Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Mẹo sử dụng 4G giá rẻ không phải ai cũng biết

Thảo luận trong 'Linh phụ kiện điện thoại' bắt đầu bởi TungSon90, 23/02/2017.

  1. TungSon90

    TungSon90 Thành viên mới

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Chỉ với vài mẹo nhỏ đơn giản, bạn có thể chọn được cho mình những gói cước 4G giá rẻ và phù hợp với túi tiền.
    Hiện tại cả ba nhà mạng lớn tại Việt Nam gồm MobiFone, Viettel và VinaPhone đang tích cực chạy đua để phủ sóng 4G tại nhiều tỉnh, thành.
    Dự kiến VNPT sẽ đưa khoảng 15.000 trạm thu phát sóng 4G chính thức đi vào hoạt động, phủ sóng tại tất cả khu vực trọng điểm trên cả nước. Trong khi đó, phía Viettel cũng đang gấp rút hoàn thiện những bước cuối cùng để chuẩn bị ra mắt dịch vụ 4G vào cuối tháng 3-2017 với hơn 10.000 trạm phát sóng trên toàn quốc (dự kiến triển khai 35.000 trạm BTS 4G trong năm 2017). Các nhà mạng còn lại vẫn đang giậm chân tại chỗ trong việc triển khai.
    [​IMG]
    Hiện tại, để sử dụng được 4G bạn cần phải đáp ứng được các điều kiện sau đây:
    - SIM 4G.
    - Smartphone hoặc cục phát Wi-Fi phải hỗ trợ 4G/LTE.
    - Khu vực bạn đang sinh sống đã được phủ sóng 4G.
    1. Đăng ký/đổi SIM 4G
    Việc đổi SIM 4G tương đối đơn giản, người dùng chỉ cần mang CMND, thẻ căn cước… đến các điểm giao dịch của nhà mạng để đổi SIM 4G (tương thích với mạng 2/3G). Nếu là lần đầu, bạn sẽ được đổi SIM miễn phí, những lần sau đó sẽ áp dụng mức giá 25.000 đồng/SIM. Lưu ý, việc đổi SIM sẽ không gây ảnh hưởng đến số điện thoại đang sử dụng.
    [​IMG]
    Thông thường, thời gian đổi SIM 4G tại các điểm giao dịch của nhà mạng thường chỉ mất khoảng năm phút.
    2. Kiểm tra smartphone có hỗ trợ 4G
    Khi chọn mua smartphone, bạn có thể tham khảo các thông số kỹ thuật của sản phẩm trên Internet hoặc bên ngoài vỏ hộp. Theo đó, người dùng tại Việt Nam sẽ sử dụng 4G (một số hãng sẽ ghi LTE) trên hai băng tần 1800 MHz và 2600 MHz, nếu không có thông tin thì đồng nghĩa với việc sản phẩm này không hỗ trợ 4G.
    [​IMG]
    Nếu đang sử dụng Android, bạn có thể kích hoạt 4G bằng cách truy cập trực tiếp vào phần Settings (cài đặt) > SIM card & mobile networks (thẻ SIM và mạng di động), chọn SIM 4G (Viettel, MobiFone hoặc VinaPhone) > Preferred network type (loại mạng ưu tiên) > 4G hoặc LTE. Lưu ý, vị trí các lựa chọn có thể thay đổi tùy thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng.
    [​IMG]
    Đối với các thiết bị iOS, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > Cellular (di động) > Cellular Data Options (tùy chọn dữ liệu di động) > Voice (thoại) > 4G. Lưu ý: Nếu điện thoại không hỗ trợ 4G, có lẽ bạn cần phải đổi thiết bị khác.
    [​IMG]
    3. Khu vực đang sinh sống phải phủ sóng 4G
    Nếu khu vực đang sinh sống chưa được phủ sóng 4G, người dùng chỉ có thể sử dụng như mạng 3G bình thường. Theo ghi nhận, hiện tại mạng 4G Viettel gần như đã phủ sóng toàn TP chứ không chỉ tập trung ở khu vực trung tâm như MobiFone. Tất nhiên, tốc độ mạng 4G sẽ thay đổi tùy thuộc vào vị trí của bạn.
    4. Cách sử dụng 4G giá rẻ
    - MobiFone: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng quay số và nhấn gọi *090#, sau đó lựa chọn mục Data và các gói dữ liệu tương ứng theo ngày, tuần và tháng. Phía nhà mạng MobiFone không ghi rõ chi tiết dung lượng các gói và thời hạn sử dụng, do đó người dùng cần phải tham khảo thêm thông tin trên Internet.
    [​IMG]
    Nếu sử dụng nhiều, bạn có thể đăng ký gói D10 với 1,5 GB dữ liệu sử dụng trong vòng 24 tiếng tính từ thời điểm đăng kí. Lưu ý, khi hết hạn gói cước sẽ tự động gia hạn, do đó nếu cảm thấy không cần thiết, người dùng nên nhắn tin hủy để tránh bị mất tiền oan uổng.
    - Viettel: Tương tự, bạn hãy mở ứng dụng quay số và gọi *098#, sau đó đăng ký các gói dữ liệu phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, người dùng cũng có thể đăng ký và tham khảo thêm thông tin bằng ứng dụng My Viettel.
    [​IMG]
    - VinaPhone: Bạn soạn *091# và thực hiện tương tự các nhà mạng khác.
    Nếu cảm thấy quá ít dung lượng, bạn có thể tìm mua các loại SIM 4G data trọn gói của MobiFone và Viettel với dung lượng lần lượt là 4 GB/tháng và 5 GB/tháng, sử dụng liên tục trong vòng 12 tháng và không phát sinh thêm cước phí. Cứ đến đầu tháng, bạn sẽ nhận được 4 hoặc 5 GB dữ liệu truy cập 4G tốc độ cao, khi hết dung lượng tốc độ sẽ trở về mức bình thường.
    [​IMG]
    Theo ghi nhận, SIM 4G MobiFone trọn gói hiện tại đang được bán với mức giá 300.000-350.000 đồng/SIM. Trong khi đó SIM 4G Viettel có giá cao hơn, lên đến 400.000-450.000 đồng/SIM, điều này cũng không có gì khó hiểu khi dung lượng và vùng phủ sóng 4G của Viettel lớn hơn so với các nhà mạng còn lại.
    Với SIM 4G trọn gói, bạn có thể gắn vào smartphone hoặc cục phát Wi-Fi để truy cập mạng mọi lúc mọi nơi. Vị chi mỗi tháng chúng ta chỉ tốn khoảng 30.000-40.000 đồng cho 4-5GB/tháng, rẻ hơn khá nhiều so với cách đăng ký các gói cước thông thường như trên.
    [​IMG]
     
Đang tải...