Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Mẹo xử lý khi giày da bị dính kẹo cao su

Thảo luận trong 'Thời Trang Nam' bắt đầu bởi Banuli, 14/10/2017.

  1. Banuli

    Banuli Thành viên tích cực

    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Kẹo cao su là một vết bẩn rất khó làm sạch bởi độ bám dính chắc chắn của chúng trên quần áo và giày dép. Tuy nhiên, chúng đã không còn là nỗi ám ảnh của các tín đồ thời trang nhờ mẹo nhỏ sau đây. Khi đôi giày nam cao cấp của bạn bị dính kẹo cao su bạn hãy làm theo các cách sau đây:
    1. Đông cứng bã kẹo

    Bỏ giày vào túi nhựa. Bỏ chiếc giày dính bã kẹo vào trong túi nhựa, kiểu túi lớn đựng thức ăn hoặc là túi đựng tạp phẩm. Túi không nhất thiết phải đủ lớn để bọc kín chiếc giày, chỉ cần đảm bảo phần có dính bã kẹo được bọc bởi túi nhựa là được.
    Ấn túi nhựa vào bã kẹo. Ấn mạnh túi nhựa vào phần kẹo cao su trong vài giây. Bạn cần để cho phần bã kẹo dính vào túi nhựa trước khi đông lạnh, nếu không thì cách này sẽ không hiệu quả.
    Đặt giày vào tủ đông. Dọn một chỗ trong tủ đông để đặt túi nhựa bọc giày. Nếu giày không vừa trọn trong túi, tốt hơn là bạn đừng để giày chạm vào bất kì đồ ăn nào để tránh lây lan vi trùng và vi khuẩn.
    Để giày trong tủ đông trong một tới hai tiếng. Điều này sẽ giúp kẹo cao su đông lại trên túi nhựa. Khi đã đông cứng, lấy giày và túi ra khỏi tủ đông.
    Lấy giày ra khỏi túi nhựa. Bã kẹo sẽ dính vào túi nhựa thay vì giày của bạn, và giờ thì chiếc giày của bạn không còn bị dính kẹo cao su nữa!
    [​IMG]
    2. Dùng Đá viên
    Bỏ đá viên vào đầy túi nhựa. Đặt giày của bạn lên trên túi đá viên, phần dính bã kẹp nằm dưới. Tránh để đá viên lọt vào trong hay quanh giày vì sẽ làm giày bị ướt.
    Giữ đá lạnh. Để tránh đá không bị chảy ra quá nhanh, dùng túi đựng thực phẩm có kéo khóa đóng lại hoặc cột đầu túi lại.
    Nhấn mạnh đá lên miếng kẹo cao su cho tới khi nó cứng lại. Bạn sẽ chỉ có thể lấy bã kẹo đi sau khi nó ở dạng đông cứng. Sẽ mất một lúc lâu – vì vậy hãy kiên nhẫn!
    Khi bã kẹo đã đông cứng, cạo bã kẹo ra khỏi giày. Cẩn thận dùng dao trét bơ hoặc dao trát để cạo phần bã kẹo đông cứng ra khỏi giày. Di chuyển dao chậm để tránh cắt phải giày hay bị đứt tay.
    3. Dùng Dung dịch WD-40
    Phun WD-40 lên phần kẹo cao su. Mua một chai xịt WD-40 (có bán sẵn ở siêu thị và các cửa hàng cung cấp đồ làm sạch) và xịt nó lên đế giày của bạn, trên hoặc xung quanh kẹo cao su. Để đó ít nhất là một phút để WD-40 nới lỏng các liên kết dính chặt của bã kẹo.
    Chùi bã kẹo đi. Dùng khăn giấy, giẻ hoặc khăn vải để chùi phần kẹo cao su từ đế giày đi. Bã kẹo sẽ rất dễ bong ra. Nếu không, xịt lại và hãy thử làm lại một lần nữa.
    [​IMG]
    4. Dùng Cát và Que gỗ
    Tìm một que gỗ và ít cát khô. Cách này có hiệu quả cao nếu bạn đang ở ngoài và giẫm phải bã kẹo còn mới, nghĩa là nó vẫn còn mềm và dẻo. Tất cả bạn cần là một ít cát khô (hoặc bụi) và một que gỗ nhỏ.
    Rắc ít cát lên xung quanh kẹo cao su. Tháo giày ra và rắc ít cát lên trên bề mặt bã kẹo. Dùng que gỗ và băt đầu chà cát lên kẹo cao su - bã kẹo sẽ bắt đầu rơi vụn ra.
    Liên tục đổ thêm cát và tiếp tục chà. Tới khi kẹo cao su bắt đầu tróc ra, rắc thêm nhiều cát lên trên và tiếp tục chà. Cát như một chất tẩy sẽ lấy đi các vết bám phía dưới đế giày!
    Tiếp tục lặp lại cho tới khi bã kẹo ít nhiều đã tróc ra hoàn toàn. Có thể sẽ mất thời gian, nhưng tốt hơn hết là bạn nên làm thật nhanh thay vì để cho bã kẹo cao su khô lại và khó lấy ra khỏi giày hơn.
    5. Dùng xăng và chất tẩy sơn móng tay

    Dùng xăng lỏng trong bật lửa. Nhúng một miếng vải quần áo cũ hoặc một mẩu khăn giấy vào naphtha và chà nó lên kẹo cao su. Bã kẹo sẽ bắt đầu rã ra.
    Đảm bảo là sử dụng naphtha ở khu vực thông thoáng, tránh xa những nguồn nhiệt, vì naphtha cực kỳ dễ bắt lửa.
    Dùng chất tẩy sửa sơn móng tay. Acetone có trong dung dịch tẩy sơn móng tay cũng có thể được dùng để làm chảy kẹo cao su từ đế giày. Nhúng một mảnh khăn giấy hoặc vải quần áo vào dung dịch và chà lên bã kẹo cho tới khi nó biến mất.

    Nên chú ý cẩn thận với từng loại giày da nam cao cấp mà bạn đang áp dụng cách trên, vì acetone có thể làm hỏng lớp phủ bề mặt của giày da bóng hoặc da lộn.
    6. Dùng dầu Oliu
    Thoa dầu ôliu lên kẹo cao su.
    Tránh để dầu dính trực tiếp lên giầy da hay da thuộc, vì dầu sẽ để lại vết bẩn khó tẩy.

    Để đó khoảng một phút.
    Lau dầu đi bằng khăn giấy.
    Loại bỏ phần thừa của bã kẹo với dụng cụ có đầu nhọn được nhúng trong dầu ôliu.
    Chúc các bạn thành công !!
     
  2. suaalphalipid

    suaalphalipid Thành viên mới

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    bài viết rất bổ ích
     
Đang tải...