Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Mẹo vệ sinh diệt khuẩn tủ lạnh hiệu quả

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi truongha, 12/11/2014.

  1. truongha

    truongha Thành viên mới

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Tủ lạnh, nguồn gây bệnh “tiềm ẩn” cho gia đình!

    Tủ lạnh là “ổ vi khuẩn, nhiễm khuẩn" phức tạp nhất, vì chứa đựng nhiều loại thực phẩm, sống, chín, thịt cá, rau củ quả…dù mang từ chợ hay siêu thị về thì luôn tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây bệnh, nhất là khi chưa được rửa hay sơ chế. Đừng chủ quan nghĩ rằng “lạnh thì không có vi khuẩn”


    Đây chính là nguyên nhân gây nhiều bệnh mà chúng ta không biết. Đặc biệt khi trữ thức ăn cho trẻ nhỏ, dễ gây bệnh về tiêu hóa, tiêu chảy, đau bụng….

    Vệ sinh tủ lạnh đúng cách & thường xuyên giúp sạch khuẩn, thức ăn giữ được độ tươi ngon hơn lâu hơn và tránh được rất nhiều nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm. Sau đây là các bước cần lưu ý khi vệ sinh tủ lạnh trong nhà.


    Bước 1: Mang thức ăn ra ngoài và phân loại.

    Ngắt điện tủ lạnh.

    Hãy dọn tất cả các thứ trong tủ lạnh ra ngoài, với các sản phẩm dễ hư trong môi trường bình thường, nên bảo quản trong hộp có chứa đá viên khô trong thời gian vệ sinh tủ lạnh.

    Đây cũng là cơ hội để bạn có thể phân loại và loại bỏ thực phẩm cận hoặc quá hạn sử dụng. Đừng ngần ngại bỏ đi những món ăn quá cũ, những lọ gia vị đã để trong tủ lạnh hơn 2 tháng. Với những thực phẩm chế biến cất giữ trong tủ lạnh để dùng dần, bạn nên tập thói quen ghi lại ngày trên hộp để có thể kiểm soát, tránh bỏ sót những “kẻ gây ô nhiễm” tủ lạnh.

    Ngay cả những thực phẩm bạn nghi đã ôi thiu hư hỏng, cũng đừng “tiếc của” mà giữ lại, vì khả năng sẽ lây lan gây ôi thiu các thực phẩm mới , “cẩn tắc vô áy náy” sức khỏe là điều quan trọng nhất.

    Bước 2: Vệ sinh tủ lạnh

    Sử dụng chổi hoặc cây lau nhà để vệ sinh chân tủ lạnh

    Tháo rời các khay hoặc ngăn tủ, ngâm chúng vào nước rửa diệt khuẩn (đã pha loãng với nước) để làm sạch các vết bám bẩn, đồng thời tiêu diệt các loại vi khuẩn bám lâu ngày. Sau đó rửa lại bằng nước sạch, úp chúng xuống cho ráo nước.

    Đối với khu vực bên trong tủ, người ta hay pha loãng nước rửa chén với nước ấm rồi dùng khăn sạch để lau chùi. Nhưng một số người không an tâm vì thực phẩm sẽ hấp thụ và ám mùi nước rửa chén. Điều này tương tự khi vệ sinh khay và ngăn tủ lạnh.

    Trong trường hợp này, chúng tôi giới thiệu một giải pháp hoàn toàn mới, vừa tiện lợi nhanh chóng, lại thực sự tiết kiệm, giúp tủ lạnh được sạch sẽ, tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc dễ gây ôi thiu thực phẩm và ngộ độc mà còn không để lại mùi khó chịu ám trên thực phẩm. Giúp khử đi mùi hôi trong tủ lạnh.

    Nước rửa diệt khuẩn đa năng hiệu OSO dùng cho các vật dụng gia đình, được sản xuất theo tiêu chuẩn và công thức từ Anh Quốc. 100% nguyên liệu dùng trong thực phẩm. Hiệu quả diệt khuẩn được kiểm nghiệm và chứng nhận tại Viện Pastuer.


    [​IMG]

    Pha 2% dung dịch OSO với nước, dùng miếng bọt biển hoặc khăn sạch thấm nước này lau bên trong tủ và cả các viền cao su, tay cầm tủ lạnh.Với những khe nhỏ rất thường bị bỏ quên khi lau chùi, bạn nên dùng một chiếc bàn chải nhỏ để chà sạch vết bẩn được nhanh chóng. Sau khi hoàn tất, dùng khăn ẩm lau sạch mọi thứ với nước.


    Bước 3: Sắp xếp thức ăn ngăn nắp

    Sau khi tủ lạnh đã sạch sẽ và khô ráo, hãy cắm điện và chờ trong vòng 30 phútcho tủ lạnh tạo nhiệt, trước khi cho thức ăn trở lại. Trong thời gian này, bạn nên lau chùi hộp đựng thức ăn và phân loại chúng.

    Dùng khăn sạch nhúng vào nước rửa OSO đã pha loãng, lau chùi các hộp đựng thực phẩm trước khi đặt vào tủ lạnh, giúp loại trừ vi khuẩn bám vào thành hộp, ngăn ngừa việc nhiễm khuẩn trở lại, sạch mùi hôi thiu bị ám vào…


    Chú ý những thực phẩm dễ hỏng như thịt hoặc sữa nên để vào sâu bên trong tủ lạnh, vì khi đóng mở cửa tủ lạnh, phần phía trong tủ lạnh ít bị biến đổi nhiệt độ nhất.

    Trên đây là các bước vệ sinh tủ lạnh mà chúng ta nên thực hiện 1-2 lần/tháng, hoặc tốt hơn là hàng tuần.

    Và hãy nhớ rửa tay sạch trước khi mở tủ lạnh

    Hàng ngày hoặc hàng tuần, có thể thấm khăn sạch với một ít dung dịch OSO pha loãng để lau chùi nhanh tủ lạnh, hoặc lau chùi mặt ngoài các hộp, bao bì đựng thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh, ngăn chặn việc đưa vi khuẩn vào tủ lạnh, hoặc lau chùi khi thực phẩm bị rò rỉ ra ngoài. Cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn luôn giữ tủ lạnh được vệ sinh an toàn thực phẩm.


    Giá:
    - 59.000đ/ 1 chai 680ml (Giá niêm yết: 62.500đ/ 1 chai)

    - 110.000đ/ 2 chai 680ml
    - 390.000đ/ 1 can 5 lít (Giá niêm yết: 405.000đ/ 1 can)
    ________________________________

    Hotline: 1800 1782 (tư vấn trực tiếp và miễn phí)
    Facebook: https://www.facebook.com/OSO.Lacimex
    Điện thoại đặt hàng: 0919.929.591 (Ms Hà)

    Công ty TNHH XNK Liên Á Châu (Lacimex)

    [​IMG]
     
Đang tải...