Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Mách bạn cách chọn ống đồng máy lạnh: kích thước, đường kính ống phù hợp

Thảo luận trong 'Điện tử gia dụng khác' bắt đầu bởi thuhailongvan11, 19/04/2018.

  1. thuhailongvan11

    thuhailongvan11 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    7
    Giới tính:
    Nữ
    Cách chọn kích thước, đường kính ống đồng máy lạnh phù hợp?

    Ống đồng máy lạnh là vật tư quan trọng nhất trong việc lắp đặt máy lạnh. Ống đồng máy lạnh có rất nhiều loại với kích thước khác nhau. Mỗi loại máy lạnh, mỗi công suất máy thì sử dụng ống đồng có kích thước và đường kích là khác nhau.
    [​IMG]
    Không am hiểu nhiều về công dụng của ống đồng cũng như đường kính ống đồng máy lạnh, thiếu kiến thức trong quá trình lắp đặt sẽ khiến cho khách hàng chọn lựa sai vật tư, nếu chọn đường kính ống đồng quá lớn gây lãng phí vật liệu hoặc chọn kích thước ống đồng nhỏ hơn làm máy lạnh hoạt động kém hiệu quả. Chọn kích thước ống dẫn gas cho máy lạnh là một trong những việc hết sức quan trọng đối với khâu lắp đặt. Bởi vì chính điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động cũng như làm lạnh của máy. Vậy bạn đã biết về cách chọn đường kính ống đồng máy lạnh sao cho phù hợp hay chưa? Bài viết này, Hải Long Vân sẽ bổ sung kiến thước về ống đồng máy lạnh và quy chuẩn lựa chọn ống đồng cho mỗi loại máy.

    Khi tiến hành lắp đặt máy lạnh, đa số tất cả nhân viên kỹ thuật điều tư vấn cho khách hàng cách chọn kích thước tiêu chuẩn dành cho ống đồng để khách hàng dễ dàng lựa chọn và đưa ra quyết định phù hợp nhất. Trong bài viết này,



    Tiêu chuẩn chung để lựa chọn đường kính ống đồng



    Quá trình lắp đặt máy lạnh cần được thực hiện bởi nhân viên kỹ thuật có tay nghề, chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm. Việc này giúp bạn vừa yên tâm về chất lượng, thời gian sử dụng cũng như góp phần làm cho cho sản phẩm lâu bền hơn.

    Đó là lý do vì sao đường kính ống đồng máy lạnh cũng như chất lượng của ống đồng chính là một trong những điều tiên quyết ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Cho không phải là một trong những người giỏi về kỹ thuật, nhưng những điều sau sẽ giúp bạn ít nhiều khi lựa chọn ống đồng:
    • Với máy 1 HP (~ 9000 BTU) phù hợp với ống đồng có đường kính lớn hơn 10 mm​
    • Với máy 1.5 HP (~ 12000 BTU) phù hợp với ống đồng có đường kính lớn hơn 10 mm hoặc 12 mm​
    • Với máy 2 HP (~ 18000 BTU) phù hợp với ống đồng có đường kính lớn hơn 12 mm​
    • Với máy 2.5 HP (~ 24000 BTU) phù hợp với ống đồng có đường kính lớn hơn 12 mm hoặc 16 mm​
    Độ dài ống đồng giữa dàn nóng – dàn lạnh
    Tương tự như phần kích thước ống đồng, độ dài ống đồng nối giữa dàn nóng – dàn lạnh cũng cần tuân thủ các yêu cầu lắp đặt do hãng sản xuất quy định.

    Nếu lắp đặt ống đồng quá ngắn, sẽ xảy ra hiện tượng dung môi (gas) không kịp hồi về máy nén hết và bị tắc, gây ra hư hỏng nghiêm trọng. Nếu lắp ống đồng quá dài thì sẽ làm cho máy không đạt được độ lạnh như mong muốn.

    Độ dài ống đồng điều hòa không nên ngắn hơn 3m và thường không dài quá 15m để đảm bảo cho máy hoạt động hiệu quả và ổn định nhất.

    Ngoài ra, các bạn cũng nên để ý tuân thủ chiều cao chênh lệch giữa dàn nóng – dàn lạnh. Độ cao chênh lệch này cũng cần lắp ráp sao cho nằm trong giới hạn cho phép của nhà sản xuất.

    Kích thước của một số loại ống đồng

    Quá trình lựa chọn đường kính ống đồng máy lạnhvà lắp đặt đòi hỏi thợ lắp đặt phải có tay nghề cao và am hiểu những linh kiện cần thiết để lắp ráp máy lạnh để cho máy không bị nghiêng, không bị rò rỉ nước ở dàn lạnh, làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của máy.

    Một điều nên chú ý đó là mỗi loại máy lạnh cần phải sử dụng mỗi loại kích cỡ ống đồng khác nhau. Chính vì thế, để biết chính xác kích thước đường ống đồng theo từng model máy lạnh bạn nên đưa ra model máy lạnh chính xác yêu cầu nhà cung cấp cung cấp catolog thông số kỹ thuật máy, trên đó nhà sản xuất sẽ ghi rõ, model máy lạnh này sẽ dùng ống đồng kích thước bao nhiêu. Có thể làØ6, Ø10, Ø12, Ø16, Ø19, Ø22, Ø28, Ø32...

    Để biết rõ hơn hoặc cần tư vấn thêm về ống đồng máy lạnh vui lòng gọi 0909 787 022 Mr Hoàng ( Hotline 24/7 hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho quý khách hàng)

    HẢI LONG VÂN - ĐỊA CHỈ CUNG CẤP ỐNG ĐỒNG MÁY LẠNH ĐÚNG CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...