Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Mật ong

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi vtn2205, 12/11/2014.

  1. vtn2205

    vtn2205 Thành viên mới

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe của con người. Mật ong đặc biệt tốt cho người già và trẻ em vì nó có thể cải thiện hệ thống miễn dịch. Nó cũng thích hợp cho những người có huyết áp cao hoặc những người bị hen suyễn. Công dụng của mật ong thì rất nhiều nhưng quan quan trọng là dùng thế nào để được kết quả tốt nhất thì vẫn chưa được nhiều người biết đến.

    Thành phần của mật ong:

    Mật ong chứa 13-20% là nước, 75-80% hydrat cacbon (đường Glucoza, đường hoa quả, saccarôza..); Rất nhiều Vitamin các loại: B1, B2, B6, E, K, C, tiền tố vitamin A, acid folic… Nói chung là rất nhiều vi chất, mật ong chứa đựng hơn 300 vi chất. Các vi chất này gần như là mọi nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, nhiều vitamin, nhiều loại a-xít và men tiêu hóa...

    Những vitamin trong mật ong kích thích sự trao đổi chất. Kali và magiê (dạng thường hoá) kích thích ăn ngon miệng, tăng hàm lượng axit hữu cơ và cải thiện sự tiêu hóa, và những hạt (của) phấn hoa trong mật ong tăng cường khả năng miễn dịch.

    Tác dụng và cách dùng mật ong
    - An thần: trộn 2-3 thìa mật ong với nước chanh hoặc cam vắt pha trong cốc nước nguội uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.

    - Chữa ho: Cho 5-10 nhánh tỏi bỏ vỏ cho vào lọ mật ong (70-100 ml) ngâm trong 2-3 ngày là có thể dùng được. Uống 3-4 lần/ngày, mỗi lần một muỗng. Chú ý, khi cho trẻ em thì nên pha loãng hơn.

    - Chữa viêm loét dạ dày: mỗi ngày uống 10 ml mật ong pha với 1 ly nước ấm, uống từ từ, sau một thời gian sẽ hết viêm dạ dày. Có thể trộn mật ong với bột nghệ để dùng.

    - Tăng cường khả năng miễn dịch: Pha 2 thìa mật ong và 1/4 thìa nước chanh tươi vào cốc nước, mỗi ngày uống 3 – 4 cốc.

    - Bảo vệ tim mạch: mỗi ngày uống từ 50 đến 140g mật ong trong 1 – 2 tháng, bệnh sẽ thuyên giảm.

    -Ngăn ngừa huyết áp: pha nước với 1 thìa mật ong và nước ép gừng, uống hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối.

    - Chữa mất ngủ: Mật ong có tác dụng giải tỏa căng thẳng thần kinh, và có tác dụng nhất định trong giảm đau. Trước khi đi ngủ bạn có thể pha trộn một ít mật ong vào một cốc sữa ấm và uống, bạn có thể ngủ một cách dễ dàng.

    - Giảm mệt mỏi: Các chất đường trong mật ong được cơ thể hấp thu rất nhanh, cải thiện tình trạng dinh dưỡng trong máu. Bạn hãy uống 1 ly mật ong, sau 15 phút sự mệt mỏi sẽ tiêu tan.

    Buổi sáng là thời gian sử dụng mật ong tốt nhất trong ngày. Mỗi người nên uống 25 g đến 50 g mật ong với nước ấm mỗi lần.

    Khuyến cáo:

    Mật ong không được phép ăn cùng với một số các loại thực phẩm nhất định.

    1) Tỏi tây & hành tây. Tỏi tây giàu vitamin C và vitamin D, sẽ bị hư hỏng ngay lập tức khi họ gặp các khoáng chất như sắt và đồng trong mật ong. Mật ong kết hợp với hành tây sẽ khiến cho axit hữu cơ, enzyme trong mật ong gặp axit amin chứa lưu huỳnh trong hành tây, nảy sinh phản ứng hóa học có hại, hoặc sản sinh chất có độc, kích thích dạ dày gây tiêu chảy.

    2) Đậu phụ, nó có thể gây tiêu chảy khi được ăn với mật ong và các enzym trong mật ong sẽ không hoạt động tốt khi phản ứng các khoáng chất, các axit hữu cơ và protein trong sữa đậu nành.

    3) Bột sắn dây. Theo kinh nghiệm dân gian truyền lại, uống mật ong và bột sắn dây có thể gây đột tử hoặc dẫn tới hôn mê rồi tử vong. Tuy vấn đề này chưa được các nhà khoa học chứng minh nhưng dù là thật hay giả, chúng ta tốt nhất cứ nên tách riêng chúng ra để phòng ngừa hậu quả. Phòng bệnh hơn chữa bệnh mà.

    Trẻ sơ sinh không được phép ăn mật ong. Nguyên nhân, trong quá trình chiết xuất mật, vận chuyển hoặc cất giữ, mật ong dễ bị một số loại vi khuẩn tấn công. Loại vi khuẩn này không ảnh hưởng tới sức khỏe của người lớn nhưng đối với trẻ sơ sinh, hệ thống miễn dịch còn non nớt, chưa có khả năng chống lại nên dễ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Các nhà nghiên cứu cho rằng, trong quá trình ong đi lấy mật, chúng sẽ vô tình mang theo bào tử vi khuẩn clostridium ngoài môi trường về tổ. Trường hợp này chiếm khoảng 5%. Loại độc tố này có thể gây tử vong cho trẻ sơ sinh. Tuy tỉ lệ là rất ít, nhưng nếu không may bị phải sẽ rất nguy hiểm.

    Vì thế các bác sỹ khuyến cáo không nên cho trẻ dưới 1 tuổi dùng mật ong, đặc biệt là trẻ sơ sinh để phòng ngừa điều không may. Từ 1 tuổi trở đi, hệ thống miễn dịch của trẻ đã tương đối hoàn chỉnh, bạn có thể dùng mật ong cho bé tùy vào mục đích sử dụng.

    Khi pha mật ong với nước ấm, không nên dùng ở nhiệt độ cao. Đó là bởi vì nhiệt độ cao sẽ phá hủy các enzym. Nhiệt độ tốt nhất nước chỉ nên thay đổi từ 40 độ đến 60 độ.

    Mật ong không nên được đặt trong các thùng/chai/lọ kim loại.
    Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

    NHÀ NUÔI ONG BEETHUY
    104/749 A Nguyễn Kiệm, P.3, Q. Gò Vấp, TP HCM

    ĐT: 0907211087 – 09359 10001
     
Đang tải...