Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Mách bạn cách nấu lẩu Thái chua cay thơm ngon tới giọt cuối cùng

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi lemyhan, 17/11/2017.

  1. lemyhan

    lemyhan Thành viên tích cực

    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Vị ngọt từ xương cùng các loại hải sản rất hợp với vị cay nồng của sả, ớt và vị chua khiến món lẩu Thái chua cay tuy nhiều chất đạm mà không khiến bạn đầy bụng, ăn tuy no mà không ngán.

    Hôm nay bạn hãy cùng chúng tôi học cách nấu lẩu Thái ngon nhất này nhé. Vào những ngày mùa đông lạnh giá mà được ở trong nhà thưởng thức thì không còn gì tuyệt vời hơn với bí quyết nấu lẩu Thái ngon đơn giản tại nhà ai cũng làm được phải không bạn? Mà kể cả có vào mùa nóng cũng không cưỡng nổi vị ngon của cách nấu lẩu Thái ngon này đâu. Cách nấu lẩu Thái cực đơn giản thôi nhé, chỉ cần chú ý làm theo hướng dẫn sau đây thôi các bạn đã thực hiện được cách nấu lẩu Thái thơm ngon cực đơn giản tại nhà ai cũng khen ngon này rồi.


    1. Cách nấu lẩu Thái đơn giản

    Nguyên liệu:

    - Gừng, riềng, sả, ớt, lá chanh Thái, hành khô, tỏi khô, quả chanh, me chua, sa tế, đường tùy theo lượng nước lẩu chế biến cho bao nhiêu người ăn.

    - Cà chua, dứa

    - Xương lợn hoặc xương gà. Nếu là xương lợn thì nên dùng xương ống cho ngọt. Dùng xương gà nước dùng sẽ trong hơn.

    - Nấm, các loại rau ưa thích

    - Rau cải thảo, cải ngọt, rau muống...

    - Hải sản (tôm, ngao, mực, sò), đậu, thịt bò...

    [​IMG]
    Cách làm:

    - Rau làm sạch cắt khúc vừa ăn xếp ra đĩa. Hải sản chế biến sạch sẽ ướp nhẹ một chút sa tế.- Rửa sạch nấm hương cho hết sạn, ngâm nước cho nở ra. Dùng 1 nửa để bỏ vào hầm cùng xương (cùng cả phần nước ngâm).

    - Xương rửa sạch, đun tráng qua bằng nước sôi. Cho xương vào nồi nước lớn nước nấm hương và 1 quả dứa băm nhỏ, cùng một phần gừng, riềng, sả đập dập. Thêm chút lá chanh, một quả cà chua, đun lửa lớn cho sôi. Sau khi nước dùng đã sôi thì để lửa nhỏ, hầm xương đến khi nước ngọt đạt yêu cầu.

    - Phần riềng, gừng, xả, hành, tỏi còn lại băm nhỏ. Lá chanh thái nhỏ, ớt thái nhỏ, bỏ hạt. Cho tất cả các nguyên liệu này vào phi thơm.

    - Xào cà chua nát mịn ra để lấy nước màu. Để cà chua mềm nhanh khi xào bạn có thể cho vài hạt muối tinh. Sau khi cà chua đã nát mịn, đổ vào nồi nước dùng đã hầm xương, nêm gia vị, đường, nước me chua, sa tế, gia vị lẩu Thái sao cho vừa miệng. Thông thường làm nước lẩu bạn nên chế hơi nhạt một chút, khi nhúng các loại hải sản nước sẽ đậm dần. Trong khi dùng bữa, nếu cạn nước phải chế thêm nên giảm chua thì bạn có thể dùng thêm nước cốt chanh để nồi lẩu Thái luôn có vị chua ưng ý.

    - Trước khi bắt đầu dùng, đổ đĩa gia vị hỗn hợp đã phi thơm vào, bật lửa lớn hớt sạch bọt lần nữa để có nồi nước lẩu trong.

    Yêu cầu thành phẩm của món lẩu Thái chua cay là màu nước trong, đỏ của cà chua, có sánh vàng của sa tế. Nước có vị chua thanh của me và chanh, vị ngọt của nước hầm xương, vị cay vừa phải. Các bạn có thể bấm xem thêm tại đây để biết thêm chi tiết cách nấu lẩu Thái

    2. Cách nấu lẩu Thái cầu kỳ

    Nguyên liệu nấu lẩu thái:

    - Gừng, riềng, sả, ớt, lá chanh, hành khô, tỏi khô, quả chanh, me chua, sa tế, đường, hạt nêm.

    - Cà chua, dứa, khoai môn (nếu ai thích ăn khoai)

    - Xương lợn (0,5kg) - Xương gà (0,5kg)

    - Nấm mình tự nuôi (có 5 ngày là ăn được), giá rất rẻ, ai cần share cách nuôi thì để lại comment bên dưới nha.

