho những không gian phòng ngủ nhỏ. Hoặc đối với phòng ngủ trẻ em, có ít quần áo, phụ kiện thì việc lựa chọn loại tủ này rất thích hợp.

    Kích thước tủ quần áo 3 cánh (3 buồng)
    Với tủ áo 3 buồng, chiều sâu sẽ dao động trong khoảng sâu: 520 – 600mm. Chiều rộng 1800mm nhưng không được bé hơn 1500mm.

    [​IMG]

    Mục đích nhằm đảm bảo cho việc treo quần áo không bị kính và khó khăn trong việc đóng mở.

    Mẫu tủ này được thiết kế với giá treo như tủ 2 cánh. Phần ngăn kéo bên dưới với các khoang chia ngăn mục đích để gia chủ đựng phụ kiện, cà vạt và thắt lưng vv…

    Kích thước tủ quần áo 4 cánh (4 buồng)
    Loại tủ này là lựa chọn phù hợp cho không gian phòng ngủ có kiến trúc rộng rãi hoặc gia chủ thích mua sắm.

    Mẫu tủ quần áo 4 cánh được ưa chuộng hơn cả. Nó không chỉ có kích thước lớn mà tủ 4 cánh còn được chia thành nhiều khoang nhỏ được bố trí theo thói quen sinh hoạt của gia chủ.

    [​IMG]

    Kích thước tủ đồ 4 cánh là 2400 x 600 x 2200mm (rộng x sâu x cao) trở lên. Trong đó chiều cao của tủ thường được chia thành 2-3 phần, tùy vào nhu cầu sử dụng của gia chủ.

    Ở phần đáy tủ hoặc ở phần trên được thiết kế các khoang chứa rộng rãi để cất trữ chăn đệm trái vụ. Những khoang chứa còn lại dùng để treo quần áo hay sử dụng hàng ngày.

    Báo giá tủ quần áo đa chất liệu
    Tùy vào loại tủ, kích thước và vật liệu cấu thành tủ để có giá chính xác nhất. Để nhận được báo giá chi tiết và đúng bạn hãy liên hệ với công ty thi công nội thất Đà Nẵng DanaSun theo hotline 0932 444 348, chúng tôi sẽ tiến hành báo giá tủ áo quần đúng nhất với yêu cầu của bạn.

    Lời kết

    Tủ quần áo được xem là phần thiết yếu trong đời sống sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy lựa chọn mẫu tủ quần áo đẹp phù hợp là điều cực kì quan trọng. Nó giúp cho căn phòng trở nên gọn gàng và trở nên đẹp mắt hơn.

    Hi vọng rằng với những chia sẻ của DanaSun qua bài viết trên bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn và kiến thức để tìm ra được mẫu tủ quần áo mà mình ưng ý nhất.
     
Đang tải...