Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Mắt Mờ Cũng Phải Sáng Khỏe Nhờ Các Thực Phẩm Dưới Đây!

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi minhnho, 25/05/2018.

  1. minhnho

    minhnho Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Để bảo vệ hoạt động của mắt được tốt và lâu bền và chăm sóc mắt sáng khỏe, chúng ta nên sử dụng thường xuyên các thực phẩm sau.
    Cà rốt chứa vitamin A giúp sáng mắt

    • Cà rốt là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho mắt vì chứa dồi dào beta-carotene, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng (thoái hóa hoàng điểm).

    [​IMG]
    Rau xanh giàu vitamin A giúp bổ mắt
    • Các loại rau xanh như cần tây, cải xoăn, rau chân vịt, bông cải xanh, dưa leo… rất giàu vitamin A, chất chống oxy hóa lutein và Zeaxanthin. Đây vốn là những dưỡng chất rất cần thiết trong việc chăm sóc mắt sáng khỏe . Vì thế trong khẩu phần ăn hàng ngày nên có một trong các loại rau như cải xoăn, rau bina, củ cải… để tăng cường thị lực, bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh nguy hiểm, ánh sáng mặt trời.
    • Theo những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A, lutein và zeaxanthin có thể tăng mật độ sắc tố ở điểm vàng và mật độ sắc tố lớn hơn có nghĩa là bảo vệ võng mạc tốt hơn, vì thế sẽ tránh nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng.
    Bắp ( Ngô) giàu beta-carotenoid, folate giúp sáng mắt
    • Trong Bắp (ngô) có chứa hai chất giàu beta-carotenoid và folate được chuyên gia khoa học Mỹ đánh giá cao trong việc chăm sóc thị lực cho mắt, giảm mờ mắt, giúp sáng mắt, làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Giảm nguy cơ đục thủy tinh thể , thoái hóa hoàng điểm.
    Dầu cá chứa axít béo omega-3, rất cần thiết cho sức khỏe bổ đôi mắt
    • Trong cá hồi thường xuyên có thể giúp bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại và ngăn ngừa suy giảm thị lực. Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, giúp ngăn ngừa bệnh khô mắt. Các axit béo omega-3 cũng giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Bên cạnh đó trên thị trường có rất nhiều viên bổ mắt dầu cá tiện lợi cho mọi người bận rộn không có thời gian nấu ăn. Bên cạnh đó còn có các loại cá nước lạnh khác giúp duy trì sức khoẻ mắt là cá mòi, cá trích, cá thu và cá ngừ.
    Dầu ô liu
    • Dầu ô liu cũng rất có ích cho mắt vì nó giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ vitamin A, D, E K và các chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác, từ đó giữ cho đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh.
    Đu đủ
    • Rất giàu vitamin C, B, kali, magie, chất xơ… tốt cho hệ tiêu hóa vừa tăng cường sức đề kháng và bảo vệ, bổ đôi mắt. Đặc biệt loại quả có hàm lượng vitamin C dồi dào được chứng minh giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về mắt như đục thủy tinh thể.
    Trứng
    • Trong trứng có chứa một lượng lớn lutein và zeaxanthin trong lòng đỏ trứng gà. Đây là hai chất quan trọng và cần thiết cho mắt. Ngoài ra nguồn vitamin D trong trứng gà rất phong phú tránh mệt mỏi cho mắt.
    Ngũ cốc
    • Đặc biệt là ngô có màu vàng, chứa lượng lớn lutein và zeaxanthin làm giảm đáng kể nguy cơ thoái hóa điểm vàng đặc biệt là ở những người cao tuổi.

      Thay đổi thói quen giúp bảo vệ đôi mắt sáng khỏe
      • Không hút thuốc lá: thuốc lá gây ảnh hưởng đến thủy tinh thể, tổn thương thần kinh thị giác, thoái hóa điểm vàng.
      • Đeo kính khi đi ra ngoài đường: Nên đeo kính râm khi ra ngoài đường để bảo vệ mắt khỏi tia UV, hạn chế bệnh như đau mắt đỏ, đau mắt hột.
      • Hạn chế nhìn liên tục vào màn hình máy vi tính. Nếu thường xuyên phải làm việc trên máy vi tính khoảng 1-2 giờ nên để mắt giải lao.
      • Không thức khuya, để mắt có nhiều thời gian nghỉ ngơi để ngày sau hoạt động được tốt hơn.
      • Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên và đều đặn hàng ngày.
      • Hàng ngày có thể rửa mắt 01 lần bằng nước muối sinh lý 0.9% để rửa sạch bụi bẩn trong mắt, giúp bảo vệ mắt.
     
Đang tải...