Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

máy nén khí có những thành phần nào

Thảo luận trong 'Sửa chữa ôtô, xe máy' bắt đầu bởi Hienanh224, 24/01/2019.

  1. Hienanh224

    Hienanh224 Thành viên mới

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Do các ứng dụng đa dạng của khí nén, hệ thống máy nén khí xứng đáng với thiết kế phức tạp và phức tạp. Hệ thống máy nén khí bao gồm một số hệ thống phụ và linh kiện, bao gồm máy nén khí, động cơ và bộ truyền động, hệ thống điều khiển, bộ lọc khí, máy sấy khí, máy làm mát sau và các bộ phận được trang bị thêm khác.

    Trong quá trình vận hành hệ thống máy nén khí, không khí xung quanh được đưa vào hệ thống bằng các bộ lọc khí vào. Bộ phận động cơ và bánh răng cung cấp năng lượng cho hệ thống máy nén để tăng áp suất không khí. Chức năng chính của hệ thống điều khiển tích hợp là điều chỉnh lượng khí nạp và thoát khí từ hệ thống.

    Thiết bị xử lý, chẳng hạn như Máy sấy không khí và Máy tách khí được sử dụng để loại bỏ các chất gây ô nhiễm và cung cấp độ ẩm và không khí điều áp không có dầu. Hệ thống phân phối và phân phối đóng vai trò then chốt trong việc vận chuyển khí nén đến các nguồn cần thiết khác nhau. Trong các ứng dụng công nghiệp điển hình, không khí được điều áp được lưu trữ trong Bể chứa không khí hoặc Bể chứa để sử dụng trong tương lai.

    Các thành phần chính của máy nén khí được trình bày chi tiết dưới đây:

    Bộ lọc khí vào : Không khí xung quanh đi vào máy nén thông qua các bộ lọc khí vào. Các yếu tố lọc trong các bộ lọc nạp tạo điều kiện cho việc lọc các hạt vật chất có trong không khí. Điều này cho phép sự xâm nhập của không khí sạch và khô vào máy nén.

    Làm mát máy nén: Một lượng nhiệt đáng kể được tạo ra trong quá trình nén. Do đó, việc làm mát và bôi trơn hệ thống là bắt buộc để giảm hao mòn và hư hỏng cho phụ tùng máy nén; từ đó tăng hiệu suất máy nén. Máy nén thường được làm mát bằng cách sử dụng không khí, nước hoặc dầu (chất bôi trơn).

    Bộ làm mát giữa các giai đoạn: Các bộ làm mát giữa hoạt động như các bộ trao đổi nhiệt để giảm nhiệt độ của không khí trước khi nó đi vào các giai đoạn nén liên tiếp. [7] Việc giảm nhiệt độ này là tối quan trọng để giảm công việc nén tổng thể và tăng hiệu suất máy nén.

    Bộ làm mát sau: Sau khi làm mát được sử dụng vào cuối quá trình nén để giảm nhiệt độ xả của không khí. Trong giai đoạn hoạt động cuối cùng này, khi nhiệt độ hạ thấp, hơi ẩm có trong ngưng tụ không khí và tách ra khỏi không khí thải.

    Máy tách khí: Máy tách khí hoạt động như một bộ làm mát sau tăng cường. Chúng được lắp đặt sau một bộ làm mát liên hoặc làm mát sau để hút ẩm.

    Máy sấy không khí: Thông thường, sau khi khí nén đi qua tất cả các thiết bị đã đề cập ở trên, khí thải được đưa vào máy sấy khí trước khi lưu trữ trong bể chứa. Không khí đạt đến máy sấy được bão hòa. Nếu không khí bão hòa này đi vào đường ống, nó có thể dẫn đến ăn mòn và làm hỏng thiết bị vận chuyển. Độ ẩm tương đối (độ ẩm) trong không khí trong khí quyển là tương đối cao. Khi không khí này được nén ở áp suất cao, nó chiếm một thể tích nhỏ và nhiệt độ cao. Ở một nhiệt độ cụ thể, tất cả độ ẩm có trong không khí ngưng tụ. Nhiệt độ này được gọi là Điểm Dew. Quá trình này được tuần hoàn trong máy sấy không khí để đảm bảo không khí không ẩm đến khu vực lưu trữ.

    Bộ điều chỉnh áp suất / Bộ điều khiển lưu lượng: PFC là thiết bị phụ trợ giúp giảm thiểu áp suất giảm trong hệ thống bằng cách ổn định áp suất hệ thống.

    Bôi trơn: Bôi trơn là một nhu cầu tối quan trọng để vận hành khí nén hiệu quả. Một chất bôi trơn được sử dụng để bôi trơn và làm mát các bộ phận chuyển động và ngăn ngừa quá nhiệt. Trong một số hệ thống, chất bôi trơn được trang bị thêm bộ lọc nén và bộ điều chỉnh lưu lượng áp suất để tạo ra một hệ thống được gọi là Chất bôi trơn bộ điều chỉnh bộ lọc (FRL).

    Máy thu khí: Khí nén áp suất cao từ hệ thống được xả vào bể chứa hoặc máy thu khí theo nhu cầu. Công suất và loại máy thu không khí khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu khí nén trong hệ thống. Đối với nhu cầu co thắt của khí nén, một bể chứa dung tích lớn được sử dụng cho một máy nén công suất tương đối nhỏ. Hơn nữa, một chức năng thu tùy thuộc vào nhu cầu, do đó làm giảm quá tải và tải trên máy nén.

    Hệ thống phân phối và vận chuyển hàng không: Giai đoạn cuối cùng trong quy trình nén là phân phối khí nén đúng cách đến các điểm cầu. Một hệ thống phân phối phổ biến bao gồm đường ống, van và ống. Để giảm thiểu sụt áp trong quá trình phân phối, điều bắt buộc là chiều dài ống phải được giữ tối thiểu và đường kính đến tối đa.

    Hãy liên hê với chúng tôi qua:
    SIÊU THỊ MÁY NÉN KHÍ – HÀ NỘI

    • * VPGD: 15/61 Giáp Nhị – Thịnh Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội
      Hotline: 0918.39.2656 / 0917.122.636
    • Hoặc website: siêu thị máy nén khí
     
Đang tải...