Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Mất tên miền thương hiệu vì thiếu tầm nhìn.

Thảo luận trong 'Domain - Hosting' bắt đầu bởi phuonguyen, 02/02/2015.

?

Bạn đã đăng ký tên miền chưa?

Poll closed 03/02/2015.
  1. Chưa

    0 phiếu
    0.0%
  2. Đã đăng ký

    0 phiếu
    0.0%
  1. phuonguyen

    phuonguyen Thành viên mới

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Viettel. com, Viettel. org, Bkav. com, Mobifone. com, Fpt. com,... đã lần lượt rơi vào tay của các tổ chức, các cá nhân đầu cơ tên miền do sự chậm chân hoặc thờ ơ của các Doanh nghiệp Việt Nam khi chưa thực sự quan tâm đến đăng ký tên miền thương hiệu của mình tại các quốc gia khác, họ đã bỏ lỡ lợi thế của tên miền trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

    Ví dụ như thương hiệu Cà phê Chồn của Trung Nguyên tại thị trường Mỹ, công ty chỉ đăng ký tên miền là legendee.com mà không đăng ký tên miền thương hiệu legendeecoffee. com, để một cá nhân ở Mỹ đăng ký và khó có thể lấy lại tên miền thương hiệu này. Trường hợp của MobiFone chỉ đăng ký tên miền Việt Nam mà không đăng ký tên miền quốc tế nên tên miền MobiFone. com đã rơi vào tay một Doanh nghiệp ở Trung Quốc.

    Tên miền Viettel. com bị một người ở Mỹ mua từ năm 1997. Cuối năm 2011, chủ sở hữu tên miền Viettel. com đã rao bán tên miền này với giá 1,5 triệu USD. Tương tự, tên miền quốc tế FPT. com cũng đã được một người Mỹ mua và nắm quyền sở hữu từ năm 1995 - 2012. Tên miền VNPT. net và VNPT. com cũng đã được một cá nhân ở Hàn Quốc đăng ký từ năm 2001.

    [​IMG]

    Nguyên tắc đăng ký tên miền là : Nguyên tắc chung trên thế giới, tên miền được đăng ký nếu thỏa mãn 2 điều kiện: Duy nhất và ai nộp đơn đăng ký trước thì được cấp trước”. Điều này cũng có nghĩa cơ quan đăng ký tên miền sẽ không tiến hành thẩm định việc đăng ký tên miền của chủ thể này có gây nhầm lẫn với thương hiệu của chủ thể khác hay không. Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tranh chấp và xung đột tên miền ngày càng tăng trong những năm gần đây giữa các cá nhân, tổ chức, Doanh nghiệp.

    Trước thực trạng nhiều Doanh nghiệp trong nước bị mất tên miền do thiếu tầm nhìn xa thì các DN cần chủ động đăng ký bao vây tên miền, khi phí đăng ký và duy trì tên miền rất mềm. Tuy nhiên, do nguồn lực của Doanh nghiệp là có hạn nên cần tập trung vào những tên miền trọng tâm để giảm chi phí.

    Để tiết kiệm và hiệu quả, Doanh nghiệp nên đăng ký tên miền đồng nhất với tên công ty và thương hiệu sản phẩm. Riêng đối với một số doanh nghiệp có chiến lược phát triển ra thị trường quốc tế thì nên đăng ký bao vây thêm một số tên miền quốc tế để dự trữ để tránh tình trạng tên thương hiệu sản phẩm của mình rơi vào tay các tổ chức, cá nhân khác đã nhanh chân đăng ký trước. Ví dụ như Google đã đăng ký bao vây cả tên miền Việt Nam (.vn) cho thương hiệu của mình là Google. com. vn... Nói cách khác, Google đã có tầm nhìn xa khi bao vây tên miền, bảo vệ thương hiệu của mình ở tất cả các quốc gia mà Google hoạt động.

    Qua đây các Doanh nghiệp trong nước cũng có thể rút ra những bài học kinh nghiệm cho mình, xây dựng thương hiệu trong thời kỳ kinh tế cạnh tranh gay gắt là rất khó, nếu để tên miền thương hiệu lại rơi vào tay của các tổ chức hay cá nhân "đầu cơ" tên miền thương hiệu thì rất khó để lấy lại tên miền và tốn kém nhiều kinh phí, không những vậy các Doanh nghiệp có thể bị thao túng và làm xấu đi hình ảnh của mình.

    Vì vậy đăng ký tên miền thương hiệu rất quan trọng, hãy bảo vệ thương hiệu của mình.
    iNET - Nhà đăng ký tên miền quốc gia Việt Nam
    Uy tín chất lượng, đáng tin cậy.
    Liên hệ: Phương Uyên - Chuyên viên tư vấn tên miền iNET
    Tel: 0165.866.4350
    Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà CT-IN, 435 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình.
     
Đang tải...