Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Mẹo Chọn Tủ Lạnh Phù Hợp Với Gia Đình Bạn

Thảo luận trong 'Sửa chữa, bảo dưỡng, lắp đặt' bắt đầu bởi vietnetmedia, 16/06/2018.

  1. vietnetmedia

    vietnetmedia Thành viên tích cực

    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Tủ lạnh là vật dụng gia đình mà hiện nay hầu như nhà nào cũng có, bới nó nó lại rất nhiều tiện ích. Nhưng trước khi mua tủ lạnh bạn cần có sự hiểu biết về tủ lạnh để có thể lựa chọn tủ lạnh phù hợp với gia đình, từ đó tiết kiệm được chi phí điện năng giảm chi phí hàng tháng. Sau đây kỹ sư của Công ty TNHH TM DV điện lạnh Hùng Cường sẽ chia sẻ cho quý khách mẹo chọn tủ lạnh phù hợp với gia đình bạn

    [​IMG]
    Lưu ý những điều sau khi sử dụng tủ lạnh
    >> Các phích cắm phải thật chắc chắn, nếu tốt thì chơi riêng cho nó 1 cầu dao tầm 10A là đủ, tốt hơn nữa thì sắm 1 cái Relay trễ mạch hoặc ổn áp có mạch trễ khi điện bị ngắt (như vậy cho máy có tgian để hồi toàn bộ lượng Gas khi bị ngắt đột ngột).
    >> Một khi cắm trực tiếp (cắm phích thẳng vào ổ cắm), cấm cắm theo kiểu rút ra rồi lại rút vào liên tục, như vậy chẳng khác nào làm cho máy bị Shock điện gây hư hỏng mát dây bên trong
    >> Khi xê dịch tủ ngòai kiểu bê thẳng đứng thì lúc cắm lại nên để yên trong vòng ít nhất 30min (tgian an toàn) để máy dồn Oil (nhớt cho Compressor) về đúng vị trí. Như vậy để tránh chuyện tủ bị ngẹt (ko lạnh)
    >> Đối với các loại tủ cấm dùng các vật nhọn như dao, dùi, để nạy đá hoặc cạy cho đồ dơ ra. Vì điều này ko khéo làm thủng giàn Coil => thủng là coi như mình đã "kết liễu" em nó đấy .
    >> Nếu lỡ bị thủng rồi thì bạn hãy gọi đến công ty chuyên sửa tủ lạnh để khắc phục lại sự cố
    >> Tuyệt đối không che kín, không để áp sát tường che bít những mặt gián nóng xung quanh tủ. Vì do được thiết kế giàn nóng chìm trong vỏ tủ nên bị hạn chế về giải nhiệt cho nên cần giữ khoảng cách xung quanh vỏ tủ
    >> Chỗ nào nóng thì chỗ đó đừng che bít hay áp sát tường/tủ là OK. Nên để cách tường khoảng >~10cm để đảm bảo lưu thông không khí

    [​IMG]
    Dung tích thích hợp với mục đích sử dụng
    >> Một trong những kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh tốt chính là chọn loại có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng.
    >> Nếu nhà bạn ít người, chỉ dùng cho mục đích gia dụng hàng ngày thì nên chọn loại tủ dung tích vừa phải.
    >> Ngược lại, nhà đông người hoặc thường xuyên tích trữ lượng thức ăn lớn thì hãy mua tủ to hơn.
    >> Thông thường, mỗi người cần 25l dung tích tủ, nhân theo số người trong nhà và cộng thêm 25 tới 50l dung tích phụ trợ sẽ ra dung tích tủ phù hợp với gia đình.
    Ví dụ, nhà có 5 người thì cần mua tủ có dung tích 25 x 5 + 25 = 150l. Để thoải mái hơn, bạn có thể mua tủ lớn hơn một chút, khoảng 200l.
    >> Ngoài ra, dung tích tủ lạnh cũng phụ thuộc vào khí hậu vùng miền bạn đang sinh sống. Với vùng có nền nhiệt thấp thì mua tủ nhỏ một chút cũng không sao, ngược lại nếu sống ở vùng có nền nhiệt cao thì nên mua có dung tích lớn hơn dung tích thông thường.

    [​IMG]
    Các loại Gas và tầm ảnh hưởng của Gas đối với tủ lạnh
    >> Hiện nay có rất nhiều loại Gas được ứng dụng cho nhiều loại khác nhau. Vd : Gas cho tủ cấp đông, tủ lạnh, điều hoà v.v.... Sẵn tiện mình liệt kê 1 số loại Gas phổ thông thường gặp nhất.
    >> Gas 12 ( R12 ) : có trị số nén là 88-90 Psi ở nhiệt độ 30*C
    >> Là loại gas dùng phổ biến nhất trong các loại tủ lạnh đời cũ. Tính chất hoá học có Toxic (độc) nhẹ. Gặp lửa xúc tác gây cháy có lửa màu xanh lá và toả mùi rất hắc (bình thường hít phải cũng thấy hôi rồi). Có thể gây choáng và nhức đầu nếu hít nhiều.
    >> Gas134a (R134a) : là loại Gas thay thế cho R12. Cho nên có trị số nén tương đương ~ 90Psi at 30*C
    >> Dùng phổ biến cho nhiều loại tủ lạnh dân dụng hiện nay. Do bị ràng buộc về an toàn môi trường nên các tủ dùng R12 giờ đây thay thế bằng loại R134a
    >> Do tính chất độc hại và gây nguy hiểm cho tầng Ozon nên hiện nay đã có nhiều loại Gas thay thế cho R12 Vd : R134a, Mr.86, Mr.88
    >> Gas 22 ( R22 ) : có trị số nén là 158-160 Psi ở nhiệt độ 30*C
    >> Là loại gas dùng phổ biến trong máy lạnh, máy điều hoà hiện nay. Có tính chất độc nhẹ tuy nhiên nếu cháy sẽ gây độc khi hít phải. Gây hại cho tầng Ozon và dần được thay thế bằng loại GasR410a. Tuy nhiên về giá thành cho máy đồng bộ thay thế R22 = R410a này còn quá mắc nên chưa thể đại trà được.
    >> Gas 410a ( R410a ) : là loại Gas không gây độc, ko ảnh hưởng tới tầng Ozon. Hiện nay mình chỉ thấy ứng dụng của R410a trong các loại máy điều hoà Inverter là chủ yếu. Còn các loại phổ thông thường (Non-Inverter) thì chưa thấy xài R410a này.
    >> Trị số nén của R410a so với R22 là 1.6 => lấy trị số nén của R22 nhân cho 1.6 là ra trí số nén R410a (160 x 1.6 = 256 psi )
    >> Gas 404 (R404) : dùng trong tủ cấp đông. Được thiết kế dành riêng áp dụng cho nhu cầu làm đông ở nhiệt độ âm sâu hơn thiết bị đông xài R12 và R134a.
    >> Gas R600 : sử dụng trong tủ lạnh dòng cao cấp hiện nay. Được ứng dụng trong các tủ lạnh loại Inverter, đem lại hiểu quả giữ lạnh lâu hơn, tiết kiệm điện hơn so với dòng Gas cũ trước đó là R12 và R134a

    [​IMG]

    Công ty TNHH TM DV điện lạnh Hùng Cường chuyên nhận sửa tủ lạnh tại nhà, vệ sinh máy lạnh, sửa chữa máy lạnh, nhận lắp máy lạnh quận Gò Vấp với đội ngủ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm, hoàng thành công việc một cách nhanh chóng và thẩm mỹ.
     
Đang tải...