Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Mẹo hay giúp bà bầu chữa chứng mất ngủ thời kỳ mang thai

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi pepuor, 14/02/2017.

  1. pepuor

    pepuor Thành viên

    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]

    Mất ngủ là hiện tượng tương đối phổ biến hay xảy ra ở bà bầu trong thời kỳ mang thai. Việc mất ngủ hay ngủ không ngon giấc sẽ khiến mẹ bầu mệt mỏi, căng thẳng hay cáu gắt vì thế sức khỏe của cả mẹ và thai nhi đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một vài mẹo hay sau đây sẽ giúp bà bầu chữa chứng mất ngủ trong thời kỳ mang thai:

    NGỦ ĐÚNG GIỜ ĐÚNG GIẤC:

    Ngủ đúng giờ đúng giấc sẽ giúp bà bầu trong việc tìm lại một giấc ngủ say. Tập thói quen đi ngủ cùng một khoảng thời gian hàng ngày, cơ thể sẽ quen dần và khi tới thời điểm đó, mẹ bầu có thể đi vào giấc ngủ ngon lành.

    UỐNG SỮA TRƯỚC KHI NGỦ:
    Theo nhiều nghiên cứu, uống một ly sữa ấm trước khi ngủ 30 phút đến 1 tiếng sẽ làm tăng chất lượng giấc ngủ. Bà bầu có thể áp dụng cách này để chữa chứng mất ngủ trong thời kỳ mang thai, vừa có giấc ngủ ngon, vừa bổ sung được chất dinh dưỡng cho cơ thể và thai nhi.

    MÁT XA TRƯỚC KHI NGỦ:
    Mát xa trước khi ngủ cũng có thể giúp cải thiện giấc ngủ cho phụ nữ mang thai. Một số động tác mát xa nhẹ nhàng có thể thực hiện như: nâng đầu, làm thư giãn phần cổ, vuốt vùng chân mày, xoa lưng.

    TƯ THẾ NGỦ THOẢI MÁI:
    Tư thế ngủ thoải mái và tốt nhất cho bà bầu khi mang thai là nằm nghiêng về phía bên trái. Tư thế ngủ này sẽ giúp lượng máu đến thai nhi dễ dàng hơn. Mẹ bầu có thể kê gối hoặc khăn ở bụng để đỡ bớt phần nào áp lực.

    TẬP THỂ DỤC ĐỀU ĐỘ:
    Tập thể dục đều độ cũng là mẹo giúp bà bầu chữa chứng mất ngủ trong thời kỳ mang thai. Đặc biệt là bộ môn yoga có thể giúp mẹ bầu dễ đi vào giấc ngủ hơn.

    CHỌN LOẠI GIƯỜNG ÊM ÁI:
    Bà bầu nên chọn loại giường có nệm êm ái vừa phải, đừng chọn nệm nước, nệm hơi vì có thể gây đau lưng. Loại ga giường nên làm từ chất liệu mềm mại, hút ẩm tốt và không gây nóng.

    NHIỆT ĐỘ PHÒNG PHÙ HỢP VỚI BÀ BẦU:
    Nhiệt độ cơ thể của bà bầu lúc mang thai sẽ cao hơn bình. Bạn có thể hạ nhiệt độ phòng xuống một chút để thấy mát mẻ dễ chịu, ngủ sẽ ngon hơn.

    THƯ GIÃN:
    Bất kì hoạt động nào khiến bạn cảm thấy thoải mái đều được chấp nhận. Ngâm mình trong bồn nước ấm, nghe nhạc nhẹ, tham gia lớp yoga. Những hoạt động này giúp đầy lùi căng thẳng khiến bà bầu ngủ ngon hơn.

    KIỂM SOÁT CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG:
    Để tránh bị mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc trong khi mang thai, bà bầu hãy kiểm soát chế độ ăn uống, đặc biệt là sự thèm ăn của chính mình. Những món cay, chua, nhiều chất béo đều không được khuyến khích trong suốt thai kỳ. Trước khi ngủ 2 tiếng bà bầu không nên ăn gì để tránh bị khó tiêu. Chỉ cần một ly sữa ấm là được.

    UỐNG ĐỦ NƯỚC:
    Uống 8 ly nước nấu sôi để nguội hàng ngày để giảm các cơn đau đầu và các triệu chứng khó chịu khác. Tuy nhiên, bà bầu nên hạn chế uống nước quá nhiều vào buổi tối, nhất là sau 8 giờ tối để tránh đi tiểu đêm làm mất giấc ngủ.

    NGỦ TRƯA:
    Một giấc ngủ trưa ngắn để đưa cơ thể bà bầu về trạng thái nghỉ ngơi sẽ tăng cường giấc ngủ ngon vào cuối ngày. Chú ý không ngủ trưa quá nhiều.

    CHIẾC GỐI NGỦ:
    Nếu cần thiết, bà bầu nên mua những bộ gối hỗ trợ phụ nữa mang thai, gồm gối ôm, gối lót… Chúng giúp tạo tư thế ngủ thoải mái, phù hợp cho phụ nữ mang thai.

    KHÔNG TẠO ÁP LỰC CHO GIẤC NGỦ:
    Tạo áp lực cho giấc ngủ càng khiến bà bầu dễ bị mất ngủ. Chỉ ngủ khi cảm thấy thật sự buồn ngủ. Nếu bạn đã cố gắng mà vẫn không thể ngủ, hãy làm một việc gì đó để thư giãn như nghe nhạc, đọc sách. Như vậy giấc ngủ sẽ đến dễ dàng hơn.

    Nguồn:INCLASS VN
     
Đang tải...