    - Rau cải thảo, cải ngọt, rau muống...

    - Tôm, ngao, mực, thịt bò, đậu phụ cho cách nấu món lẩu thái ngon thêm hấp dẫn

    Cách nấu lẩu thái:

    Khâu chế biến rau đơn giản:

    - Tôm rửa sạch. Ngao rửa sạch, để ráo. Mực rửa sạch, thái khứa. Thịt bò rửa sạch, thái nhỏ. Đậu phụ trần qua nước sôi, thái vừa.

    - Khoai môn rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Ngô ngọt rửa sạch, cắt khúc. Dứa thái mỏng, cà chua bổ cau, nấm, rau các loại rửa sạch, để ráo nước, khi ăn nhúng cùng nước lẩu.

    *** P/S: Nguyên liệu hải sản, thịt cá, rau củ không quan trọng, tuỳ vào khẩu vị mỗi gia đình mà các bạn thêm bớt theo sở thích. Nhà nào có em bé như nhà mình có thể chọn cách bóc sẵn vỏ tôm và bỏ đoạn phân tôm ở đầu đi, làm vậy để khi ăn, nhúng tôm chín là bé ăn được, bố mẹ không bị bẩn tay vừa bóc tôm vừa trông bé.

    Khâu chế biến nước lẩu thái là quan trọng nhất.

    1. Xương lợn, xương gà rửa sạch, đun qua nước sôi, rửa sạch lại lần nữa để loại bỏ hết mùi hôi (nếu có).

    2. Nấm hương rửa sạch, ngâm nước lạnh

    3. Đổ lưng nồi nước xương cùng với vài lát gừng, vài lát riềng, 1 ít sả đập dập, vài lá chanh, 1 quả cà chua thái bổ cau, đun lửa vừa, khi sôi vặn nhỏ liu riu, thi thoảng vớt hết bọt trong nồi, chừng 20 phút, đổ thêm tô nước lạnh vào, rồi 20 phút sau lại đổ thêm tô nữa (làm thế để xương nhanh mềm, nước xương ngọt)… cứ lặp đi lặp lại, hầm trên nhiệt độ nhỏ cho đến khi xương mềm, nước ngọt, trong thì bỏ thêm vào đó vài lát khoai môn, vài miếng ngô ngọt.

    4. Nấm hương vớt ra, bỏ ¼ bát con vào nồi nước hầm xương cùng 1 quả dứa đã thái nhỏ vừa ăn. Các bạn lưu ý: Trong cách nấu lẩu thái này, khi hầm xương, các bạn không đậy kín nắp nồi, sẽ làm nước xương đục, chỉ đậy vung hé 2/3 miệng nồi để giữ nhiệt lâu, không bị hao điện, gas.

    5. Riềng, gừng, xả,, hành, tỏi đập dập, băm bỏ. Lá chanh thái nhỏ, ớt bỏ hạt, thái nhỏ.

    6. Phi hành mỡ, bỏ tất cả gia vị trên vào phi vàng, tắt bếp, đổ ra bát.
    (Có mẹo phi hành mỡ thơm mà ko bắn thế này: Các bạn đổ hết gia vị vào chảo đang ướt, bắc bếp, đảo đều cho đến khi cả hành tỏi và chảo đều khô, tỏa mùi thơm rồi mới đổ dầu ăn vào phi vàng).

    7. Cà chua 2 quả, thái hạt lựu, đem phi vàng, dằm lợn cợn.

    8. Đổ cà chua và gia vị đã phi thơm vào nồi nước xương, cho thêm ít hạt nêm, đường, nước me chua, sa tế, gia vị lẩu Thái vào cùng, đảo đều, nêm nếm cho vừa miệng, nhớ là nêm nhạt 1 chút để khi nước lẩu cạn, không bị mặn. Nếu vẫn muốn chua hơn, có thể thêm chút nước cốt chanh (ko sợ bị đắng nha).

    9. Chuẩn bị vài đĩa muối tiêu, chanh ớt để chấm đồ nhúng (nếu muốn ăn đậm đà). Vậy là ta đã có nồi nước lẩu Thái thơm phức, chua cay mặn ngọt, màu sắc hấp dẫn. Khi ăn, ta vớt bỏ xương, phần nước để vừa đủ (còn lại ta chắt ra tô lớn, khi nào nước lẩu cạn, ta thêm vào), nhúng cùng hải sản, thịt bò, nấm và rau.

    Thời tiết miền Bắc đang lạnh giá, ăn lẩu Thái còn gì bằng!
     
  2. tnc141990

    tnc141990 Thành viên mới

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nhìn ngon mắt nhỉ. Để làm thử xem thế nào đây :D
     
Đang tải...