Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Lý do thắp hương vào ngày rằm, mùng 1 mà không phải ngày khác

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi bantho95, 19/04/2018.

  1. bantho95

    bantho95 Thành viên mới

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Từ xa xưa dân gian ta đã thờ cúng vào 2 ngày trong tháng là ngày rằm và mùng 1. Vậy tại sao lại là 2 ngày này mà không phải là một ngày cố định nào khác trong tháng. Và trong ngày rằm, mùng 1 người ta thường đặt gì lên Bàn thờ? Cùng Bàn thờ anamo tìm hiểu qua các thông tin sau:


    [​IMG]

    Lý do người ta thắp hương vào ngày rằm, mùng 1

    Do thói quen tín ngưỡng lâu đời

    • Có ý kiến cũng cho rằng, hai ngày đó là ngày của Phật nên phải thắp hương nhưng thực tế không đúng như vậy. Việc chúng ta thắp hương vào các ngày mồng một (ngày Sóc) và rằm (ngày Vọng) là theo thói quen chứ không phải do điều gì cấm kỵ mang yếu tố tâm linh. Thực ra lý do rất đơn giản, nằm ở lĩnh vực khoa học thiên văn.

    • Vào ngày Sóc và ngày Vọng hàng tháng, vị trí tương đối giữa mặt trời, mặt trăng và trái đất cùng nằm trên một đường thẳng. Khi đó, nó tạo ra một xung năng lượng rất đặc biệt tác động vào con người nên thường hay gây ra biến cố như tai nạn, bệnh tật...

    • Hơn thế nữa, chính vì chưa hiểu về tự nhiên nên người thời xưa cứ đến hai ngày này là rất sợ hãi, phải lễ bái để cầu cho tai qua nạn khỏi. Nhưng ngày nay, vật lý thiên văn phát triển, xã hội tiến bộ, chúng ta hiểu rằng đó là những lực tương tác của các hành tinh lên cơ thể con người nơi có cấu trúc tế bào chiếm 70 – 80% là nước (giống như thủy triều ở trái đất sinh ra là do sức hút của mặt trăng) thì câu trả lời lại rất đơn giản. Vào hai ngày ấy, chúng ta nên thận trọng hơn trong công việc cũng như trong sinh hoạt.

    Do mong muốn bình an và suôn sẻ

    • Ngoài sự quan trọng của hai ngày rằm và mồng một, những ngày lễ Tết hay giỗ chạp cũng chiếm vị trí thiết yếu trong đời sống tín ngưỡng của người Việt Nam. Giỗ chạp, lễ Tết là một dịp quan trọng để chúng ta nhớ về ông bà tổ tiên, cũng là dịp để những người thân trong gia đình sum họp, quây quần bên nhau, trao đổi, đánh giá thành quả và kinh nghiệm của một năm phấn đấu học tập, lao động.

    • Nhưng điều mà tổ tiên ta chắc chắn mong muốn nhất là con cháu được hoà thuận, hạnh phúc, thành đạt chứ không phải sấp sấp ngửa ngửa, mệt mỏi, tốn kém với mâm cao cỗ đầy bày ra, dâng lên.

    • Do đó, thờ cúng trên tủ thờ trong ngày rằm, mùng 1chỉ cần một bình hoa đẹp, một đĩa trái cây, đôi cây nến lung linh và đứng đó cầu nguyện cho ông bà tổ tiên siêu thoát cũng như noi gương các cụ để phấn đấu luôn là những người cháu con hiếu thảo, làm việc có ích cho gia đình và xã hội là đủ. Cỗ bàn dành cho người sống sum họp và chúc phúc cho nhau, chứ bày biện lên bàn thờ lại sẽ trở thành mục tiêu của những “năng lượng lạ” lang thang chưa được siêu thoát kéo về, kích hoạt tính “Tham - Sân - Si” của họ, gây ra nhiều rắc rối. Việc đó rất không nên làm.

    Không phải ngẫu nhiên mà phong tục thờ cúng và tín ngưỡng dân gian chọn ngày rằm và mùng 1 là ngày thờ cúng đặc biệt trong tháng. Trong 2 ngày này bạn cần lưu ý không lau dọn bàn thờ ANAMO hoặc chú ý chi tiết khi làm mọi việc để tránh những kiêng kỵ tâm linh.
     
Đang tải...